Sống xanh
TPHCM mở đường dây nóng về sự cố hạ tầng đô thị
(15:19:59 PM 10/04/2013)Các nhân viên trực tổng đài tiếp nhận và xử lý thông tin về sự cố hạ tầng kỹ thuật trong ngày khai trương. (Ảnh: Thế Anh/TTXVN)
Đây cũng là hệ thống đường dây nóng về sự cố hạ tầng kỹ thuật thống nhất đầu tiên trên cả nước.
Tổng đài (08) 39.111.333 sẽ tiếp nhận thông tin 24 giờ/7 của người dân về tất cả các sự cố về hạ tầng kỹ thuật như gãy/đổ cây xanh, lún/sụt mặt đường, lún/sụt cống thoát nước, vỡ ống cấp nước, hư hỏng hệ thống chiếu sáng công cộng, đứt cáp điện/viễn thông, ngã/đổ cột điện.
Tổng đài sẽ chuyển ngay cho các cơ quan có trách nhiệm để kịp thời xử lý. Tổng đài này góp phần quan trọng trong việc nắm bắt thông tin nhanh nhất, qua đó triển khai kịp thời việc khắc phục, xử lý giúp hạn chế tối đa thiệt hại cho nhân dân và đảm bảo an toàn hệ thống hạ tầng kỹ thuật.
Theo Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh, việc triển khai thống nhất một số điện thoại nóng (08) 39.111.333 nhằm khắc phục hạn chế trước đây khi mỗi ngành, mỗi đơn vị quản lý hạ tầng kỹ thuật có riêng các số điện thoại nóng dẫn đến tình trạng người dân không thể nhớ được để thông tin cảnh báo đến cơ quan có trách nhiệm một cách chính xác và kịp thời khi có sự cố hạ tầng kỹ thuật.
Các thông tin, số liệu về sự cố các hạ tầng kỹ thuật được tập trung thống kê, xử lý và phân tích kịp thời cũng sẽ cung cấp cho các cơ quan quản lý những thông tin hữu ích về hiện trạng hạ tầng kỹ thuật, qua đó có thể triển khai kế hoạch du tu, bảo dưỡng kịp thời, hiệu quả nhằm hạn chế, ngăn ngừa các sự cố có thể xảy ra trong tương lai.
Ông Lê Mạnh Hà, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết việc chỉ có một số điện thoại nóng phản ánh sự cố hạ tầng giúp người dân dễ nhớ thay vì hơn 30 số trước đây rất khó nhớ. Việc này giúp các cơ quan chức năng giải quyết nhanh, kịp thời các sự cố, đồng thời góp phần nâng cao hiểu quả công tác quản lý của chính quyền.
Tuy nhiên, thời gian tới các cơ quan liên quan cần hoàn thiện tổng đài như rút ngắn số điện thoại, chương trinh khép kín từ quy trình xử lý thông tin, giám sát quá trình giải quyết xử lý sự cố, công khai kết quả xử lý thông tin trên mạng.
Sau hơn một tuần đưa vào hoạt động, theo thống kê của Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh, đơn vị được giao quản lý Tổng đài (08) 39.111.333 , đã có 658 cuộc gọi phản ánh đến tổng đài, trong đó nhiều nhất là liên quan đến chiếu sáng công cộng (81 vụ), sự cố giao thông (58 vụ), thoát nước (57 vụ ), cây xanh (21 vụ)... Hầu hết các vụ việc đã được các cơ quan chức năng giải quyết nhanh chóng.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa
- Netzero tour ở xứ dừa
- Thị trường carbon đang tạo ra những ngành nghề mới
- Cần bảo tồn và phát triển đất ngập nước Sông Đầm - hệ sinh thái quý hiếm của Quảng Nam
- La Vie mang đến “Trạm dừng Chút Yên từ Thiên nhiên” với ứng dụng A.I đầu tiên tại Việt Nam dành cho cộng đồng trẻ
- Cuộc thi trực tuyến thử thách "Dấu tay xanh"
- Phát triển xanh là mục tiêu cốt lõi của TP.HCM
- Nha Trang xây dựng mô hình mẫu về chuyển đổi xanh, tăng trưởng xanh
- Làm gì để TP.HCM đáng sống trong màu xanh cây lá?
Bài viết mới:
- Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 (19/01/2025)
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái trực tiếp trao Bằng công nhận Cây di sản Việt Nam cho đại diện Khu bảo tồn Chế Tạo huyện Mù Cang Chải (06/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
”Ly hôn xanh” ào ạt, vì đâu?
(Tin Môi Trường) - Yêu nhanh, cưới vội, ly hôn sớm gần đây xuất hiện nhiều. Thuật ngữ "ly hôn xanh" được dùng để chỉ những trường hợp ly hôn trong 5 năm đầu chung sống. Nhưng chưa cần tới 5 năm, rất nhiều cặp vợ chồng đã vội vã ly hôn chỉ sau một thời gian ngắn.
Bánh mì chấm sữa đặc -Tự hào văn hóa ẩm thực Việt
(Tin Môi Trường) - Bánh mì chấm sữa đặc Ông Thọ, món ăn gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ một lần nữa lại gây thương nhớ và trở thành món ăn “tạo cơn sốt” tại Lễ hội bánh mì 2024 được tổ chức lần 2 tại Tp.HCM vừa qua.
Bộ Tài nguyên và Môi trường hoãn thi tuyển công chức
(Tin Môi Trường) - Bộ Tài nguyên và Môi trường thông báo hoãn tổ chức vòng 1 kỳ thi tuyển công chức theo chỉ tiêu biên chế năm 2023 tới 330 thí sinh đủ điều kiện dự thi.
4 yếu tố giúp xác định người tham khảo thích hợp
(Tin Môi Trường) - Trong quá trình sàng lọc ứng viên, nhà tuyển dụng sẽ liên hệ với người tham khảo của ứng viên để xác nhận thông tin về năng lực và thái độ trong môi trường làm việc. Điều này quyết định rất lớn đến việc bạn có vượt qua vòng ứng tuyển và được nhận vào làm việc hay không.