Doanh nghiệp » Kinh doanh
TPHCM: Bao lì xi, câu đối đỏ ngập tràn mùa tết
(08:33:29 AM 03/02/2015)Tại các tuyến đường Hậu Giang, Hải Thượng Lãn Ông, chợ Bình Tây (Q.6), Hai Bà Trưng (Q.3), Xô Viết Nghệ Tĩnh (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)... ngập tràn sắc đỏ, vàng của các loại phong bao lì xì, câu đối, tranh 12 con giáp, các loại đồ trang trí tết.
Thời điểm này, các mặt hàng giấy dán tường 3D, liễn nhung, dây pháo, bông xốp mai, đào, dưa hấu… được khách lựa chọn nhiều.
Chị Linh, nhân viên bán đồ trang trí trên đường Hai Bà Trưng (Q.3), cho biết hầu hết khách mua hàng trang trí phục vụ việc trang hoàng công ty, quán cà phê, shop hàng thời trang.
Giá các mặt hàng trang trí khá phong phú, hầu như không biến động so với năm trước. Tương tự, câu đối là một trong những món đồ trang trí tết được nhiều người lựa chọn, giá dao động từ 100.000 đến 150.000 đồng/cặp tùy theo chất lượng và kích thước.
Riêng mặt hàng bao lì xì năm nay xuất hiện khá nhiều mẫu mã mới do các doanh nghiệp trong nước sản xuất. Thay vì trang trí màu mè, đính kim tuyến, các bao lì xì trong nước khá đơn giản, in trên giấy trơn nên có giá thành cạnh tranh.
Tuy nhiên, mẫu mã không phong phú, chỉ khoảng chục mẫu với các hình trang trí như mặt trống đồng, dưa hấu, bánh chưng, hình trẻ em chơi các trò chơi dân gian… Trên mỗi bao lì xì in sẵn những lời chúc được thiết kế ngộ nghĩnh, bắt mắt như: mã đáo thành công, sức khỏe dồi dào, gia đình sum họp… Giá sản phẩm dao động từ 15.000-20.000 đồng/xấp 10 cái.
Người dân chọn mua đồ trang trí tết như bao lì xì, câu đối chúc tết, hoa mai giả… tại một cửa hàng trên đường Hai Bà Trưng, Q.3, TP.HCM chiều 1-2 - Ảnh: Quang Định
Người dân chọn mua đồ trang trí tết như bao lì xì, câu đối chúc tết, hoa mai giả… tại một cửa hàng trên đường Hai Bà Trưng, Q.3, TP.HCM chiều 1-2 - Ảnh: Quang Định
Người dân chọn mua đồ trang trí tết như bao lì xì, câu đối chúc tết, hoa mai giả… tại một cửa hàng trên đường Hai Bà Trưng, Q.3, TP.HCM chiều 1-2 - Ảnh: Quang Định
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
- Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
- 10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
- Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
- Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
- Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
- Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
- Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
- Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune cho khu vực Đông Nam Á
Bài viết mới:
- Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 (19/01/2025)
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.