»

Thứ bảy, 18/01/2025, 10:23:20 AM (GMT+7)

Báo Mỹ: Việt Nam cho nhập việt quất, nông dân Mỹ vui mừng

(11:03:56 AM 16/02/2019)
(Tin Môi Trường) - Nhà nông Mỹ đang phấn khởi trước khả năng xuất khẩu trái việt quất tươi sang Việt Nam theo một thỏa thuận đạt được giữa hai nước.

 

Báo[-]Mỹ:[-]Việt[-]Nam[-]cho[-]nhập[-]việt[-]quất,[-]nông[-]dân[-]Mỹ[-]vui[-]mừng

Việt Nam cho phép nhập khẩu việt quất tươi từ Mỹ theo một thỏa thuận mới giữa hai nước - Ảnh: Oregon Blueberry Commission
 
Theo báo Capital Press của Mỹ, trong lá thư đề ngày 13-2 gửi đến Cơ quan Kiểm dịch động thực vật (APHIS) thuộc Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), ông Hoàng Trung - cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn - thông báo Việt Nam đã mở cửa cho trái việt quất tươi nhập khẩu từ Mỹ, có hiệu lực ngay từ ngày 15-2.
 
"Đây là một tin lớn. Việt Nam là một thị trường quan trọng, còn Mỹ rất có uy tín ở đó. Chúng tôi có sản phẩm tuyệt vời để chào bán, và giờ thì chúng ta được bật đèn xanh rồi" - ông Bryan Ostlund, lãnh đạo Ủy ban Việt quất tiểu bang Oregon, phấn khởi.
 
Bang Oregon là vùng có sản lượng việt quất lớn nhất nước Mỹ trong năm 2018.
 
Mỹ nỗ lực mở cửa thị trường Việt Nam cho trái việt quất từ năm 2014, khi ngành trồng việt quất nước này bắt tay với ngành khoai tây thành lập một phái bộ thương mại do Cơ quan Nông nghiệp Oregon dẫn đầu.
 
"Chúng tôi đã cần mẫn làm việc từ khi đó. Dù đã có cảm giác rất gần rồi nhưng khi nhìn thấy văn bản được ký kết không gì tuyệt vời bằng" - ông Ostlund không giấu được cảm xúc.
 
Việt Nam chính thức thông báo mở cửa thị trường cho trái việt quất 3 tuần sau cuộc gặp ngày 23-1 giữa đại diện chính phủ hai nước. Tháng 7 năm ngoái, một đoàn Việt Nam đã sang Mỹ làm việc.
 
Theo văn bản đính kèm lá thư ngày 13-2 của ông Hoàng Trung, giấy phép nhập khẩu sẽ được phía Việt Nam cấp theo cách tiếp cận hệ thống, và APHIS sẽ chịu trách nhiệm bảo đảm công tác kiểm dịch.
 
Theo ông Matt Lantz thuộc công ty phát triển thị trường Bryan Christie - đơn vị liên kết với các nhà nông bang Oregon, Washington và California, Việt Nam là thị trường phát triển nhanh với 95 triệu dân, trong đó tầng lớp trung lưu đang ngày càng đông hơn.
 
"Cùng với việc sản lượng việt quất ngày càng tăng, đặc biệt là ở bờ Tây, chúng ta cần tất cả thị trường có thể" - ông Ostlund nhận định.
PHÚC LONG/TTO
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Báo Mỹ: Việt Nam cho nhập việt quất, nông dân Mỹ vui mừng

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

Tin Môi Trường
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

VACNE 30 năm
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI