Doanh nghiệp » Kinh doanh
Siêu thị đồng loạt đứt hàng sữa
(10:33:18 AM 04/09/2014)
Kệ sữa siêu thị lỗ chỗ, kèm theo thông báo “sản phẩm tạm thời hết hàng…
Ghi nhận thực tế chiều 2.9, tại kệ sữa siêu thị BigC Hoàng Văn Thụ (Q.Tân Bình) nhiều loại sữa như Similac Mon 900 gr/lon của Abbott, sữa Friso Gold của Công ty Friesland Campina Việt Nam, sữa Nan của Nestle... trống kệ. Nhân viên bán hàng chỉ tay vào miếng giấy có ghi dòng chữ “Sản phẩm tạm thời hết hàng/Mong quý khách thông cảm” và giải thích mặt hàng này hết hàng. Theo thông tin ghi trên các kệ này, có loại hết hàng từ tháng 8.2014, thậm chí trước đó nữa. Khi được hỏi bao giờ có hàng bán lại, nhân viên bán hàng lắc đầu nói “cái này tụi em không biết được”.
Trong khi đó, một cán bộ đại diện BigC cho rằng “mặt hàng sữa không có vấn đề về nguồn hàng”!
Giảm trọng lượng, giá không đổi
Bà Ánh (Q.10, TP.HCM) phản ánh một loại sữa dành cho người lớn tuổi bán tại siêu thị lớn trên địa bàn Q.10 hết hàng. Thay vào đó, siêu thị đưa ra bán loại sữa này nhưng trọng lượng giảm còn 850 gr/lon thay vì 900 gr/lon như trước trong khi vẫn giá cũ. “Đây là cách nhà sản xuất này tăng giá sữa”, bà Ánh bức xúc.
Đại diện siêu thị này giải thích, mặt hàng sữa dành cho người lớn không nằm trong diện bình ổn giá và nhà sản xuất định giá sản phẩm, trọng lượng theo tiêu chuẩn của họ. Nhà bán lẻ cũng không can thiệp được việc này.
Nhiều khách hàng phản ánh mặt hàng sữa Similac Mon 900 gr/lon tại siêu thị Satramart Sài Gòn đứt hàng mấy tuần gần đây. Ghi nhận thực tế, tại đây chỉ bán sữa Similac Mon 400 gr/lon. Khách hàng cho rằng, nhà sản xuất cố tình không đưa sữa Similac Mon 900 gr ra bán, chỉ bán loại 400 gr là ép khách, khiến khách chịu thiệt thòi. Cụ thể, lon sữa Similac Mon 900 gr giá 423.000 đồng/lon, trong khi lon sữa Similac Mon 400 gr giá 216.000 đồng/lon. Như vậy, khách mua 2 lon sữa Similac Mon loại 400 gr với tổng số tiền 432.000 đồng nhưng chỉ được trọng lượng 800 gr, so với 1 lon 900 gr khách chịu thiệt 100 gr và 9.000 đồng. Điều cơ bản, nhà cung cấp không đưa mặt hàng sữa Similac Mon 900 gr nên khách không có sự lựa chọn, đành mua loại lon 400 gr.
Cũng theo thông tin từ đại diện một chuỗi siêu thị cho biết, có loại hàng sữa dành cho trẻ biếng ăn trước đây đóng gói trọng lượng 900 gr/lon nhưng gần đây nhà sản xuất, cung cấp thay đổi trọng lượng xuống còn 850 gr, giá vẫn như cũ.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- 10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
- Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
- Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
- Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
- Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
- Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
- Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune cho khu vực Đông Nam Á
- Không đủ cơ sở cấp phép môi trường dự án truyền tải điện Quy Nhơn - Tuy Hòa
- Cấp phép môi trường cho nhà máy sản xuất thuốc nổ ở Quảng Ninh
Bài viết mới:
- Hội thảo đánh giá cuối kỳ dự án giảm thiểu tác động của đốt lộ thiên và sử dụng hóa chất bảo vệ thực vật trong nông nghiệp (23/11/2024)
- Cây Đa cổ thụ -Nơi treo cờ Cộng sản đầu tiên vùng ven Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Lãnh đạo VACNE tham gia tọa đàm về luật thủ đô năm 2024 (20/11/2024)
- Hai cây cổ thụ vùng ven đô Thăng Long được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Hội BVTN&MT Việt Nam cùng thống nhất hành động và triển khai các nhiệm vụ mới (20/11/2024)
- Lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa (13/11/2024)
- Cây đầu tiên của huyện Đan Phượng được công nhận Cây Di sản Việt Nam (13/11/2024)
- Ăn gì để giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn? (11/11/2024)
- Đã chọn được một số đề tài xuất sắc trong cuộc thi “Sáng tạo xanh – Sống trong lành” (06/11/2024)
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.