Thứ bảy, 23/11/2024, 17:19:56 PM (GMT+7)

Họp công bố thông tin chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh lần 8

(18:56:12 PM 31/05/2017)
(Tin Môi Trường) - Ngày 31/ 05/ 2017, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Sở Công Thương – Sở Tài nguyên Môi trường TP.HCM và Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tổ chức buổi họp công bố thông tin chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh lần 8.

Họp[-]công[-]bố[-]thông[-]tin[-]chiến[-]dịch[-]Tiêu[-]dùng[-]sản[-]phẩm[-]xanh[-]lần[-]8

Chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh lần 8: hướng tới vận động cộng đồng hưởng ứng sử dụng sản phẩm xanh - Ảnh: NhanSg

 

Chiến dịch hướng tới vận động cộng đồng hưởng ứng sử dụng sản phẩm xanh, tiêu dùng sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường; đồng thời, khuyến khích doanh nghiệp tự giác chấp hành tốt Luật bảo vệ môi trường, cải thiện chất lượng môi trường sống của người dân, đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững; phát huy vai trò của cộng đồng trong việc xây dựng thị trường cạnh tranh lành mạnh theo hướng có lợi cho doanh nghiệp xanh, đảm bảo mục tiêu phát triển kinh tế nhưng vẫn duy trì sự bền vững của môi trường; thay đổi thói quen có hại cho môi trường trong cộng đồng, từng bước nâng cao chất lượng môi trường sống của chính mình. Hai đại sứ trẻ của mùa chiến dịch năm nay là vũ công Quang Đăng và ca sĩ Thái Trinh.

 

Họp[-]công[-]bố[-]thông[-]tin[-]chiến[-]dịch[-]Tiêu[-]dùng[-]sản[-]phẩm[-]xanh[-]lần[-]8
Ảnh tư liệu chiến dịch năm 2016
 
Giảm thiểu ô nhiễm môi trường là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của TP.HCM từ nay đến năm 2020. Tuy nhiên, để chất lượng môi trường thành phố thực sự được cải thiện, môi trường sống của người dân ngày càng tốt hơn thì ngoài những nổ lực của các cơ quan chức năng rất cần sự chung tay từ phía cộng đồng, thông qua việc thực thi quyền tiêu dùng – quyền sử dụng sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường và tẩy chay sử dụng sản phẩm của các doanh nghiệp gây ô nhiễm. Từ đó, từng bước người tiêu dùng sẽ buộc được các doanh nghiệp phải tự điều chỉnh hành vi ứng xử với môi trường của mình để phát triển bền vững hơn cùng cộng đồng. 
 
Trong tháng Tiêu dùng xanh, chiến dịch sẽ tổ chức các hoạt động – dự án tại hệ thống siêu thị Co.opmart và các khu dân cư lân cận:
 
Dự án Khu phố Xanh
 
Kết hợp Chiến dịch Giờ Trái Đất diễn ra từ tháng 2 đến tháng 3, dự án này sẽ được duy trì xuyên suốt trong năm nhằm định hình thói quen sống thân thiện môi trường và ưu tiên tiêu dùng sản phẩm doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường. Đồng thời, nhân rộng mô hình Khu phố xanh ra toàn thành phố. Theo đó, dự án tiếp tục thực hiện duy trì nội dung tuyên truyền và xây dựng: 
 
Hướng dẫn cộng đồng dân cư thực hiện phân loại rác tại nguồn.
 
Hỗ trợ đội nhân viên vệ sinh thiết lập chương trình thu gom rác đã phân loại phù hợp với tính chất địa phương của từng khu dân cư.
 
Kiến tạo những dự án sử dụng hiệu quả sản phẩm tái chế từ chất thải để giảm thiểu phát thải chất thải gây ô nhiễm môi trường đồng thời nâng cao vai trò, nhận thức của cộng đồng trong hoạt động bảo vệ môi trường. 
 
Vận động cộng đồng ưu tiên sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp có trách nhiệm với môi trường sống của cộng đồng.
 
Tặng 10.000 phiếu giảm giá 30.000đ cho 10.000 hộ dân cư sống gần hệ thống 10 siêu thị Co.opmart đại diện.
 
Họp[-]công[-]bố[-]thông[-]tin[-]chiến[-]dịch[-]Tiêu[-]dùng[-]sản[-]phẩm[-]xanh[-]lần[-]8
Ảnh tư liệu chiến dịch năm 2016

Dự án Thương hiệu xanh cho cộng đồng
 
Đây là dự án trọng điểm của Chiến dịch với trò chơi nhận diện Sản phẩm Việt – Sản phẩm xanh trên ứng dụng smartphone.
 
Nhằm hỗ trợ cộng đồng tăng cường nhận diện sản phẩm xanh, sản phẩm thân thiện môi trường, an toàn cho chất lượng cuộc sống cộng đồng, Ban tổ chức thiết lập dự án Thương hiệu xanh cho cộng đồng. Các tình nguyện viên trực tại siêu thị sẽ hỗ trợ người tiêu dùng nhận diện thương hiệu, sản phẩm xanh thông qua ứng dụng chơi game “Tiêu dùng xanh” trên điện thoại để nhận ngay những phần quà thưởng hấp dẫn.
 
Việc tạo ra trò chơi tương tác trên điện thoại là hình thức mới nhằm tăng cường nhận diện của người dân đối với thương hiệu Việt, sản phẩm Việt và sản phẩm Việt của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường. Đồng thời, thông qua hình thức game tương tác trên hệ thống điện thoại thông minh, các doanh nghiệp có thể quảng bá thương hiệu, hình ảnh sản phẩm của mình. 
 
Trò chơi chia 3 lớp: một là sản phẩm Việt , hai là doanh nghiệp xanh và ba là sản phẩm doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường. 
 
Họp[-]công[-]bố[-]thông[-]tin[-]chiến[-]dịch[-]Tiêu[-]dùng[-]sản[-]phẩm[-]xanh[-]lần[-]8
Ảnh tư liệu chiến dịch năm 2016
 
Dự án Tiếp sức cùng người tiêu dùng xanh (03 tuần bắt đầu từ ngày 03-06)
 
Ðây là một trong những hoạt động nhằm tiếp sức cũng như kích cầu tiêu dùng sản phẩm xanh trong cộng đồng. Theo đó, tiếp tục duy trì phương thức thay đổi hệ thống nhận diện sản phẩm tại hệ thống các siêu thị, với những sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, có trách nhiệm với môi trường sống sẽ được nhận diện bằng biểu tượng khác biệt. Người tiêu dùng cũng sẽ dễ nhận biết khi tham gia tiêu dùng sản phẩm tại siêu thị. Đồng thời, để khuyến khích cộng đồng ưu tiên tiêu dùng sản phẩm của các doanh nghiệp có trách nhiệm với môi trường sống của cộng đồng và tham gia vào chiến dịch, hệ thống siêu thị Co.opmat sẽ kết hợp các chính sách khuyến mãi cụ thể: 
 
Ban tổ chức in 4.000 Coupon tiêu dùng xanh có giá trị mua hàng tại hệ thống Co.opMart để phát tặng cho cộng đồng, hỗ trợ bước đầu cho cộng đồng tìm hiểu, nhận diện và ưu tiên lựa chọn tiêu dùng sản phẩm xanh tại hệ thống siêu thị Co.opMart. 
 
Hệ thống Saigon Co.op: Sẽ cũng thực hiện tặng Coupon Tiêu dùng xanh cho khách hàng có hóa đơn mua hàng từ 200.000 đồng trở lên khi mua hàng tại siêu thị Co.opMart. Ðồng thời kết hợp với chính sách khuyến mãi giảm giá sản phẩm của các doanh nghiệp xanh để định hướng tiêu dùng xanh cho người tiêu dùng. Mặt khác, vận động không sử dụng túi nilon tại siêu thị Co.opMart, thay bằng túi tự hủy và túi sử dụng nhiều lần. Xây dựng chính sách và chương trình nhằm hỗ trợ, kích cầu người tiêu dùng thực hiện tiêu dùng xanh thông qua các hình thức khuyến mãi đa dạng. 
 
Phối hợp cùng các doanh nghiệp xanh tham gia chương trình tập trung giảm giá trực tiếp nhằm giúp người tiêu dùng có nhiều cơ hội tiếp cận và sử dụng sản phẩm xanh.
 
Vận động người tiêu dùng sử dụng túi thân thiện môi trường và tham gia các họat động bảo vệ môi trường tại Co.opMart. 
 
Phối hợp cùng các doanh nghiệp tổ chức các chương trình họat náo tại Co.opMart nhằm giúp người tiêu dùng nhận biết sản phẩm xanh.
 
Hỗ trợ vị trí trưng bày, trang trí, quảng bá cho doanh nghiệp xanh tham gia chương trình tại Co.opMart.
 
Hỗ trợ thiết kế cẩm nang Sản phẩm xanh của BTC và phát hành trong hệ thống siêu thị Co.opMart.
 
Thực hiện công tác quảng bá, trang trí nhằm tuyên truyền thông tin chương trình khuyến mãi Tiêu Dùng Xanh đến người dân trên địa bàn thành phố.
 
Họp[-]công[-]bố[-]thông[-]tin[-]chiến[-]dịch[-]Tiêu[-]dùng[-]sản[-]phẩm[-]xanh[-]lần[-]8

Ảnh tư liệu chiến dịch năm 2016.

Họp công bố thông tin chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh lần 8

Ảnh tư liệu chiến dịch năm 2016

 

Lễ sự kiện chính phát động chiến dịch: 

 

Tổ chức từ 9h đến 10h30 sáng ngày 03.06.2017 tại NVH Thanh niên, số 4 Phạm Ngọc Thạch, Q.1, TP.HCM.
 
Tại đây, có quầy cài đặt ứng dụng Tiêu dùng xanh cho các Tình nguyện viên tham gia sự kiện chơi trực tiếp tại chỗ.
 
Điểm nhấn của lễ phát động Chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh 2017 là thời khắc diễn ra hoạt động Đổi giao diện Facebook – Cam kết Tiêu dùng xanh. Hoạt động này sẽ có sự đóng góp từ đại diện các doanh nghiệp xanh và hơn 1.000 tình nguyện viên nhằm thể hiện sự chung tay, đoàn kết và đồng lòng hưởng ứng lối sống xanh. Mặt khác, thông qua hoạt động này mong muốn kêu gọi cộng đồng hãy cùng chung tay để cải thiện chất lượng môi trường sống vốn đang bị ô nhiễm nghiêm trọng. 
 
Sự kiện mua sắm xanh cùng người nổi tiếng – Green Shopping Marathon:
 
Tổ chức từ 17h30 đến 19h chiều tối ngày 11.06.2017 tại Co.opmart Lý Thường Kiệt.
 
Mục tiêu của hoạt động “Mua sắm xanh cùng người nổi tiếng” là mỗi đại sứ hoặc khách mời tham gia (Quang Đăng – Thái Trinh – Đinh Hương – thành viên nhóm MonStar) sẽ tự tìm thêm cho mình hai khách hàng và thuyết phục họ lập thành một đội cùng mua sắm sản phẩm Xanh trong khu tự chọn của siêu thị. Hóa đơn mua sắm không được vượt quá định mức là 3.000.000 VND. Đội nào mua được nhiều sản phẩm xanh nhất sẽ giành chiến thắng.
 
Hoạt động này không chỉ mang ý nghĩa như là một cuộc thi mua sắm mà còn kêu gọi mọi người cùng hướng đến sản phẩm xanh như những gì các đại sứ đã chọn lựa.
 
NHẬT VIÊN
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Họp công bố thông tin chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh lần 8

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 ”Ly hôn xanh” ào ạt, vì đâu?

”Ly hôn xanh” ào ạt, vì đâu?

(Tin Môi Trường) - Yêu nhanh, cưới vội, ly hôn sớm gần đây xuất hiện nhiều. Thuật ngữ "ly hôn xanh" được dùng để chỉ những trường hợp ly hôn trong 5 năm đầu chung sống. Nhưng chưa cần tới 5 năm, rất nhiều cặp vợ chồng đã vội vã ly hôn chỉ sau một thời gian ngắn.

Tin Môi Trường
 Bánh mì chấm sữa đặc -Tự hào văn hóa ẩm thực Việt

Bánh mì chấm sữa đặc -Tự hào văn hóa ẩm thực Việt

(Tin Môi Trường) - Bánh mì chấm sữa đặc Ông Thọ, món ăn gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ một lần nữa lại gây thương nhớ và trở thành món ăn “tạo cơn sốt” tại Lễ hội bánh mì 2024 được tổ chức lần 2 tại Tp.HCM vừa qua.

VACNE 30 năm
 Điều gì làm nên môi trường làm việc xuất sắc?

Điều gì làm nên môi trường làm việc xuất sắc?

(Tin Môi Trường) - Không chỉ là chế độ lương thưởng hay chính sách phúc lợi, người lao động ngày càng có nhiều mong muốn hơn về môi trường làm việc. Trong đó, các yếu tố tưởng từng là “cộng thêm” như chương trình chăm sóc sức khỏe toàn diện, cơ hội học tập và phát triển, môi trường thể nghiệm những cái mới… đang được ưu tiên hơn.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 6 mẹo hay giúp bạn nhanh tìm được việc làm

6 mẹo hay giúp bạn nhanh tìm được việc làm

(Tin Môi Trường) - Để dễ dàng tìm được việc làm, cố gắng học tập, nâng cấp bản thân và rèn luyện các kỹ năng để chinh phục nhà tuyển dụng là điều tất yếu. Tuy nhiên bên cạnh các yếu tố cơ bản đó, bạn cần có những bí quyết trước khi quyết định ứng tuyển để gia tăng cơ hội. Sau đây là một số mẹo hay bạn có thể tham khảo.

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI