Doanh nghiệp » Kinh doanh
Quán nhậu Sài Gòn cho khách đập bát để xả stress
(11:41:47 AM 21/09/2015)
Mỗi khách hàng sẽ được miễn phí một bát bia. Sau khi uống, khách sẽ đập luôn bát.
Để quảng bá hình ảnh, một quán nhậu trên đường Hoàng Sa, quận Tân Bình, TP HCM, đã cho khách đập luôn bát sau khi uống bia, để xả stress. Chương trình uống bia đập bát thu hút sự chú ý của người đi đường và cư dân xung quanh.
Anh Thắng, một khách hàng ở quận 3 cho biết, đây là lần đầu tiên anh thấy quán nhậu tổ chức chương trình lạ đến vậy. Nhóm của anh đã đập đến 10 chiếc bát.
Theo khách hàng này, TP HCM cũng có nhiều quán nhậu cho khách uống bia bằng bát sành. Đây là một phong cách khá mới vì theo lý giải của người kinh doanh, đựng bia bằng bát giúp giữ lạnh lâu hơn ly mà khách uống không bị ngán. Anh cho rằng, dù không rõ mục đích tổ chức chương trình của quán, nhưng cách khuyến mại này cũng góp phần làm cho không khí vui vẻ hơn.
Trong khi đó, anh Định ở Phú Nhuận, cho rằng: “Tiếng bát vỡ cứ liên tục vang lên làm thực khách giật mình, không thoải mái. Theo tôi, không nên tổ chức chương trình này vì mảnh vỡ trong quá trình đập bát có thể làm người khác bị thương. Mặt khác, việc đập bể quá nhiều bát như vậy sẽ gây lãng phí. Có rất nhiều cách để tạo không khí vui vẻ cho một quán ăn, không nhất thiết phải tổ chức chương trình này”.
Nhân viên phục vụ tiết lộ, sau khi chương trình diễn ra được 1 tiếng, khách hàng đã đập hết 100 chiếc bát. Để đảm bảo an toàn, sau khi khách đập, nhân viên của quân sẽ nhanh chóng thu gom, dọn sạch các mảnh vỡ. Có khách hứng chí đập luôn 2-3 bát một lần, trong khi theo quy định mỗi người chỉ được uống và đập 1 bát.
Ông Minh, nhà kế bên kể, ban đầu nghe tiếng bát vỡ, ông cùng hàng xóm hoảng hồn chạy qua xem. Mọi người cứ nghĩ có đánh nhau, đến nơi mới biết đây chỉ là trò chơi của khách nhậu.
Theo giải thích của bà Linh, quản lý quán nhậu, bà muốn có cách quảng bá thương hiệu độc đáo để khách biết đến và nhớ lâu. Tổ chức thương trình này, bà cho hay muốn mang lại không khí thoải mái và vui vẻ, giải tỏa stress cho khách hàng sau một ngày làm việc căng thẳng.
Thực tế, vị trí đập bát được quán xếp riêng để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, nhiều khách lại muốn đập ngay tại bàn cho có không khí. Những chiếc bát sành dùng để uống bia được quán mua từ Lái Thiêu, Bình Dương với giá 40.000 đồng một chiếc. Chương trình này chỉ diễn ra một ngày. Khách hàng không phải trả bất kỳ chi phí nào khi đập bát.
Chia sẻ về chương trình trên, ông Hà Anh Tuấn, CEO công truyền thông Vinalink cho biết, đây là lối làm thương hiệu bùng phát bằng cách tạo scandal thường được các thương hiệu nhỏ áp dụng. Hình thức truyền thông sáng tạo trước đây đã được một cửa hàng ở Hà Nội áp dụng với việc phát sushi miễn phí cho khách hoặc công viên nước Hồ Tây miễn phí vé trong một ngày diễn ra trước đây.
Trường phái truyền thông bùng phát thứ hai là tạo ra một scandal để dư luận biết đến. Theo ông Tuấn, chủ quán bia ở TP HCM đã sáng tạo nên một chương trình mới lạ, độc đáo và chắc chắn sẽ được truyền thông cũng như nhiều khách hàng biết tới. “Tuy nhiên, cách làm trên có phần quá lố. Bởi hành động đập bát là phá hoại tài sản. Mà phá hoại tài sản thì không thể coi là sáng tạo được”, ông nói.
Với quan điểm của người làm truyền thông, ông Tuấn cho biết ông không đồng tình với chương trình mà chủ quán đưa ra mà nên có những cách thu hút độc đáo hơn mà không phản cảm. Theo ông, làm truyền thông bùng phát bằng cách tạo scandal nên bị chê trách và lên án. Các thương hiệu không nên làm theo hình thức này.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- 10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
- Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
- Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
- Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
- Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
- Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
- Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune cho khu vực Đông Nam Á
- Không đủ cơ sở cấp phép môi trường dự án truyền tải điện Quy Nhơn - Tuy Hòa
- Cấp phép môi trường cho nhà máy sản xuất thuốc nổ ở Quảng Ninh
Bài viết mới:
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng (26/10/2024)
- Bão Trà Mi tăng lên cấp 11, giật cấp 14 và đang tiến vào vùng biển nước ta (26/10/2024)
- Tổng thư ký VACNE trình bày “Bài học kinh nghiệm thực tiễn về phòng ngừa ứng phó sự cố môi trường” tại Hội nghị của Liên đoàn các tổ chức kỹ thuật ASEAN (24/10/2024)
- Học sinh thích thú khám phá trang trại, nhà máy "Xanh" sản xuất ra hộp sữa Vinamilk (24/10/2024)
- Cây thị 700 năm tuổi được bảo vệ nghiêm ngặt ở Thanh Hóa (21/10/2024)
- Hội đồng Ban giám khảo vòng sơ khảo cuộc thi “Sáng tạo xanh - Sống trong lành” (21/10/2024)
- Quảng Ninh: Hai cây đầu tiên của huyện Hải Hà được công nhận Cây Di sản Việt Nam (14/10/2024)
- Ảnh "Voọc mũi hếch" giành giải nhất cuộc thi "Chim và thú hoang dã Việt Nam 2024" (14/10/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.