Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Bia lon Habeco bị sửa ngày sản xuất, hạn dùng?
(09:01:42 AM 26/01/2016)Những lon bia Hà Nội bị sửa ngày sử dụng -Ảnh: IE
Trao đổi ngày 21-1, ông Lê Cần - phó chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Quảng Nam - cho biết vừa thành lập đoàn kiểm tra liên ngành làm việc với đại diện của Tổng công ty CP Bia - rượu - nước giải khát Hà Nội (Habeco) liên quan đến thông tin một lượng lớn bia lon Hà Nội bị phát hiện có tẩy xóa ngày sản
xuất, hạn sử dụng.
Trước đó, ngày 17-1, tại đám cưới của anh Nguyễn Tấn Phong (thôn Tân Vinh, xã Tam Vinh, huyện Phú Ninh, Quảng Nam), khách dự tiệc phát hiện nhiều lon bia Hà Nội bị tẩy xóa ngày sản xuất và hạn sử dụng ở đáy lon nên báo chủ nhà biết.
Khi kiểm tra, gia đình anh Phong phát hiện có hơn 180 lon bia đã mở nắp uống và 140 lon bia chưa khui bị tẩy xóa, có chấm đen ở vị trí ghi ngày sản xuất và hạn sử dụng. Tiếp tục mở thử một thùng, phát hiện có 21 trong tổng số 24 lon bị tẩy xóa tương tự nên gia đình anh Phong báo cho cơ quan chức năng.
Theo gia đình anh Phong, khoảng 60 thùng bia lon Hà Nội (nhãn xanh) phục vụ đám cưới này được mua từ một đại lý ở TP Tam Kỳ (Quảng Nam).
Ngày 20-1, tại buổi làm việc với cơ quan chức năng huyện Phú Ninh và Chi cục Quản lý thị trường Quảng Nam, đại diện Habeco cho biết số bia trên được sản xuất, xuất ra thị trường từ tháng 9-2015, có hạn sử dụng 9 tháng, đồng thời khẳng định không thể có sai sót trong việc in ngày sản xuất, hạn sử dụng do dây chuyền công ty khá hiện đại.
Tuy nhiên, công ty cũng cho biết sẽ yêu cầu đội ngũ nhân viên nghiệp vụ kiểm tra lại và sẽ sớm có văn bản trả lời chính quyền địa phương, người tiêu dùng.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
- Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
- Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
- Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
- Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
- VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
- Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
- MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
- Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.