Doanh nghiệp » Tiêu dùng thông minh
5000 lít rượu ‘gian’ có pha lẫn rượu dương tính với chất ma túy
(05:58:50 AM 26/12/2012)
Chiều ngày 25/12, phòng cảnh sát môi trường, Công an thành phố Hà Nội cho hay, đơn vị này vừa phối hợp với Đội quản lý thị trường số 7, Công an kinh tế huyện Từ Liêm và Viện khoa học kỹ thuật Hình sự Bộ Công an phát hiện một số lượng lớn rượu không rõ chất lượng.
Lực lượng liên ngành đã tiến hành kiểm tra cơ sở buôn bán đá quý Thúy Gấu tại số 119 A đường Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội. Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện trong cửa hàng có rất nhiều bình rượu ngâm động vật và nhiều loại thảo dược khác nhau, trong đó có cả cành và quả cây anh túc. Toàn bộ số rượu trên được xếp kín trên tầng 2 của cửa hàng này.
Số rượu 'gian' bị phát hiện và thu giữ |
Khi tiến hành kiểm tra kỹ, công an tiếp tục phát hiện trên tầng 3 của ngôi nhà có nhiều thùng nhựa đựng đầy rượu cùng nhiều chai nhỏ loại 330ml. Một điều tra viên cho hay, tại khu vực này, chủ hàng sẽ tiến hành sang chiết rượu sang các chai nhỏ không có nhãn mác từ đó bán ra thị trường.
Viện Khoa học kỹ thuật hình sự cũng tiến hành test nhanh với một số mẫu rượu chứa tại ngôi nhà và phát hiện một số ít có phản ứng dương tính với chất ma túy. “Uống loại rượu này vào sẽ rất dễ bị nghiện và có hại đến sức khỏe,” điều tra viên của Phòng Cảnh sát môi trường nói.
Ông Lương Thế Vinh, Đội Phó Đội quản lý thị trường số 7 cho biết, tổng số rượu ước tính lên tới 5.000 lít các loại. Chủ hàng là Hà Phương Thúy (sinh năm 1966 tại Yên Bái.) Tại thời điểm kiểm tra, chủ hàng không xuất trình được các giấy phép kinh doanh rượu cùng các giấy tờ chứng minh chất liệu sản phẩm.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
- Người dân hưởng lợi gì khi doanh nghiệp làm "Net Zero"
- Độc lạ dừa bonsai chào Tết Giáp Thìn 2024
- Triệu quà tặng gửi gắm tri ân, cùng VinaPhone đón chào sinh nhật tuổi 27
- Chào hè sang, bạt ngàn ưu đãi với các gói cước Home Internet tốc độ cao từ VNPT
- VinaPhone sẽ chính thức khóa 2 chiều đối với các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 15/4
- Đồng Nai: Dừng triển khai các sản phẩm của Công ty CP sữa Hà Lan đến người lao động
- MobiFone đã khắc phục hiện tượng chập chờn trong liên lạc và xin lỗi khách hàng
- Tiêu dùng bền vững - Xu hướng cần được doanh nghiệp nắm bắt và thúc đầy
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.