Doanh nghiệp » Kinh doanh
VNG báo cáo đề tài nghiên cứu ngôn ngữ trên Internet
(14:09:10 PM 14/11/2011)
IJCNLP 2011 là hội nghị học thuật về ngôn ngữ hàng đầu thế giới được tổ chức bởi Viện nghiên cứu ngôn ngữ Châu Á và được tài trợ bởi các tập đoàn công nghệ, các viện nghiên cứu, các trường đại học danh tiếng trên thế giới như Google, Microsoft, Baidu, Viện nghiên cứu hải quân toàn cầu của Hoa Kỳ, Viện nghiên cứu phát triển không gian của Hoa Kỳ, Đại học Trung Quốc-Hồng Kong. Năm nay có 478 công trình tham dự đến từ hơn 40 nước trên thế giới, phần lớn là từ Mỹ, Canada, Đức, Pháp, Anh, Nhật, Hàn, Trung Quốc, và từ các tập đoàn công nghệ toàn cầu như Google, Microsoft, IBM, Baidu, Yahoo, Infocomm, AT&T. Ban tổ chức chọn ra 107 công trình (~22% tổng số công trình đăng ký) để cho báo cáo tại toàn thể hội nghị. Anh Minh Vương là đại diện duy nhất của Việt Nam được lựa chọn.
Tại IJCNLP 2011, Anh Vương đã trình bày công trình Khám phá các khái niệm tiềm ẩn và khai thác các đặc điểm trong cơ sở tri thức (ontology) cho tìm kiếm văn bản theo ngữ nghĩa (Discovering Latent Concepts and Exploiting Ontological Features for Semantic Text Search). Công trình này nghiên cứu và ứng dụng công nghệ phân tích ngôn ngữ, phục vụ trong công việc tìm kiếm dữ liệu trên nền tảng web. Đây là một giải pháp hoàn toàn mới trên thế giới, được dùng để cải tiến kết quả tìm kiếm thông tin cho người dùng trên ngôn ngữ tiếng Anh, tiếng Việt hoặc bất kỳ ngôn ngữ nào khác. Công trình này cũng là đề tài luận án Tiến Sĩ được Anh Vương nghiên cứu từ năm 2008 và sắp tới sẽ tích hợp vào hệ thống nền tảng web của VNG với mục đích cung cấp tốt hơn các thông tin cho khách hàng.
Các công trình được chọn sẽ được đăng trên Website và kỷ yếu của hội nghị, và được đăng tại các thư viện uy tín trên thế giới (http://aclweb.org/anthology-new/I/I11/). Ban tổ chức và hội đồng xét duyệt của hội nghị lần này là các chuyên gia, giáo sư đầu ngành về ngôn ngữ và CNTT công tác tại các đại học như Johns Hopkins (Mỹ), Robert Gordon (Anh), Tohoku (Nhật bản), Bắc Kinh(Trung Quốc), Melbourne (Úc), Jadavpur (Ấn Độ).
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
-
Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
-
Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
-
Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
-
Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune cho khu vực Đông Nam Á
Bài viết mới:
- Cây Gạo huyền thoại thôn Tân Mỹ được vinh danh là Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Cây Ruối khổng lồ của tỉnh Hải Dương được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Những cây cổ thụ quý hiếm của tỉnh Yên Bái được công nhận Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Cây Đa Đình Giải: biểu tượng xanh trường tồn nhận danh hiệu Cây Di sản Việt Nam (14/02/2025)
- Cây Di sản đầu tiên được công nhận đầu Xuân Ất Tỵ (05/02/2025)
- Lễ chào cờ mừng Đảng, mừng xuân Ất Tỵ trên đảo tiền tiêu Nhơn Châu-Bình Định (05/02/2025)
- Tết ấm yêu thương với bà con người mù nghèo (23/01/2025)
- Đông ấm 2024 - Dấu Chàm yêu thương (20/01/2025)
- Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 (19/01/2025)
- Thêm 15 cây cổ thụ lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (19/01/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)