Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Chưa phát hiện sữa trộn thuốc tránh thai ở Việt Nam
(12:34:30 PM 13/11/2013)
Kiểm tra thị trường tại Hà Nội sau khi có thông tin sữa bột trộn thuốc tránh thai (ảnh: từ clip của VTV)
Ông Phạm Giang Sơn - Đội trưởng Đội 6, Phòng Cảnh sát môi trường cho biết, ngày 8/11, cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra sáu cửa hàng trên phố Hàng Buồm chuyên kinh doanh sữa, đồ uống, phụ gia thực phẩm. Mục đích của đợt kiểm tra, ngoài việc phát hiện những vi phạm về an toàn thực phẩm như nguồn gốc, xuất xứ, tiêu chuẩn dán nhãn… cơ quan chức năng còn xác định việc có hay không sử dụng thuốc tránh thai trong sữa bột. Bởi theo ông Sơn, thời gian gần đây, báo chí quốc tế có đăng tải thông tin một số loại sữa dành cho trẻ em của Trung Quốc sử dụng loại thuốc này để làm chất tạo béo. “Qua đợt kiểm tra, chúng tôi phát hiện nhiều vi phạm, tuy nhiên, không có trường hợp nào sử dụng thuốc tránh thai trộn vào sữa như một số kênh truyền thông đã đưa”, ông Sơn nói.
Ông Nguyễn Lâm Hùng - Trưởng phòng Giám sát ngộ độc, Cục An toàn thực phẩm cũng khẳng định, thông tin sữa bột bán ở Hà Nội có trộn thuốc tránh thai là không có cơ sở. Dù vậy, Cục An toàn thực phẩm đã có công văn gửi Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương), Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính) và Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Bộ Công an) đề nghị phối hợp kiểm soát an toàn đối với thực phẩm nhập khẩu ngay tại các cửa khẩu, trong đó có mặt hàng sữa nhằm ngăn chặn sữa nhập lậu. Đồng thời, Cục sẽ tăng cường thanh tra, kiểm tra và công khai tên của các cơ sở vi phạm cùng hành vi sai phạm để cảnh báo cho người tiêu dùng.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
- Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
- Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
- Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
- Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
- VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
- Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
- MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
- Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.