»

Thứ tư, 30/10/2024, 20:20:12 PM (GMT+7)

Quán nhậu Sài Gòn cho khách đập bát để xả stress

(11:41:47 AM 21/09/2015)
(Tin Môi Trường) - Khách được nhân viên quán phát cho một bát có sẵn bia. Trước khi uống, người này phải mời tất cả khách hàng có mặt tại quán cùng uống, sau đó đập luôn bát.

Quán[-]nhậu[-]Sài[-]Gòn[-]cho[-]khách[-]đập[-]bát[-]để[-]xả[-]stress
Mỗi khách hàng sẽ được miễn phí một bát bia. Sau khi uống, khách sẽ đập luôn bát.

 

Để quảng bá hình ảnh, một quán nhậu trên đường Hoàng Sa, quận Tân Bình, TP HCM, đã cho khách đập luôn bát sau khi uống bia, để xả stress. Chương trình uống bia đập bát thu hút sự chú ý của người đi đường và cư dân xung quanh.

Anh Thắng, một khách hàng ở quận 3 cho biết, đây là lần đầu tiên anh thấy quán nhậu tổ chức chương trình lạ đến vậy. Nhóm của anh đã đập đến 10 chiếc bát.

Theo khách hàng này, TP HCM cũng có nhiều quán nhậu cho khách uống bia bằng bát sành. Đây là một phong cách khá mới vì theo lý giải của người kinh doanh, đựng bia bằng bát giúp giữ lạnh lâu hơn ly mà khách uống không bị ngán. Anh cho rằng, dù không rõ mục đích tổ chức chương trình của quán, nhưng cách khuyến mại này cũng góp phần làm cho không khí vui vẻ hơn.

Trong khi đó, anh Định ở Phú Nhuận, cho rằng: “Tiếng bát vỡ cứ liên tục vang lên làm thực khách giật mình, không thoải mái. Theo tôi, không nên tổ chức chương trình này vì mảnh vỡ trong quá trình đập bát có thể làm người khác bị thương. Mặt khác, việc đập bể quá nhiều bát như vậy sẽ gây lãng phí. Có rất nhiều cách để tạo không khí vui vẻ cho một quán ăn, không nhất thiết phải tổ chức chương trình này”.

Nhân viên phục vụ tiết lộ, sau khi chương trình diễn ra được 1 tiếng, khách hàng đã đập hết 100 chiếc bát. Để đảm bảo an toàn, sau khi khách đập, nhân viên của quân sẽ nhanh chóng thu gom, dọn sạch các mảnh vỡ. Có khách hứng chí đập luôn 2-3 bát một lần, trong khi theo quy định mỗi người chỉ được uống và đập 1 bát.

Ông Minh, nhà kế bên kể, ban đầu nghe tiếng bát vỡ, ông cùng hàng xóm hoảng hồn chạy qua xem. Mọi người cứ nghĩ có đánh nhau, đến nơi mới biết đây chỉ là trò chơi của khách nhậu.

Theo giải thích của bà Linh, quản lý quán nhậu, bà muốn có cách quảng bá thương hiệu độc đáo để khách biết đến và nhớ lâu. Tổ chức thương trình này, bà cho hay muốn mang lại không khí thoải mái và vui vẻ, giải tỏa stress cho khách hàng sau một ngày làm việc căng thẳng.

Thực tế, vị trí đập bát được quán xếp riêng để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, nhiều khách lại muốn đập ngay tại bàn cho có không khí. Những chiếc bát sành dùng để uống bia được quán mua từ Lái Thiêu, Bình Dương với giá 40.000 đồng một chiếc. Chương trình này chỉ diễn ra một ngày. Khách hàng không phải trả bất kỳ chi phí nào khi đập bát.

Chia sẻ về chương trình trên, ông Hà Anh Tuấn, CEO công truyền thông Vinalink cho biết, đây là lối làm thương hiệu bùng phát bằng cách tạo scandal thường được các thương hiệu nhỏ áp dụng. Hình thức truyền thông sáng tạo trước đây đã được một cửa hàng ở Hà Nội áp dụng với việc phát sushi miễn phí cho khách hoặc công viên nước Hồ Tây miễn phí vé trong một ngày diễn ra trước đây.

Trường phái truyền thông bùng phát thứ hai là tạo ra một scandal để dư luận biết đến. Theo ông Tuấn, chủ quán bia ở TP HCM đã sáng tạo nên một chương trình mới lạ, độc đáo và chắc chắn sẽ được truyền thông cũng như nhiều khách hàng biết tới. “Tuy nhiên, cách làm trên có phần quá lố. Bởi hành động đập bát là phá hoại tài sản. Mà phá hoại tài sản thì không thể coi là sáng tạo được”, ông nói.

Với quan điểm của người làm truyền thông, ông Tuấn cho biết ông không đồng tình với chương trình mà chủ quán đưa ra mà nên có những cách thu hút độc đáo hơn mà không phản cảm. Theo ông, làm truyền thông bùng phát bằng cách tạo scandal nên bị chê trách và lên án. Các thương hiệu không nên làm theo hình thức này.

(Theo Zing)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Quán nhậu Sài Gòn cho khách đập bát để xả stress

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.

VACNE 30 năm
 Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng

Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng

(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI