»

Chủ nhật, 19/01/2025, 06:11:45 AM (GMT+7)

Bưởi hình tay Phật chưng Tết có giá một triệu đồng/quả ?

(11:17:00 AM 26/11/2014)
(Tin Môi Trường) - Dù nhà sản xuất chưa công bố giá chính thức, nhưng một số trang mạng đã báo giá từ 700.000 đồng đến hơn một triệu đồng cho mỗi quả bưởi hình tay Phật chưng Tết.


Bưởi[-]hình[-]tay[-]Phật[-]chưng[-]Tết[-]có[-]giá[-]một[-]triệu[-]đồng/quả[-]?
Giá bưởi hình tay Phật được khẳng định sẽ không có mức tiền triệu. Ảnh: NVCC.


Trên một số trang mạng đặt hàng trực tuyến, bưởi hình bàn tay Phật mới xuất hiện mấy ngày gần đây đã được báo giá bán Tết, với mức khá cao. Theo đó, giá mỗi quả dưới 1,5 kg dao động từ 700.000 đồng đến 900.000 đồng, bưởi từ 1,5 kg đến trên 2 kg có giá từ 850.000 đồng đến 1,1 triệu đồng/quả.

Cũng theo các trang đặt hàng này, giá bưởi này do người dân vùng trồng (Vĩnh Long) báo, nhưng chưa phải giá chốt, và đây chỉ là giá bán buôn. Số lượng quả có thể đặt hàng là không hạn chế, mua nhiều sẽ được chiết khấu. Tuy nhiên, thời gian chính xác để nhận hàng hiện chưa có, cửa hàng chỉ hứa sẽ có trước tết Dương lịch.

Trao đổi với bà Trần Ngọc Loan, đại diện đơn vị liên kết với nông dân sản xuất, bao tiêu sản phẩm này, bà Loan khẳng định thông tin về giá bưởi, số lượng... hiện nay là không chính xác. Công ty vẫn ấn định ngày công bố giá vào cuối tháng 12, và giá bưởi lễ Cát Tường (hình tay Phật) được định hình sẽ cạnh tranh với phật thủ, nên sẽ không có mức tiền triệu một quả như báo giá tại các trang web đặt hàng trực tuyến hiện giờ.

Vị này cũng cho hay, mỗi quả bưởi hình tay Phật chỉ có khối lựơng từ 800 gram đến 1 kg, nên khó có mức giá chia theo trọng lượng 1,5 kg hay 2 kg như thị trường đồn thổi.

"Chúng tôi là nhà sản xuất, chỉ thuê nông dân làm công nên không có chuyện người dân tuồn bưởi ra ngoài để bán. Người dân cũng không được báo giá. Bởi giá bưởi là do công ty định và công bố. Đến nay công ty còn chưa khẳng định giá thì không người dân nào lại đi báo giá ra ngoài", bà Loan cho hay.

Đại diện nhà sản xuất cũng tiết lộ, hiện đã có khoảng 200 đơn vị đặt hàng bưởi lễ để bán, với số lượng lên tới 5.000 quả. "Năm nay, công ty chỉ giới thiệu bưởi, không đặt nặng lợi nhuận nên số lượng quả cung ứng chắc chắn sẽ theo con số ấn định trước. Tính ra thì mỗi đại lý có thể chỉ được cung khoảng 3 quả bưởi, không có chuyện đặt bao nhiêu cũng có như trên thị trường".

(Theo Tri thức trực tuyến)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Bưởi hình tay Phật chưng Tết có giá một triệu đồng/quả ?

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

Tin Môi Trường
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

VACNE 30 năm
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI