»

Chủ nhật, 19/01/2025, 03:34:09 AM (GMT+7)

Hãng diêm Thống Nhất: Cấm "phụ nữ đoan trang”?

(22:49:48 PM 24/11/2012)
(Tin Môi Trường) - Mặt sau vỏ bao của một hãng diêm có truyền thống hơn nửa thế kỷ tại Việt Nam xuất hiện dòng chữ “cấm phụ nữ đoan trang”.

 

Vụ việc chương trình “Vũ điệu đường cong” treo pano quảng cáo cấm “phụ nữ đoan trang” tại Hải Phòng chỉ vừa tạm lắng xuống thì lại đến lượt diêm Thống Nhất lại có dòng chữ nhạy cảm này. Mặt trước của bao diêm vẫn có logo truyền thống với hình chú chim bồ câu trắng, phía dưới dòng chữ “Diêm Thống Nhất” cỡ lớn chạy ngang mặt bao cho in nơi sản xuất tại Công ty Cổ phần diêm Thống Nhất, Đức Giang, Long Biên, Hà Nội.

 

Nhưng ở mặt sau bao diêm, trong 3 nội dung quảng cáo đầy màu sắc thì có 2 nội dung quảng bá cho tổng đài soi cầu, nhận kết quả xổ số miền Bắc, còn banner cuối cùng khá nổi bật với dòng chữ “CẤM phụ nữ đoan trang”, bên cạnh là hình ảnh một cô gái tóc vàng cười tươi trong tư thế khêu gợi, quảng cáo cho tổng đài 19008662.

 

diem[-]thong[-]nhat

Bao diêm Thống Nhất với dòng chữ "Cấm phụ nữ đoan trang" in ở mặt phía sau.

 

 

Anh Vũ Quốc Như, 30 tuổi ở Hạ Hòa, Phú Thọ cho hay: “Tôi biết đến diêm Thống Nhất từ hơn 20 năm nay và thường xuyên sử dụng. Khoảng 2 năm trước, khi trên vỏ bao xuất hiện những nội dung quảng cáo cho các đầu số soi cầu kết quả xổ số mơ hồ mà tôi thừa biết thực chất là phục vụ cho dân chơi lô, đề đã cảm thấy khó chịu. Nhưng thời gian gần đây khi trên vỏ bao xuất hiện dòng chữ “Cấm phụ nữ đoan trang” thì tôi thực sự bức xúc. Tại sao ngôn từ phản cảm như vậy mà công ty sản xuất diêm Thống Nhất cũng cho in được”.

 

Mặc dù có “thông cảm” cho đơn vị sản xuất nhưng chị Hoàng Thị Nga ở Thanh Xuân, Hà Nội cũng cho rằng nội dung quảng cáo in trên vỏ bao diêm Thống Nhất là khó chấp nhận: “Tôi biết thời gian này, kinh tế khó khăn, các công ty đều phải tận dụng các nguồn thu khác nhau, nhất là quảng cáo nhưng không nên vì thế mà bất chấp tất cả. Người xét duyệt in banner quảng cáo đó cần xem lại nội dung trước khi đăng lên một sản phẩm thông dụng như diêm".

 

Trong khi đó, đầu số 19008662 một tổng đài tư vấn trả cước phí khá “nhạy cảm” với những nội dung chỉ dành cho người lớn như tư vấn chuyện phòng the, câu lạc bộ kết bạn trái cấm…Trên các trang mạng, diễn đàn, tổng đài này cũng được biết đến là nơi cung cấp số lượng lớn các sản phẩm “đồ chơi người lớn”…

(Theo Kiến thức)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Hãng diêm Thống Nhất: Cấm "phụ nữ đoan trang”?

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

Tin Môi Trường
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

VACNE 30 năm
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI