Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Giày nhựa trẻ em xuất xứ Trung Quốc chứa chất gây ung thư
(13:50:21 PM 15/01/2014)
Giày dép nhựa trẻ em xuất xứ Trung Quốc chiếm lĩnh tại các chợ. Ảnh: An Hà
Theo ghi nhận của chúng tôi, giày dép nhựa trẻ em xuất xứ từ Trung Quốc đã được bán tràn lan ở TP.HCM từ rất lâu. “Thủ phủ” của các loại giày dép nhựa trẻ em phải kể đến các con đường Lưu Văn Lang (Q.1), Lý Chính Thắng (Q.3), trong các chợ, đặc biệt là chợ An Đông (Q.5) và cả một số các siêu thị… Có đến hàng trăm mẫu mã khác nhau cho cả bé trai, bé gái đủ lứa tuổi được bày bán ở những nơi này.
Đa số giày dép được nhái theo các mẫu giày của nhãn hiệu Crocs. Nhiều mẫu cũng đề hẳn trên phần quai là Crocs và phần tem in xuất xứ “made in China”. Giá giày dao động từ khoảng trên 100.000-150.000đ/đôi, tùy kích cỡ, mẫu. Cũng là giày nhựa nhưng ở nhiều điểm bán lại không có nhãn hiệu hay xuất xứ, giá khoảng dưới 100.000đ/đôi.
Giày Trung Quốc nhái có màu lòe loẹt, nhựa xốp mềm. Giày Crocs cũng đa dạng màu sắc nhưng màu nhu và chuẩn hơn, nhựa rất mềm, dẻo, giá mỗi đôi tối thiểu 800.000đ. Theo một phụ huynh đã từng cho con đi cả hai loại thì giày nhựa nhái đi nhanh mòn và rất dễ bị trơn trượt.
Và dép người lớn có xuất xứ Trung Quốc cũng được bày bán tràn lan. Ảnh: An Hà
Trước thông tin trên, chiều ngày 14/1, ông Trần Văn Xiêm, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng hàng hóa miền Nam, cho biết: "Chúng tôi sẽ sớm làm việc với các ban ngành, phối hợp lấy mẫu kiểm tra, kiểm nghiệm để cảnh báo kịp thời. Khi có kết quả, chúng tôi sẽ gửi đến chi cục đo lường chất lượng của 63 tỉnh thành để xử lý".
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
- Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
- Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
- Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
- Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
- VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
- Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
- MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
- Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.