Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
Bánh trung thu khuyến mãi... rượu Tây
(20:19:06 PM 15/08/2011)Chiếm vị trí số một trong top bánh trung thu “siêu” giá năm nay là sản phẩm “Hộp bánh đặc biệt với Montes Alpha M” của khách sạn Daewoo ở mức giá 6,06 triệu đồng. Các sản phẩm khác có mức từ 600.000 đồng đến gần 2 triệu đồng. Trong khi năm 2010, sản phẩm có giá cao nhất của khách sạn này cũng chỉ dừng lại ở mức hơn 1,4 triệu đồng.
Bà Phạm Thị Bích Hường, trưởng phòng quan hệ công chúng của khách sạn, cho biết, giá các loại bánh của khách sạn có cao hơn mọi năm do nguyên liệu và nhân công đều tăng mặc dù Daewoo đã cố gắng duy trì mức giá tốt nhất cho khách hàng.
Bánh trung thu của nhà hàng Long Đình vẫn giữ nguyên mẫu mã, kiểu dáng như những năm trước là 6 loại hộp bánh với các tên gọi: Long Đình An Quý, Long Đình Nguyệt Quý, Long Đình Gia Quý, Long Đình Phú Quý, Long Đình Tứ Quý…
Tuy nhiên, mức giá năm nay có sự thay đổi. Nếu như năm 2010, bộ An Quý Gold Lable Reserve có giá khoảng hơn 2,6 triệu đồng một hộp thì năm nay đã tăng thêm 600.000 đồng, đưa mẫu bánh có mức giá cao nhất của Long Đình lên gần 3,2 triệu đồng.
Khách sạn Hilton cũng đưa ra 5 bộ sản phẩm với tám hương vị truyền thống như: hạt sen, khoai môn, trà xanh, đậu đỏ, hạt dẻ, cốm non... sản phẩm có giá thấp nhất của khách sạn có giá 600.000 đồng. Bốn mẫu sản phẩm còn lại có giá từ 2,2 triệu đồng đến 3,8 triệu đồng.
Điểm nhấn của bánh trung thu Hilton năm nay là phiên bản bánh “Socola cờ tướng” với số lượng gồm 36 miếng socola nhỏ được làm thành hình quân cờ tướng. Nguyên liệu chính của loại bánh này được làm từ socola đen và trắng. Đây là phiên bản độc đáo, lần đâu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Sản phẩm này được bán với giá 3 triệu đồng.
Còn trên thị trường bình dân hơn, tuy "mềm hơn" rất nhiều nhưng cũng không vắng mặt những sản phẩm có giá tiền triệu. Sản phẩm cao cấp khác của các nhà sản xuất lớn như Công ty bánh mứt kẹo Hà Nội, Bibica, Hữu Nghị… năm nay đều hướng tới chủ đề “Nguyệt” với mức giá trung bình từ 300.000 đồng đến 1 triệu đồng một hộp.
Dòng sản phẩm bánh trung thu cao cấp Trăng Vàng của Kinh Đô cũng khá được chú ý. Năm nay, nhãn hiệu này tiếp tục đầu tư phát triển dòng bánh cao cấp Trăng Vàng làm quà biếu với các sản phẩm Trăng vàng Hưng Thịnh, Phú Quý, Hồng Phúc, Tinh Tế, Vinh Hoa, Hưng Phú, Tao Nhã, Thanh Tú, Hoàn Bích có giá từ 430.000 đồng đến 2 triệu đồng một sản phẩm.
Chất lượng bánh không quyết định giá
Phiên bản bánh “Sôcôla cờ tướng” khá lạ mắt của Hilton có giá 3 triệu đồng
Trong 7 mẫu bánh khách sạn Daewoo đưa ra thị trường có mức giá chênh lệch nhau khá lớn nhưng bánh trong các hộp lại không hề khác nhau. Bà Bích Hường thừa nhận, giá của mỗi hộp bánh của khách sạn không do bánh trung thu quyết định mà là do các sản phẩm đi kèm như rượu hoặc trà. “Mỗi hộp bánh của khách sạn đều bao gồm 6 chiếc bánh nhỏ với hai nhân sen trắng, hai nhân hạt dẻ, một nhân dưa Mỹ và một nhân dâu tây.
Các loại rượu và trà đi kèm sẽ quyết định mức giá của hộp bánh cao hơn hay thấp hơn. Quyết định đưa thêm các sản phẩm đi kèm vì đối tượng khách hàng của Daewoo hướng đến vừa là khách hàng trung bình và khách hàng cao cấp nhưng phần lớn khách hàng lấy bánh chủ yếu là các công ty mua làm quà tặng, nhất là các ngân hàng, họ lấy số lượng một lúc đến cả nghìn chiếc”, bà Hường nói.
Bà Phan Thị Mỹ Nghệ, trợ lý Giám đốc Quan hệ công chúng khách sạn Hilton, cũng cho biết, rượu trong các hộp bánh trung thu của khách sạn không phải là quà tặng đi kèm mà đều được tính vào giá của mỗi bộ sản phẩm. “Mặc dù vậy, kèm rượu vào mỗi sản phẩm không phải là là cách Hilton ép khách hàng mua thêm khi mua bánh trung thu.
Chúng tôi đã nghiên cứu thị hiếu khách hàng của mình rất kỹ. Đa phần khách của Hilton đều là những người có thu nhập khá trở lên và họ muốn mua bánh để làm quà tặng cho đối tác nên nếu không kèm rượu có khi họ lại không thích. Hơn nữa, mỗi chai rượu đưa thêm cũng đã được chúng tôi lựa chọn sao cho phù hợp với từng vị bánh”, bà Nghệ lý giải.
Bên cạnh đó, các thương hiệu này khẳng định, bánh của họ được được đảm bảo tuyệt đối về khâu vệ sinh an toàn thực phẩm. “Nguyên liệu làm bánh của chúng tôi đều là nguyên liệu nhập ngoại và được kiểm tra nghiêm ngặt, không hề sử dụng chất bảo quản, bánh phải dùng ngay sau khi bóc. Do vậy khách hàng không cần phải băn khoăn về vấn đề vệ sinh thực phẩm”, bà Nghệ nói.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
- Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
- Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
- Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
- Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
- VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
- Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
- MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
- Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Cây Đa cổ thụ -Nơi treo cờ Cộng sản đầu tiên vùng ven Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Lãnh đạo VACNE tham gia tọa đàm về luật thủ đô năm 2024 (20/11/2024)
- Hai cây cổ thụ vùng ven đô Thăng Long được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Hội BVTN&MT Việt Nam cùng thống nhất hành động và triển khai các nhiệm vụ mới (20/11/2024)
- Lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa (13/11/2024)
- Cây đầu tiên của huyện Đan Phượng được công nhận Cây Di sản Việt Nam (13/11/2024)
- Ăn gì để giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn? (11/11/2024)
- Đã chọn được một số đề tài xuất sắc trong cuộc thi “Sáng tạo xanh – Sống trong lành” (06/11/2024)
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
(Tin Môi Trường) - Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.