Tin môi trường - Cổng thông tin về môi trường Việt Nam

Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam
Hotline: 091.5203050 - 091.5203070
Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com
Website: tinmoitruong.com.vn

Tiếng Anh bậc Tiểu học: Cùng nhìn lại phương pháp đánh giá tại lớp

(14:24:01 PM 27/11/2012)
(Tin Môi Trường) - Đánh giá tại lớp học Tiếng Anh bậc tiểu học: Tại sao phải đánh giá? Đánh giá như thế nào? Đánh giá những gì? Những câu hỏi quan trọng này được giải đáp và thảo luận trong chương trình Hội thảo Hornby cấp khu vực do Hội đồng Anh Đông Á tổ chức với sự hỗ trợ của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam từ ngày 26-30 tháng 11.

hoi dong anh

Chương trình Hội thảo Hornby cấp khu vực do Hội đồng Anh Đông Á tổ chức với sự hỗ trợ của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam từ ngày 26-30 tháng 11.

 

Hội thảo tập huấn đã thu hút sự tham dự của 35 học viên đến từ sáu quốc gia Đông Á. Họ là các cán bộ hoạt động trong lĩnh vực đào tạo giáo viên của các tổ chức giáo dục, những cán bộ hoạt động trong bộ phận khảo thí và kiểm định chất lượng của Bộ Giáo dục các nước, các cán bộ xây dựng bài kiểm tra, các giảng viên đào tạo và các giáo viên.

 

Ông Lê Tiến Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tham dự buổi khai mạc hội thảo.

 

Hội thảo Hornby tập trung phát triển kiến thức chuyên môn trong việc kiểm tra, đánh giá của giáo viên và giảng viên tập huấn, nghiên cứu các phương pháp tiếp cận và kiểm tra, đánh giá mà giáo viên có thể sử dụng cho lớp học. Các chủ đề gồm có: các nguyên tắc kiểm tra, đánh giá tại lớp học bậc tiểu học, tầm quan trọng của bối cảnh, kiểm tra ngôn ngữ giao tiếp, sử dụng các bài phỏng vấn, bảng câu hỏi và bài báo, đánh giá thông qua quan sát, vai trò của việc xây dựng bộ hồ sơ tự đánh giá và tổ chức hội nghị đối với việc kiểm tra, đánh giá trên lớp, xây dựng các bài kiểm tra.

Nền tảng của các chủ đề này sẽ dựa trên hoàn cảnh địa phương của từng học viên tham dự. Học viên có thể được yêu cầu chuẩn bị mô tả bối cảnh kiểm tra, đánh giá tại nước mình và vai trò của họ trong việc kiểm tra, đánh giá đó. Sau đó liên hệ bối cảnh đó với những gì mình học được tại hội thảo nhằm phát triển kế hoạch hành động tốt hơn sau khi hội thảo kết thúc.

 

Ông John O’Rourke, Giám đốc Chương trình Giảng dạy Tiếng Anh, Hội đồng Anh Việt Nam nói: “Trong những năm gần đây, hoạt động kiểm tra đánh giá được tăng cường ở khu vực Đông Á. Tác động của môi trường kinh tế thay đổi, tăng trưởng dân số, sự thay đổi nhu cầu của các nhà tuyển dụng trong khu vực đặt ra yêu cầu cải cách chương trình, thay đổi phương pháp và nguồn học liệu cho bậc tiểu học. Vì vậy, trọng tâm của việc kiểm tra, đánh giá cũng thay đổi theo.

 

Do đó, yêu cầu tối quan trọng là cần nâng cao kiến thức và tăng cường năng lực và kiến thức chuyên môn trong việc phát triển và tổ chức các bài kiểm tra của giáo viên.

 

Sau khi tham dự hội thảo tập huấn này, các học viên sẽ biết thêm các cách thức kiểm tra, đánh giá hiện nay trên thế giới. Họ sẽ hiểu biết rộng hơn về các loại hình kiểm tra, đánh giá cho bậc tiểu học cũng như có thêm công cụ để lựa chọn hình thức kiểm tra đánh giá phù hợp nhất. Từ đó, các học viên sẽ tự tin hơn trong việc tự thiết kế bài kiểm tra và tối ưu hóa việc sử dụng sách giáo khoa và các nguồn tài liệu khác trong việc kiểm tra, đánh giá.”

 

Quỹ Giáo dục Hornby được thành lập năm 1961 bởi A S Hornby, người được mệnh danh là “nhà biên soạn từ điển” với tác phẩm nối tiếng nhất của ông là Từ điển Oxford dành cho người học tiếng Anh cao cấp (Oxford Advanced Learners’ Dictionary).

 

Các hoạt động của Quỹ Hornby bao gồm trao học bổng cho các giáo viên và giảng viên tiếng Anh thông qua Hội đồng Anh, hỗ trợ các hoạt động của mạng lưới cựu học viên, tài trợ tổ chức các lớp học và hội thảo khu vực, hỗ trợ lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh trong các dự án giáo dục, thúc đẩy tương tác online giữa các giáo viên và tổ chức giáo viên trên toàn thế giới.

 

TMT