»

Thứ bảy, 18/01/2025, 19:39:32 PM (GMT+7)

Đi chợ: Có ai dám mua thịt chuột không?

(08:46:09 AM 26/06/2012)
(Tin Môi Trường) - (Tinmoitruong.vn) - Giá rau hôm nay đã trở lại mức không cao lắm. Bên cạnh đó, thịt chuột, thịt cóc, thịt ếch được nhiều người quan tâm.

 

Lượn qua chợ đầu mối Đền Lừ, bắt gặp hàng bán thịt chuột. Thịt chuột đồng nghe nói ăn ngon hơn thịt gà, nhưng phải chọn được chuột đồng, mua phải thịt chuột nhà thì nên… vứt đi cho lành. Nhiều người thích thịt chuột, tuy nhiên mình không “tuyên truyền” chị em mua thịt này. Giá thịt chuột là 120.000 đồng/kg.

 

Chị em nào vẫn hứng thú muốn làm mấy con về ăn đổi gió thì mình cũng chia sẻ kinh nghiệm chọn thịt chuột đồng. Riêng món thịt chuột, theo mình, không biết cách chọn thì nên đi qua. Để phân biệt chuột đồng và chuột nhà, chỉ cần nhìn vào những đặc điểm như: chuột đồng có đầu to, mõm ngắn, màu lông vàng mượt, lỗ tai nhỏ vừa sát với vành tai, khi thui có mùi thơm và dễ lột da, thịt trắng. Còn chuột nhà thì đầu nhỏ, mõm dài, lông đen xù, lỗ tai to dựng đứng, rất khó lột da, thịt đỏ và có mùi tanh

 

Đi[-]chợ[-](26/06):[-]Có[-]ai[-]dám[-]mua[-]thịt[-]chuột[-]không?[-]-[-]1

Thịt chuột được bán rất nhiều ở chợ (Ảnh minh họa)

 

Ếch, cóc, nhái mọi khi vẫn có người bán, người mua. Nhưng ở cái thời thịt nuôi như gia cầm, thịt lợn, thịt bò,… luôn dính "nghi án" kém chất lượng, có các chất gây bệnh thì người ta lại để ý đến những loại thịt như ếch, cóc, nhái nhiều hơn. Giá thịt ếch nguyên con là 50.000 – 110.000 đồng/kg; thịt cóc có giá khá trên trời: 600.000 – 1 triệu đồng/kg; nhái có giá 100.000 đồng/kg.

 

Nói chung, mình có sợ các loại thịt nuôi đến mấy cũng không dám mua thịt cóc, thịt chuột. Lại lon ton đi mua thịt lợn. Thịt ba chỉ lành hơn thịt nạc. Thịt ba chỉ ngon giá 100.000 đồng/kg.

 

Rau dền, rau khoai lang, rau muống mầm nhìn xấu xí nhưng đắt lắm nhé! Kiểu như hàng hiếm thì giá sẽ cao, người mua tranh nhau một tí là hết veo. Rau dền gai 5.000 đồng được một túi bóng nhỏ; rau lang 5.000 đồng một mớ nhiều lá, ít ngọn; rau muống mầm 6.000 đồng/mớ. Nhà nào có 2 người ăn thì ăn tạm một bữa thiếu thốn với 5.000 đồng rau. Nhà nào 3 người ăn thì bấm bụng mua 10.000 đồng.

 

Mình chọn mua rau ngót và rau khoai lang cho cả ngày. Thực đơn hôm nay nhà mình: bữa trưa với thịt ba chỉ luộc chấm mắm tôm với rau lang xào (ăn không cẩn thận dễ tào tháo đuổi nhé các mẹ! Nhưng cách ăn này quen với gia đình mình rồi); bữa tối với rau ngót nấu canh thịt nạc băm và thịt bò xào chua ngọt.

 

(Theo EVA)
Từ khóa liên quan: Đi chợ, mua, thịt chuột
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Đi chợ: Có ai dám mua thịt chuột không?

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

Tin Môi Trường
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

VACNE 30 năm
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI