Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Cà phê giảm cân có thành phần gây hại
(20:43:29 PM 13/11/2014)
Một loại cà phê giảm cân bị phát hiện thành phần gây hại. Ảnh: FDA
Cơ quan quản lý Thuốc và Thực phẩm (FDA) đã có thông báo tới người tiêu dùng không mua hoặc sử dụng sản phẩm V26 Slimming Coffee, một sản phẩm được quảng bá và bán để giảm cân trên các trang web khác nhau và có thể trong một số cửa hàng bán lẻ.
FDA phân tích trong phòng thí nghiệm xác nhận rằng V26 Slimming Coffee có chứa sibutramine. Sibutramine là một chất bị kiểm soát đã được gỡ bỏ khỏi thị trường từ tháng 10/2010 vì lý do an toàn.
Sản phẩm này đặt ra một mối đe dọa cho người tiêu dùng vì sibutramine được biết là làm tăng đáng kể huyết áp và/hoặc nhịp tim ở một số bệnh nhân và có thể gây nguy cơ đáng kể cho các bệnh nhân có tiền sử bệnh động mạch vành, suy tim sung huyết, loạn nhịp tim, hay đột quỵ. Những sản phẩm này cũng có thể tương tác với các thuốc khác khi dùng đồng thời… gây nguy hiểm tới tính mạng.
Hiện nay, xu hướng của người tiêu dùng là thích dùng các chất bổ sung vào chế độ ăn uống. Những sản phẩm này thường được thúc đẩy cho tăng cường tình dục, giảm cân, và bồi dưỡng cơ thể và thường được quảng cáo là từ thiên nhiên.
FDA không thể kiểm tra và xác định tất cả các sản phẩm bổ sung vào chế độ ăn bán trên thị trường để xem có ẩn thành phần gây hại giống như cà phê giảm cân có thành phần gây hại hay không. Vì vậy, người tiêu dùng nên thận trọng trước khi mua bất kỳ sản phẩm nào trong các danh mục trên.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
- Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
- Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
- Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
- Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
- VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
- Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
- MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
- Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.