Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Hà Nội: Bò khô không nguồn gốc, giá siêu rẻ
(10:56:52 AM 07/02/2013)Thịt bò khô sợi, thịt bò khô miếng, thịt bò ướt… là món ăn vặt khá phổ biến, đặc biệt được tiêu thụ nhiều trong các dịp lễ tết. Với rất nhiều loại bò khô, đa dạng các mức giá như hiện nay, việc người tiêu dùng lựa chọn loại nào có chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm không phải dễ.
Chị Phùng Thị Vân Hà (Bắc Giang) cho biết: “Bây giờ nghe thông tin bò giả, bò khô kém chất lượng nhiều, nên mình thường tìm đến các cơ sở tin cậy...”.
Tại một số chợ hiện nay, thịt bò khô được bày la liệt để phục vụ nhu cầu người dân trong dịp tết, nhưng lại không có nhãn mác và bất kỳ thông tin nào về sản phẩm, đặc biệt được bán với giá rất rẻ, chỉ từ 250.000-300.000 đồng/kg.
Một người bán thịt bò khô ở chợ Đồng Xuân khuyên: “Nếu em định biếu thì tốt nhất nên ra Hàng Giấy, mua cái này biếu mang tiếng...”.
Theo chia sẻ của những người kinh doanh thịt bò, hiện giá thịt bò tươi chất lượng tốt trên thị trường đã từ 250.000-300.000 đồng/kg và khi làm thịt bò khô tất nhiên sẽ hao hụt ít nhất một nửa, nên khó làm được thịt bò khô để bán với giá chỉ từ 250.000 đồng/kg. “Nếu mua thịt loại này để làm thịt bò khô, ít nhất hao hụt cũng khoảng 50%, vì thế nên giá khô chắc chắn phải cao...” - bà Nguyễn Thị Nhàn, Tiểu thương chợ Thành Công, Ba Đình, Hà Nội nói.
Ông Vũ Quang Trí, người bán bò khô phố Hàng Giấy, Hoàn Kiếm, Hà Nội khẳng định: “Thịt bò này chủ yếu làm từ thịt nái sề. Để làm thịt bò khô thực sự, tỷ lệ phải khoảng 3 - 1 (tức là 3kg thịt tươi mới được 1kg thịt khô”.
Đó là chia sẻ của người làm thịt bò khô lâu năm, bởi trên thực tế giá bán bò khô ở những cơ sở kinh doanh này thấp nhất đã là 550.000 đồng/kg. Vậy để làm thịt bò khô từ thịt bò thật, để có cái giá siêu rẻ như trên thì chất lượng khó có thể đảm bảo.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
- Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
- Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
- Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
- Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
- VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
- Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
- MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
- Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.