Thứ sáu, 22/11/2024, 04:02:00 AM (GMT+7)

“Triệu cây vươn cao cho Việt Nam xanh”- Kết thúc đẹp của chiến dịch online được cộng đồng góp sức

(18:25:08 PM 28/11/2020)
(Tin Môi Trường) - Chỉ trong vòng gần 3 tuần từ ngày được phát động, chiến dịch “Triệu cây vươn cao cho Việt Nam xanh” do Vinamilk và Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam thực hiện đã thu hút sự hưởng ứng mạnh mẽ từ cộng đồng. Chiến dịch khép lại với hàng ngàn bài đăng tham gia từ cộng đồng mạng, góp phần cùng chương trình hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh cho Việt Nam vào năm 2020.

Thông điệp đẹp từ những cây xanh

 
Bạn T. Hằng chia sẻ khi được hỏi về cảm nhận khi tham gia chiến dịch Triệu Cây Vươn Cao Cho Việt Nam Xanh: “Tôi biết đến chiến dịch này vì được một người bạn của mình tag vào. Ban đầu tôi tham gia vì thấy chương trình ý nghĩa, nhưng rồi sau khi đăng những bức ảnh với cây cối, thiên nhiên, kể những câu chuyện về sống xanh, tôi thấy mình như được truyền cảm hứng tích cực hơn mỗi ngày. Thế là lại chăm chỉ đăng bài tham gia, vừa góp được cây xanh, vừa thấy tinh thần thêm vui vẻ, tươi mới!”
 
Không chỉ có T. Hằng mà cũng có rất nhiều trang Facebook cá nhân đã tham gia chiến dịch với nhiều hơn 1 bài đăng trong suốt 3 tuần qua. Cảm nhận chung của họ khi nhìn lại “timeline” Facebook là đều thấy một màu “xanh mát” giúp mang lại cảm xúc tích cực. Có lẽ đó cũng là lý do chiến dịch online đặc biệt này nhận được sự tham gia nhiệt tình từ cộng đồng. 
 
“Triệu[-]cây[-]vươn[-]cao[-]cho[-]Việt[-]Nam[-]xanh”-[-]Kết[-]thúc[-]đẹp[-]của[-]chiến[-]dịch[-]Online[-]được[-]cộng[-]đồng[-]góp[-]sức
Những câu chuyện đời thường nhưng rất dễ thương như “Khu tập thể xanh” hay “Đường chạy bộ giữa hàng cây” được chia sẻ trong các bài đăng tham gia chiến dịch 
 
Nhiều bạn trẻ người Việt đang sinh sống ở nước ngoài cũng tích cực tham gia để góp cây cho quê hương. Trên trang cá nhân của mình, bạn Anh Nguyen chia sẻ: “Ở nước ngoài vẫn trồng được cây xanh cho quê hương thì còn gì bằng. Cuộc sống càng xanh môi trường càng sạch, bão lũ càng bớt thiệt hại, 1 post/ngày thì 1 tuần ngồi nhà tôi trồng được 14 cây xanh cho quê hương Việt Nam rồi!” 
 
“Triệu[-]cây[-]vươn[-]cao[-]cho[-]Việt[-]Nam[-]xanh”-[-]Kết[-]thúc[-]đẹp[-]của[-]chiến[-]dịch[-]Online[-]được[-]cộng[-]đồng[-]góp[-]sức
Mỗi ngày một post, Anh Nguyen kể về những cây xanh xung quanh mình hoặc do chính tay mình trồng cùng những thông điệp tích cực như “Gieo hạt xanh - Gieo hạnh phúc” (Facebook Anh Nguyen)
 
“Triệu[-]cây[-]vươn[-]cao[-]cho[-]Việt[-]Nam[-]xanh”-[-]Kết[-]thúc[-]đẹp[-]của[-]chiến[-]dịch[-]Online[-]được[-]cộng[-]đồng[-]góp[-]sức
Kevin Vinh Truong – Facebook của một bạn trẻ đang sống ở Úc cũng chia sẻ về mong muốn đóng góp cây xanh cho đất nước
 
Cũng có rất nhiều bài đăng tham gia chiến dịch với lời kêu gọi hãy cùng trồng cây và bảo vệ thiên nhiên, vì đó là cách con người bảo vệ cuộc sống của mình trước thiên tai, biến đổi khí hậu. “Trồng thêm một cây xanh, đồng nghĩa chúng ta đã gieo vào đó một mầm xanh hy vọng.” – chia sẻ của Facebook Nguyen Khanh. 
 
“Triệu[-]cây[-]vươn[-]cao[-]cho[-]Việt[-]Nam[-]xanh”-[-]Kết[-]thúc[-]đẹp[-]của[-]chiến[-]dịch[-]Online[-]được[-]cộng[-]đồng[-]góp[-]sức
Thông điệp bảo vệ môi trường và trân trọng thiên nhiên – người bạn của con người - đã được FB Ngo Tran Hai An, FB Nguyen Khanh chia sẻ
 
Hay câu chuyện được Facebook Nhung Pham chia sẻ về sự bất ngờ khi thấy cô con gái đi học về chăm chỉ trồng cây, chăm cây và hào hứng khoe “Mẹ ơi, cây xanh vươn cao này!”. Mỗi người mỗi câu chuyện nhưng tất cả đều gặp nhau ở một điểm chung, đó là bằng cách này hay cách khác họ đều muốn sẽ góp sức mình cho “một Việt Nam xanh”.
 
Chiến dịch “Triệu Cây Vươn Cao Cho Việt Nam Xanh” do Vinamilk và Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam thực hiện, bắt đầu từ ngày 24/10/2020 đến 15/11/2020. Với mỗi bài đăng tải trên trang cá nhân về cây xanh hoặc lối sống xanh với hashtag #TrieuCayVuonCaoChoVietNamXanh, Vinamilk sẽ trồng thêm 2 cây xanh cho Việt Nam thông qua Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam, hướng đến hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây trong năm 2020.
 
Con số biết nói và ý nghĩa sẽ lan tỏa
 
Không chỉ được lan tỏa trên mạng xã hội với sự tham gia của cộng đồng, chiến dịch này còn được chính nhân viên công ty Vinamilk hưởng ứng mạnh mẽ. Với những hành động cụ thể, họ đã cùng với cộng đồng đóng góp hàng ngàn cây xanh cho Quỹ.
 
 “Triệu[-]cây[-]vươn[-]cao[-]cho[-]Việt[-]Nam[-]xanh”-[-]Kết[-]thúc[-]đẹp[-]của[-]chiến[-]dịch[-]Online[-]được[-]cộng[-]đồng[-]góp[-]sức
Những cảm xúc tích cực từ trải nghiệm với thiên nhiên, cây xanh được nhân viên Vinamilk chia sẻ với #TrieuCayVuonCaoChoVietNamXanh
 
Số cây xanh được quy đổi từ chiến dịch có thể không phải là con số quá lớn so với những mảng xanh mà chúng ta cần hình thành cho Việt Nam, nhưng quan trọng hơn, chiến dịch này đã giúp thông điệp về bảo vệ thiên nhiên, môi trường và lối sống xanh lan tỏa, tiếp nối cho những hành động đẹp được nhân rộng.
 
“Triệu[-]cây[-]vươn[-]cao[-]cho[-]Việt[-]Nam[-]xanh”-[-]Kết[-]thúc[-]đẹp[-]của[-]chiến[-]dịch[-]Online[-]được[-]cộng[-]đồng[-]góp[-]sức
Tạo dáng với cây xanh, khoe ảnh cùng cây xanh bỗng chốc trở thành “trend” của các bạn trẻ yêu thiên nhiên
Bên cạnh tham gia chiến dịch online, tập thể nhân viên Vinamilk còn tổ chức nhiều hoạt động “offline” đồng hành như Ngày hội sống xanh, Đổi vỏ hộp lấy cây xanh…
 
Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam được Vinamilk đồng hành cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện trong 9 năm qua với mong muốn lan tỏa thông điệp sống xanh, cùng chung tay xây đắp một môi trường sống tốt hơn cho chính chúng ta và thế hệ tương lai. Với hành trình trồng cây xanh của mình, Quỹ đã mang đến những lợi ích cụ thể như: tăng mảng xanh ở các đô thị, trường học, tôn tạo cảnh quan các khu di tích lịch sử quốc gia, góp phần chống biến đổi khí hậu, khắc phục tình trạng ô nhiễm và cùng người dân làm kinh tế rừng bền vững. 
 
Ông Nguyễn Quang Thái, Giám đốc Phát triển Hoạt động Cộng đồng của Vinamilk chia sẻ: “Khi thực hiện chiến dịch này, điều Vinamilk hướng đến là khơi dậy sự quan tâm của cộng đồng đối với môi trường, cây xanh, thiên nhiên. Những câu chuyện đẹp khi được chia sẻ sẽ lan tỏa đến cộng đồng và chỉ khi thay đổi trong chính nhận thức, chúng ta mới có thể cùng bảo vệ môi trường, thiên nhiên một cách bền vững. Vinamilk rất trân trọng sự chung tay của cộng đồng cùng Vinamilk hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh cho Việt Nam!”
 
Đến cuối năm 2019, Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đã trồng được hơn 851.000 cây xanh trên khắp đất nước. Để hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh trong năm 2020, chương trình sẽ trồng thêm 270.000 cây xanh nữa tại Thái Nguyên và Tuyên Quang. Sự kiện trao tặng 270.000 cây xanh cho các địa phương với thông điệp “Triệu cây vươn cao cho Việt Nam xanh” dự kiến sẽ được diễn ra tại tỉnh Tuyên Quang vào cuối năm 2020.
PHƯƠNG KHANH
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: “Triệu cây vươn cao cho Việt Nam xanh”- Kết thúc đẹp của chiến dịch online được cộng đồng góp sức

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 ”Ly hôn xanh” ào ạt, vì đâu?

”Ly hôn xanh” ào ạt, vì đâu?

(Tin Môi Trường) - Yêu nhanh, cưới vội, ly hôn sớm gần đây xuất hiện nhiều. Thuật ngữ "ly hôn xanh" được dùng để chỉ những trường hợp ly hôn trong 5 năm đầu chung sống. Nhưng chưa cần tới 5 năm, rất nhiều cặp vợ chồng đã vội vã ly hôn chỉ sau một thời gian ngắn.

Tin Môi Trường
 Bánh mì chấm sữa đặc -Tự hào văn hóa ẩm thực Việt

Bánh mì chấm sữa đặc -Tự hào văn hóa ẩm thực Việt

(Tin Môi Trường) - Bánh mì chấm sữa đặc Ông Thọ, món ăn gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ một lần nữa lại gây thương nhớ và trở thành món ăn “tạo cơn sốt” tại Lễ hội bánh mì 2024 được tổ chức lần 2 tại Tp.HCM vừa qua.

VACNE 30 năm
 Điều gì làm nên môi trường làm việc xuất sắc?

Điều gì làm nên môi trường làm việc xuất sắc?

(Tin Môi Trường) - Không chỉ là chế độ lương thưởng hay chính sách phúc lợi, người lao động ngày càng có nhiều mong muốn hơn về môi trường làm việc. Trong đó, các yếu tố tưởng từng là “cộng thêm” như chương trình chăm sóc sức khỏe toàn diện, cơ hội học tập và phát triển, môi trường thể nghiệm những cái mới… đang được ưu tiên hơn.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 6 mẹo hay giúp bạn nhanh tìm được việc làm

6 mẹo hay giúp bạn nhanh tìm được việc làm

(Tin Môi Trường) - Để dễ dàng tìm được việc làm, cố gắng học tập, nâng cấp bản thân và rèn luyện các kỹ năng để chinh phục nhà tuyển dụng là điều tất yếu. Tuy nhiên bên cạnh các yếu tố cơ bản đó, bạn cần có những bí quyết trước khi quyết định ứng tuyển để gia tăng cơ hội. Sau đây là một số mẹo hay bạn có thể tham khảo.

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI