Doanh nghiệp » Kinh doanh
VNG báo cáo đề tài nghiên cứu ngôn ngữ trên Internet
(14:09:10 PM 14/11/2011)IJCNLP 2011 là hội nghị học thuật về ngôn ngữ hàng đầu thế giới được tổ chức bởi Viện nghiên cứu ngôn ngữ Châu Á và được tài trợ bởi các tập đoàn công nghệ, các viện nghiên cứu, các trường đại học danh tiếng trên thế giới như Google, Microsoft, Baidu, Viện nghiên cứu hải quân toàn cầu của Hoa Kỳ, Viện nghiên cứu phát triển không gian của Hoa Kỳ, Đại học Trung Quốc-Hồng Kong. Năm nay có 478 công trình tham dự đến từ hơn 40 nước trên thế giới, phần lớn là từ Mỹ, Canada, Đức, Pháp, Anh, Nhật, Hàn, Trung Quốc, và từ các tập đoàn công nghệ toàn cầu như Google, Microsoft, IBM, Baidu, Yahoo, Infocomm, AT&T. Ban tổ chức chọn ra 107 công trình (~22% tổng số công trình đăng ký) để cho báo cáo tại toàn thể hội nghị. Anh Minh Vương là đại diện duy nhất của Việt Nam được lựa chọn.
Tại IJCNLP 2011, Anh Vương đã trình bày công trình Khám phá các khái niệm tiềm ẩn và khai thác các đặc điểm trong cơ sở tri thức (ontology) cho tìm kiếm văn bản theo ngữ nghĩa (Discovering Latent Concepts and Exploiting Ontological Features for Semantic Text Search). Công trình này nghiên cứu và ứng dụng công nghệ phân tích ngôn ngữ, phục vụ trong công việc tìm kiếm dữ liệu trên nền tảng web. Đây là một giải pháp hoàn toàn mới trên thế giới, được dùng để cải tiến kết quả tìm kiếm thông tin cho người dùng trên ngôn ngữ tiếng Anh, tiếng Việt hoặc bất kỳ ngôn ngữ nào khác. Công trình này cũng là đề tài luận án Tiến Sĩ được Anh Vương nghiên cứu từ năm 2008 và sắp tới sẽ tích hợp vào hệ thống nền tảng web của VNG với mục đích cung cấp tốt hơn các thông tin cho khách hàng.
Các công trình được chọn sẽ được đăng trên Website và kỷ yếu của hội nghị, và được đăng tại các thư viện uy tín trên thế giới (http://aclweb.org/anthology-new/I/I11/). Ban tổ chức và hội đồng xét duyệt của hội nghị lần này là các chuyên gia, giáo sư đầu ngành về ngôn ngữ và CNTT công tác tại các đại học như Johns Hopkins (Mỹ), Robert Gordon (Anh), Tohoku (Nhật bản), Bắc Kinh(Trung Quốc), Melbourne (Úc), Jadavpur (Ấn Độ).
Bạn cũng có thể quan tâm:
- 10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
- Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
- Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
- Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
- Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
- Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
- Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune cho khu vực Đông Nam Á
- Không đủ cơ sở cấp phép môi trường dự án truyền tải điện Quy Nhơn - Tuy Hòa
- Cấp phép môi trường cho nhà máy sản xuất thuốc nổ ở Quảng Ninh
Bài viết mới:
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng (26/10/2024)
- Bão Trà Mi tăng lên cấp 11, giật cấp 14 và đang tiến vào vùng biển nước ta (26/10/2024)
- Tổng thư ký VACNE trình bày “Bài học kinh nghiệm thực tiễn về phòng ngừa ứng phó sự cố môi trường” tại Hội nghị của Liên đoàn các tổ chức kỹ thuật ASEAN (24/10/2024)
- Học sinh thích thú khám phá trang trại, nhà máy "Xanh" sản xuất ra hộp sữa Vinamilk (24/10/2024)
- Cây thị 700 năm tuổi được bảo vệ nghiêm ngặt ở Thanh Hóa (21/10/2024)
- Hội đồng Ban giám khảo vòng sơ khảo cuộc thi “Sáng tạo xanh - Sống trong lành” (21/10/2024)
- Quảng Ninh: Hai cây đầu tiên của huyện Hải Hà được công nhận Cây Di sản Việt Nam (14/10/2024)
- Ảnh "Voọc mũi hếch" giành giải nhất cuộc thi "Chim và thú hoang dã Việt Nam 2024" (14/10/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.