»

Thứ sáu, 01/11/2024, 02:38:48 AM (GMT+7)

Ông trùm công nghệ với những linh vật đáng yêu

(14:31:18 PM 04/09/2012)
(Tin Môi Trường) - Để mang lại cảm giác thân thiện cho khách hàng, trong những năm gần đây nhiều công ty công nghệ cao đã chuyển các logo của mình sang những linh vật có hình dáng và tính cách rất thú vị.

Xác định các linh vật phù hợp cho nhãn hiệu/tên tuổi hoặc phần mềm của nhà sản xuất phù hợp là một nghệ thuật thật tinh tế. Dưới đây là một số tượng đài công nghệ đáng chú ý.

Chú chim cánh cụt Linux

Chim cánh cụt Tux - biểu tượng thân thiện của mã nguồn mở Linux. Tux được Larry Ewing vẽ bằng GIMP (gói phần mềm đồ họa miễn phí mặc định trên Linux)

Tux, biểu tượng chính thức Linux được Larry Ewing tạo ra vào năm 1996, là một conchim cánh cụt mũm mĩm dễ thương trôngđầy vẻhài lòng. Ý tưởng về biểu tượng chim cánh cụt cho Linux do Linus Tovalds - cha đẻ của hệ điều hành mã nguồn mở Linux - đưa ra. Torvalds muốn tìm một hình ảnh thân thiện và vui vẻ gắn liền với Linux và một chú chim cánh cụt đang ngồi sau khi ăn uống no nê có vẻ phù hợp.

Duke của Sun Java Blob

Duke của Sun Java Blob

Trước khi ngôn ngữ lập trình Javatrở thành chủ đề của một cuộc chiến pháp lýtrước tòa án giữa Oracle và Google, nó chỉ là một nền tảng phần mềm với một linh vật kỳ lạ. Sun Microsystems Duke, chỉ là một đốm màu, hình tam giác, một biểu tượng của Java. Duke được thiết kế bởi Joe Palrang vào năm 2006.

Tivo- linh vật đại diện cho Set-top-box

Hình ảnh một chiếc tivi, đôi ăngten râu và chân tạo nên hình dáng của Bouncy Tivo

Bouncy TiVo, nhân vật với thân hình hộp và râu giống côn trùng, đã đi đầu trong tiếp thị của nhà sản xuất set-top-box từ năm 1997. Ngay sau khi thành lập, TiVo thuê Cronan (công ty tư vấn đã đưa ra tên cho Kindle của Amazon) phát minh ra tên và biểu tượng cho TiVo.

Chó Nipper - linh vật của hãng thu âm nổi tiếng Đức

Deutsche Grammophon

Hãng thu âm nổi tiếng của Đức Deutsche Grammophon với hơn 100 năm đã sử dụng chú chó Nipper ngồi trước chiếc máy thu thanh như biểu tượng chính thống của mình.

Chim Twitter

Chú chim xanh của Twitterđã trải qua một số sửa đổi trong vài năm qua

Hình thái sơ khai ban đầu của mạng xã hội Twitter có tên gọi Jitter hay Twitch, giới hạn nội dung tin nhắn tối đa 140 ký tự. Tuy nhiên, một thành viên trong nhóm tên Noah Glass đã đề nghị tên gọi Twitter với ý nghĩa“Tiếng hót của chú chim làm bùng nổ công nghệ giao tiếp mạng xã hội”. Linh vật của Twitter được xác định từ đó.

Những chú chim giận dữ Rovio (Angry Birds)

Biểu tượng “Những chú chim giận dữ” đã mang lại thành công cực lớn cho Hãng thiết kế trò chơi Rovio

Các linh vật tròn trĩnh mà Rovio trình làng trong trò chơi nổi tiếng Angry Birdslà ý tưởng cực kỳ độc đáo. Biểu tượng này nhanh chóng lan tỏa toàn cầu, được các công ty ăn theo và in trên áo thun, chế tác búp bê, thậm chí mở cả công viên giải trí theo dạng trò chơi này.

Cáo lửa nổi tiếng của trình duyệt FireFox

Cáo lửa cũng là một biệt hiệu của chú gấu trúc đỏ ở vùng núi Himalaia phía Tây Nam Trung Quốc

Cáo là biểu tượng của sự lanh lợi, nhanh chóng. Với cáo lửa, các nhà lập trình gửi gắm trình duyệt này sẽ thật sự lanh lẹ, phát triển nhanh trên toàn cầu. Cho đến nay, biểu tượng cáo lửa (Fire Fox) cuộn tròn không còn là điều xa lạ với người dùng Internet và mọi người cũng không cần nói nhiều về thành công củaFireFox, một trong những trình duyệt web được dùng nhiều nhất thế giới này.

Voi Evernote

Voi được chọn là linh vật của phần mềm ghi chú nổi tiếng Evernote

Khi được giao nhiệm vụ tìmmột biểu tượng cho phần mềm nổi tiếng về dạng ghi chú, nhà thiết kế của Evernote tự hỏi: cái gì sẽ là linh vật lý tưởng cho phần mềm ghi chú mang tên Evernotecủa mình, phần mềm gần như hoàn hảo trong tất cả các phần mềm ghi chú trên điện thoại/máy tính bảng hiện nay. Và chú voi Evernote là một sự lựa chọn hoàn hảo, bởi trí nhớ của loài voi là vô hạn, nó có thể là “đại sứ” thích hợp nhất cho Evernote.

(Nguồn: Tuổi trẻ)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Ông trùm công nghệ với những linh vật đáng yêu

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.

VACNE 30 năm
 Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng

Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng

(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI