Doanh nghiệp » Kinh doanh
Phát hiện hàng chục tấn trái cây thối ở TP HCM
(14:13:48 PM 28/01/2015)Ngày 27/1, Đội quản lý thị trường (QLTT) 1A - Chi cục QLTT TP HCM phát hiện lượng lớn trái cây nhập khẩu, nước ép không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ khi kiểm tra kho chứa hàng của Công ty TNHH Vườn Hạnh Phúc Đà Lạt (Happy Farm Dalat) tại khu vực chợ đầu mối Thủ Đức (TP HCM).
Cụ thể, kho hàng lạnh chứa trữ gần 600 thùng trái lê, nho có dấu hiệu hư hỏng, biến đổi màu, mốc. Số lượng lê, nho không đảm bảo chất lượng ước tính gần 5 tấn. Tương tự, tại đây có khoảng 1.000 bao tải chứa 20 tấn củ hành bắt đầu lên mầm. Toàn bộ số hàng này được đại diện công ty khai nhận nhập khẩu từ Hàn Quốc, do tiêu thụ không hết nhưng công ty chưa kịp tiến hành tiêu hủy. Cũng tại kho của công ty này, QLTT phát hiện gần 25.000 gói (tương đương 2,8 tấn) nước ép trái lê loại 110 g/gói không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Hàng chục tấn trái cây thối bị quản lý thị trường thu giữ.
Mặc dù trên bao bì mỗi gói được in bằng tiếng Hàn Quốc nhưng đại diện công ty không xuất trình được giấy tờ nhập khẩu, hàng hóa không có bất cứ thông tin đơn vị sản xuất, chất lượng sản phẩm và hạn sử dụng.
Thông tin từ nhân viên công ty cho biết sản phẩm được công ty sản xuất từ nguồn lê nhập khẩu nhưng chỉ dành tặng khách hàng, không bán ra thị trường. Cơ quan QLTT niêm phong, tạm giữ để làm rõ.
Chế tài yếu, hàng giả vẫn lộng hành
Cùng ngày, tại buổi tọa đàm “Hàng gian, hàng giả thách thức của sự phát triển bền vững” do tạp chí Người Làm Báo tổ chức tại TP HCM, nhiều doanh nghiệp bày tỏ bức xúc đối với tình trạng hàng gian, hàng giả hiện nay vẫn tràn lan trên thị trường.
Bà Lâm Thị Thanh Thủy - đại diện Công ty TNHH Hóa Nông Hợp Trí (TP HCM), chuyên sản xuất các sản phẩm phân bón - cho biết khi phát hiện các đơn vị sản xuất, phân phối hàng giả, hàng nhái sản phẩm của công ty, báo cho các cơ quan chức năng nhưng hiệu quả đạt được không như trông đợi. “Những đối tượng làm hàng giả vẫn hoạt động do chế tài chưa đủ mạnh để răn đe”, bà Thủy chia sẻ
Cũng tại tọa đàm, đại diện Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP HCM cho biết sau ba năm Luật bảo vệ người tiêu dùng có hiệu lực song nhiều điều khoản vẫn chưa thể đi vào đời sống.
Chẳng hạn, hiện vẫn chưa có hướng dẫn cụ thể cho việc người tiêu dùng không phải đóng án phí cũng như thủ tục xét xử rút gọn khiến người tiêu dùng ngại tố tụng. Điều này khiến quyền lợi người tiêu dùng chưa được đảm bảo, đối tượng kinh doanh hàng gian, hàng giả tiếp tục lộng hành.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- 10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
- Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
- Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
- Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
- Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
- Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
- Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune cho khu vực Đông Nam Á
- Không đủ cơ sở cấp phép môi trường dự án truyền tải điện Quy Nhơn - Tuy Hòa
- Cấp phép môi trường cho nhà máy sản xuất thuốc nổ ở Quảng Ninh
Bài viết mới:
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng (26/10/2024)
- Bão Trà Mi tăng lên cấp 11, giật cấp 14 và đang tiến vào vùng biển nước ta (26/10/2024)
- Tổng thư ký VACNE trình bày “Bài học kinh nghiệm thực tiễn về phòng ngừa ứng phó sự cố môi trường” tại Hội nghị của Liên đoàn các tổ chức kỹ thuật ASEAN (24/10/2024)
- Học sinh thích thú khám phá trang trại, nhà máy "Xanh" sản xuất ra hộp sữa Vinamilk (24/10/2024)
- Cây thị 700 năm tuổi được bảo vệ nghiêm ngặt ở Thanh Hóa (21/10/2024)
- Hội đồng Ban giám khảo vòng sơ khảo cuộc thi “Sáng tạo xanh - Sống trong lành” (21/10/2024)
- Quảng Ninh: Hai cây đầu tiên của huyện Hải Hà được công nhận Cây Di sản Việt Nam (14/10/2024)
- Ảnh "Voọc mũi hếch" giành giải nhất cuộc thi "Chim và thú hoang dã Việt Nam 2024" (14/10/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.