Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Đi phiên chợ xanh ở Sài Gòn
(10:03:16 AM 24/06/2015)
Các hoạt động trong phiên chợ xanh sáng 20-6 - Ảnh: Diệu Nguyễn
30 gian hàng với những sản phẩm sạch hoặc có nguồn gốc hữu cơ, vật liệu sạch, sản phẩm không sử dụng hóa chất phụ gia, lành mạnh cho sức khỏe và thân thiện với môi trường là điểm thu hút mọi người đến đây. Anh Xuân Thành (Q.1, TP.HCM) vừa du học bác sĩ ở Hungary về cảm thấy mô hình này rất hay và thiết thực cho những người mong muốn phòng chữa bệnh bằng thức ăn như anh. “Đây chính là vườn thuốc để mọi người tận dụng phòng tránh bệnh cho mình” - anh Thành nói.
Khách tham dự vào cổng miễn phí, có dịp tìm hiểu và trao đổi trực tiếp với các chuyên gia chuyên ngành trong các hoạt động hội thảo, chia sẻ thông tin về sức khỏe, lựa chọn sản phẩm xanh, tiêu chuẩn xanh, các mẹo vặt chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, trang trí nhà cửa, nấu nướng...
Buổi trò chuyện về tìm hiểu sản phẩm xanh do mạng xã hội songxanh tổ chức thu hút được sự chú ý của các bạn trẻ với những kiến thức sinh động như sự nguy hại của rác thải, con người tàn phá môi trường sống như thế nào. Nhiều hoạt động miễn phí khác trong phiên chợ như hướng dẫn thiết kế móc khóa từ nắp chai, vẽ túi làm từ băngrôn nhằm nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường về 3T (tiết giảm, tái chế, tái sử dụng), hướng dẫn cho thiếu nhi làm túi giấy, kể chuyện bằng tranh về biến đổi khí hậu, thi bé vẽ tranh với chủ đề về môi trường, cùng nhau làm giỏ rác tre.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
- Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
- Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
- Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
- Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
- VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
- Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
- MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
- Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.