Doanh nghiệp » Kinh doanh
Phát hiện hàng chục tấn trái cây thối ở TP HCM
(14:13:48 PM 28/01/2015)Ngày 27/1, Đội quản lý thị trường (QLTT) 1A - Chi cục QLTT TP HCM phát hiện lượng lớn trái cây nhập khẩu, nước ép không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ khi kiểm tra kho chứa hàng của Công ty TNHH Vườn Hạnh Phúc Đà Lạt (Happy Farm Dalat) tại khu vực chợ đầu mối Thủ Đức (TP HCM).
Cụ thể, kho hàng lạnh chứa trữ gần 600 thùng trái lê, nho có dấu hiệu hư hỏng, biến đổi màu, mốc. Số lượng lê, nho không đảm bảo chất lượng ước tính gần 5 tấn. Tương tự, tại đây có khoảng 1.000 bao tải chứa 20 tấn củ hành bắt đầu lên mầm. Toàn bộ số hàng này được đại diện công ty khai nhận nhập khẩu từ Hàn Quốc, do tiêu thụ không hết nhưng công ty chưa kịp tiến hành tiêu hủy. Cũng tại kho của công ty này, QLTT phát hiện gần 25.000 gói (tương đương 2,8 tấn) nước ép trái lê loại 110 g/gói không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Hàng chục tấn trái cây thối bị quản lý thị trường thu giữ.
Mặc dù trên bao bì mỗi gói được in bằng tiếng Hàn Quốc nhưng đại diện công ty không xuất trình được giấy tờ nhập khẩu, hàng hóa không có bất cứ thông tin đơn vị sản xuất, chất lượng sản phẩm và hạn sử dụng.
Thông tin từ nhân viên công ty cho biết sản phẩm được công ty sản xuất từ nguồn lê nhập khẩu nhưng chỉ dành tặng khách hàng, không bán ra thị trường. Cơ quan QLTT niêm phong, tạm giữ để làm rõ.
Chế tài yếu, hàng giả vẫn lộng hành
Cùng ngày, tại buổi tọa đàm “Hàng gian, hàng giả thách thức của sự phát triển bền vững” do tạp chí Người Làm Báo tổ chức tại TP HCM, nhiều doanh nghiệp bày tỏ bức xúc đối với tình trạng hàng gian, hàng giả hiện nay vẫn tràn lan trên thị trường.
Bà Lâm Thị Thanh Thủy - đại diện Công ty TNHH Hóa Nông Hợp Trí (TP HCM), chuyên sản xuất các sản phẩm phân bón - cho biết khi phát hiện các đơn vị sản xuất, phân phối hàng giả, hàng nhái sản phẩm của công ty, báo cho các cơ quan chức năng nhưng hiệu quả đạt được không như trông đợi. “Những đối tượng làm hàng giả vẫn hoạt động do chế tài chưa đủ mạnh để răn đe”, bà Thủy chia sẻ
Cũng tại tọa đàm, đại diện Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP HCM cho biết sau ba năm Luật bảo vệ người tiêu dùng có hiệu lực song nhiều điều khoản vẫn chưa thể đi vào đời sống.
Chẳng hạn, hiện vẫn chưa có hướng dẫn cụ thể cho việc người tiêu dùng không phải đóng án phí cũng như thủ tục xét xử rút gọn khiến người tiêu dùng ngại tố tụng. Điều này khiến quyền lợi người tiêu dùng chưa được đảm bảo, đối tượng kinh doanh hàng gian, hàng giả tiếp tục lộng hành.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
- Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
- 10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
- Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
- Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
- Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
- Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
- Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
- Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune cho khu vực Đông Nam Á
Bài viết mới:
- Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 (19/01/2025)
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.