Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Bia lon Habeco bị sửa ngày sản xuất, hạn dùng?
(09:01:42 AM 26/01/2016)Những lon bia Hà Nội bị sửa ngày sử dụng -Ảnh: IE
Trao đổi ngày 21-1, ông Lê Cần - phó chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Quảng Nam - cho biết vừa thành lập đoàn kiểm tra liên ngành làm việc với đại diện của Tổng công ty CP Bia - rượu - nước giải khát Hà Nội (Habeco) liên quan đến thông tin một lượng lớn bia lon Hà Nội bị phát hiện có tẩy xóa ngày sản
xuất, hạn sử dụng.
Trước đó, ngày 17-1, tại đám cưới của anh Nguyễn Tấn Phong (thôn Tân Vinh, xã Tam Vinh, huyện Phú Ninh, Quảng Nam), khách dự tiệc phát hiện nhiều lon bia Hà Nội bị tẩy xóa ngày sản xuất và hạn sử dụng ở đáy lon nên báo chủ nhà biết.
Khi kiểm tra, gia đình anh Phong phát hiện có hơn 180 lon bia đã mở nắp uống và 140 lon bia chưa khui bị tẩy xóa, có chấm đen ở vị trí ghi ngày sản xuất và hạn sử dụng. Tiếp tục mở thử một thùng, phát hiện có 21 trong tổng số 24 lon bị tẩy xóa tương tự nên gia đình anh Phong báo cho cơ quan chức năng.
Theo gia đình anh Phong, khoảng 60 thùng bia lon Hà Nội (nhãn xanh) phục vụ đám cưới này được mua từ một đại lý ở TP Tam Kỳ (Quảng Nam).
Ngày 20-1, tại buổi làm việc với cơ quan chức năng huyện Phú Ninh và Chi cục Quản lý thị trường Quảng Nam, đại diện Habeco cho biết số bia trên được sản xuất, xuất ra thị trường từ tháng 9-2015, có hạn sử dụng 9 tháng, đồng thời khẳng định không thể có sai sót trong việc in ngày sản xuất, hạn sử dụng do dây chuyền công ty khá hiện đại.
Tuy nhiên, công ty cũng cho biết sẽ yêu cầu đội ngũ nhân viên nghiệp vụ kiểm tra lại và sẽ sớm có văn bản trả lời chính quyền địa phương, người tiêu dùng.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
- Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
- Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
- Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
- Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
- VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
- Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
- MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
- Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Cây Đa cổ thụ -Nơi treo cờ Cộng sản đầu tiên vùng ven Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Lãnh đạo VACNE tham gia tọa đàm về luật thủ đô năm 2024 (20/11/2024)
- Hai cây cổ thụ vùng ven đô Thăng Long được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Hội BVTN&MT Việt Nam cùng thống nhất hành động và triển khai các nhiệm vụ mới (20/11/2024)
- Lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa (13/11/2024)
- Cây đầu tiên của huyện Đan Phượng được công nhận Cây Di sản Việt Nam (13/11/2024)
- Ăn gì để giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn? (11/11/2024)
- Đã chọn được một số đề tài xuất sắc trong cuộc thi “Sáng tạo xanh – Sống trong lành” (06/11/2024)
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
(Tin Môi Trường) - Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.