Doanh nghiệp » Kinh doanh
Ồ ạt hái lá mãng cầu để bán
(20:55:22 PM 17/03/2015)Lá mãng cầu phơi khô chờ bán tại một điểm thu mua ở H.Long Mỹ - Ảnh: Tiến Trình
Khi mãng cầu xiêm đang mùa ra hoa kết trái, hàng loạt hộ dân vẫn hái sạch lá để bán, bất chấp những cảnh báo của chính quyền địa phương. Một số nông dân ở ấp Long Thạnh 1 (xã Long Phú) cho biết thương lái từ nơi khác đến thu gom lá mãng cầu bắt đầu từ tháng 10.2014 với giá 4.000 đồng/kg lá tươi và từ 8.000 - 10.000 đồng/kg lá khô. Từ cận tết đến nay, giá lá mãng cầu xiêm đột ngột tăng từ 10.000 đồng/kg lá tươi và 30.000 đồng/kg lá khô nên nhiều hộ đã tuốt sạch lá để bán. Nông dân Võ Văn Bền cho biết nhà ông có 70 gốc mãng cầu xiêm 5 - 6 năm tuổi. Khi có người hỏi mua với giá cao, ông đã hái bán 1 tấn lá tươi với giá 10.000 đồng/kg.
Ông Trần Tuấn An, Phó chủ tịch UBND xã Long Phú, cho biết xã cũng đã làm việc với các hộ dân là “đại lý” cho các thương lái từ nơi khác. Tất cả đều cho biết thu mua lá mãng cầu xiêm để chở lên TP.HCM, còn sau đó thì số lá này được đưa đi đâu, dùng làm gì thì không ai biết. Một lãnh đạo Phòng Kinh tế H.Long Mỹ bày tỏ lo lắng trước hiện tượng nông dân ồ ạt tận thu lá mãng cầu để bán, nhưng thừa nhận “không thể cấm người dân hái lá mãng cầu xiêm để bán”, mà chỉ khuyến cáo người dân không nên bán lá nhiều.
Không chỉ mua trên địa bàn xã Long Phú, thương lái còn mở rộng mua lá mãng cầu xiêm ở các xã Thuận Hòa, Tân Phú... Các hộ dân khi được hỏi đều lắc đầu không biết người ta thu mua lá mãng cầu xiêm để làm gì.
Trong khi đó, chị Lương Ngân Hoàng Xuyên, cán bộ kỹ thuật Trạm bảo vệ thực vật H.Long Mỹ, khẳng định: “Cây trồng nếu bị ngắt lá và thường xuyên ra lá non liên tục thì sẽ không cho ra hoa và trái. Người dân nói bán lá không làm ảnh hưởng đến phát triển của cây và cho ra trái là sai”.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
- Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
- 10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
- Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
- Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
- Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
- Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
- Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
- Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune cho khu vực Đông Nam Á
Bài viết mới:
- Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 (19/01/2025)
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.