Thứ bảy, 23/11/2024, 12:46:47 PM (GMT+7)

Tiếng Anh bậc Tiểu học: Cùng nhìn lại phương pháp đánh giá tại lớp

(14:24:01 PM 27/11/2012)
(Tin Môi Trường) - Đánh giá tại lớp học Tiếng Anh bậc tiểu học: Tại sao phải đánh giá? Đánh giá như thế nào? Đánh giá những gì? Những câu hỏi quan trọng này được giải đáp và thảo luận trong chương trình Hội thảo Hornby cấp khu vực do Hội đồng Anh Đông Á tổ chức với sự hỗ trợ của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam từ ngày 26-30 tháng 11.

hoi[-]dong[-]anh

Chương trình Hội thảo Hornby cấp khu vực do Hội đồng Anh Đông Á tổ chức với sự hỗ trợ của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam từ ngày 26-30 tháng 11.

 

Hội thảo tập huấn đã thu hút sự tham dự của 35 học viên đến từ sáu quốc gia Đông Á. Họ là các cán bộ hoạt động trong lĩnh vực đào tạo giáo viên của các tổ chức giáo dục, những cán bộ hoạt động trong bộ phận khảo thí và kiểm định chất lượng của Bộ Giáo dục các nước, các cán bộ xây dựng bài kiểm tra, các giảng viên đào tạo và các giáo viên.

 

Ông Lê Tiến Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tham dự buổi khai mạc hội thảo.

 

Hội thảo Hornby tập trung phát triển kiến thức chuyên môn trong việc kiểm tra, đánh giá của giáo viên và giảng viên tập huấn, nghiên cứu các phương pháp tiếp cận và kiểm tra, đánh giá mà giáo viên có thể sử dụng cho lớp học. Các chủ đề gồm có: các nguyên tắc kiểm tra, đánh giá tại lớp học bậc tiểu học, tầm quan trọng của bối cảnh, kiểm tra ngôn ngữ giao tiếp, sử dụng các bài phỏng vấn, bảng câu hỏi và bài báo, đánh giá thông qua quan sát, vai trò của việc xây dựng bộ hồ sơ tự đánh giá và tổ chức hội nghị đối với việc kiểm tra, đánh giá trên lớp, xây dựng các bài kiểm tra.

Nền tảng của các chủ đề này sẽ dựa trên hoàn cảnh địa phương của từng học viên tham dự. Học viên có thể được yêu cầu chuẩn bị mô tả bối cảnh kiểm tra, đánh giá tại nước mình và vai trò của họ trong việc kiểm tra, đánh giá đó. Sau đó liên hệ bối cảnh đó với những gì mình học được tại hội thảo nhằm phát triển kế hoạch hành động tốt hơn sau khi hội thảo kết thúc.

 

Ông John O’Rourke, Giám đốc Chương trình Giảng dạy Tiếng Anh, Hội đồng Anh Việt Nam nói: “Trong những năm gần đây, hoạt động kiểm tra đánh giá được tăng cường ở khu vực Đông Á. Tác động của môi trường kinh tế thay đổi, tăng trưởng dân số, sự thay đổi nhu cầu của các nhà tuyển dụng trong khu vực đặt ra yêu cầu cải cách chương trình, thay đổi phương pháp và nguồn học liệu cho bậc tiểu học. Vì vậy, trọng tâm của việc kiểm tra, đánh giá cũng thay đổi theo.

 

Do đó, yêu cầu tối quan trọng là cần nâng cao kiến thức và tăng cường năng lực và kiến thức chuyên môn trong việc phát triển và tổ chức các bài kiểm tra của giáo viên.

 

Sau khi tham dự hội thảo tập huấn này, các học viên sẽ biết thêm các cách thức kiểm tra, đánh giá hiện nay trên thế giới. Họ sẽ hiểu biết rộng hơn về các loại hình kiểm tra, đánh giá cho bậc tiểu học cũng như có thêm công cụ để lựa chọn hình thức kiểm tra đánh giá phù hợp nhất. Từ đó, các học viên sẽ tự tin hơn trong việc tự thiết kế bài kiểm tra và tối ưu hóa việc sử dụng sách giáo khoa và các nguồn tài liệu khác trong việc kiểm tra, đánh giá.”

 

Quỹ Giáo dục Hornby được thành lập năm 1961 bởi A S Hornby, người được mệnh danh là “nhà biên soạn từ điển” với tác phẩm nối tiếng nhất của ông là Từ điển Oxford dành cho người học tiếng Anh cao cấp (Oxford Advanced Learners’ Dictionary).

 

Các hoạt động của Quỹ Hornby bao gồm trao học bổng cho các giáo viên và giảng viên tiếng Anh thông qua Hội đồng Anh, hỗ trợ các hoạt động của mạng lưới cựu học viên, tài trợ tổ chức các lớp học và hội thảo khu vực, hỗ trợ lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh trong các dự án giáo dục, thúc đẩy tương tác online giữa các giáo viên và tổ chức giáo viên trên toàn thế giới.

 

TMT
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Tiếng Anh bậc Tiểu học: Cùng nhìn lại phương pháp đánh giá tại lớp

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
CPECO VACNE
 Ông Phạm Văn Sơn: Khơi dậy và lan toả tinh thần bảo vệ môi trường như một thói quen, hành động từ tiềm thức

Ông Phạm Văn Sơn: Khơi dậy và lan toả tinh thần bảo vệ môi trường như một thói quen, hành động từ tiềm thức

(Tin Môi Trường) - Nghề bảo vệ môi trường không chỉ là một nghề mà còn là một sứ mệnh cao cả. Chúng tôi tin rằng chỉ những người có duyên và có phúc mới có thể làm nghề này, bởi vì đó là sự kết hợp giữa đam mê, tâm huyết và lòng yêu thiên nhiên. Hãy cùng nhau bảo vệ môi trường và lan tỏa tình yêu thiên nhiên!- Đó là những lời nói chân thành, mộc mạc được gửi gắm trong những câu chuyện thực tế và tâm huyết của ông Phạm Văn Sơn - Tổng Thư ký Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam, Giám đốc Trung tâm Ứng phó sự cố môi trường Việt Nam - thành viên Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường trao đổi nhân dịp Tuần lễ môi trường năm 2024.

Tin Môi Trường
 Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không?

Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không?

(Tin Môi Trường) - Từ ngày 1/8, Luật Đất đai 2024 quy định khi chuyển nhượng nhà đất phải công chứng hoặc chứng thực hợp đồng, trừ trường hợp theo quy định tại khoản 2 Điều 129 Bộ luật Dân sự 2015.

VACNE 30 năm
  Hà Nội: Hơn 25.000 cây xanh bị gãy, đổ do bão.

Hà Nội: Hơn 25.000 cây xanh bị gãy, đổ do bão.

(Tin Môi Trường) - Tối 8-9, UBND TP Hà Nội có báo cáo nhanh về công tác ứng phó bão số 3. Theo đó, trong ngày 8-9, Hà Nội có thêm 1 người tử vong do ảnh hưởng của bão số 3. Cụ thể, gió lớn đã khiến 1 mái tôn bung bật va trúng 2 người dân ở huyện Chương Mỹ, khiến 1 người tử vong, 1 người bị thương.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI