»

Thứ tư, 30/10/2024, 04:23:48 AM (GMT+7)

Thế giới Di động "ôm" nợ 2,6 tỷ từ chuỗi nhà thuốc An Khang

(20:13:19 PM 06/08/2019)
(Tin Môi Trường) - Báo cáo tài chính quý II/2019 cho thấy, Thế giới Di động tiếp tục ghi nhận khoản lỗ từ chuỗi nhà thuốc An Khang. Theo đó, tổng lỗ lũy kế lên đến 2,6 tỷ đồng sau 2 năm.
Nhà thuốc An Khang tiếp tục lỗ
 
Trong báo cáo tài chính quý II/2019, Thế giới Di động ghi nhận lỗ thêm 500 triệu đồng, nâng tổng lỗ lũy kế lên 2,6 tỷ đồng từ chuỗi nhà thuốc An Khang. Trước đó, năm 2017, Thế giới Di động chính thức bước chân vào cuộc đua kinh doanh dược phẩm bằng việc chi tiền mua lại chuỗi nhà thuốc của CTCP Bán lẻ An Khang.
 

Thế[-]giới[-]Di[-]động[-]"ôm"[-]nợ[-]2,6[-]tỷ[-]từ[-]chuỗi[-]nhà[-]thuốc[-]An[-]Khang

Nhà thuốc An Khang tiếp tục lỗ. Ảnh internet
 
Năm 2018, lần đầu tiên trong báo cáo tài chính quý II, Thế giới Di động hé lộ khoản tiền đầu tư 62 tỷ đồng vào chuỗi nhà thuốc An Khang. Thời điểm đó, Thế giới Di động nắm 634.000 cổ phần, tương đương 49% CTPCP Bán lẻ An Khang.
 
Chỉ sau 1 năm hoạt động, Thế giới Di động ghi nhận khoản lỗ lũy kế tổng cộng là 734 triệu đồng. Tuy nhiên, con số lỗ này vẫn còn rất nhỏ so với kết quả kinh doanh 6 tháng còn lại của năm 2018. Khoản lỗ tính đến cuối năm 2018 của Thế giới Di động đầu tư vào chuỗi nhà thuốc An Khang lên 2,1 tỷ đồng. Tính trong nửa cuối năm 2018, chuỗi nhà thuốc An Khang đã tiêu mất gần 1,4 tỷ đồng.
 
Đến báo cáo tài chính quý II/2019, Thế giới Di động cho biết khoản lỗ tại nhà thuốc An Khang tiếp tục tăng thêm 500 triệu đồng, nâng tổng lỗ lũy kế lên 2,6 tỷ đồng.

Bài học nào cho những lần ‘thử nghiệm’?
 
Trong cuộc đua khốc liệt giành thị phần dược phẩm, là “người đến sau” nên Thế giới Di động sẽ phải cạnh tranh với những nhà thuốc lâu đời trước đó. Bên cạnh đó là người hàng xóm FPT Retail với tham vọng mở 470 nhà thuốc Long Châu trong năm 2021, thu về doanh thu 4.400 tỷ đồng. Riêng năm 2019, chuỗi nhà thuốc Long Châu dự tính đem về cho FPT Retail 500 tỷ (chiếm tỷ trọng 2,8% trong cơ cấu doanh thu).
 
Về phía Thế giới Di động, ông Nguyễn Đức Tài từng chia sẻ với báo chí, An Khang chỉ là một bước thử của họ. Thế giới Di động không can thiệp vào mà chỉ hỗ trợ một phần cho dự án khởi nghiệp này.
 
Dù “chân ướt chân ráo” bước vào thị trường phân phối dược phẩm, nhưng cũng như chuỗi kinh doanh hiệu quả như: Điện máy xanh, Thegioididong.com, công ty của ông Nguyễn Đức Tài kỳ vọng phát triển khoảng 500 cửa hàng thuốc khi chín muồi.
 
Tuy nhiên, việc kinh doanh dược phẩm có vẻ “khó nhằn” khi tại đại hội cổ đông năm 2018, ông Nguyễn Đức Tài thông tin với cổ đông không mua "đứt" 51% vốn tại chuỗi dược phẩm Phúc An Khang mà sẽ chỉ mua lại tối đa 40% vốn của chuỗi dược phẩm này, để đánh giá lại rủi ro. Tuy nhiên, chuỗi An Khang vẫn được dùng thương hiệu, logo của Thế giới Di động để tạo niềm tin với khách hàng. 
 
Ông Tài cũng nói thêm: "Thị trường dược phẩm tại Việt Nam vẫn còn rất phức tạp. Vì vậy, Thế giới Di động vẫn giữ một chân trong thị trường này để tìm hiểu chứ chưa có ý định phát triển mạnh trong thời gian gần".
(Thảo Nguyên -VietQ)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Thế giới Di động "ôm" nợ 2,6 tỷ từ chuỗi nhà thuốc An Khang

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.

VACNE 30 năm
 Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng

Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng

(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI