Doanh nghiệp » Kinh doanh
Đứt cáp, đứt cả niềm tin khách hàng
(14:43:10 PM 25/04/2015)Chuyên gia hàn cáp quang biển AAG trong sự cố tháng 1-2015 - Ảnh tư liệu
Cáp quang AAG lại bị đứt, Internet tại VN lại bị gián đoạn! Chỉ tính từ tháng 7-2014 đến nay tuyến cáp quang này đã bị sự cố bốn lần, lần nhanh nhất cũng phải mất 12 ngày mới khắc phục xong, còn thường phải 3-4 tuần việc khắc phục sự cố mới hoàn thành.
Thời buổi công nghệ số, cả thế giới kết nối với nhau, dùng Internet để làm việc, giải trí, học tập bởi tính nhanh nhạy, phổ biến của Internet.
Ấy vậy nên mỗi lần đứt cáp là khách hàng phải vật vã mới truy cập được vào trang web mình muốn, tốn nhiều thời gian hơn để gửi email, ngồi đợi mòn mỏi mới có thể tải một thiết kế hay bản trình bày lên mạng.
Ảnh hưởng lớn đến công việc, cuộc sống là vậy nhưng cũng như các sự cố đứt cáp trước, tôi và bạn bè mình không thấy doanh nghiệp viễn thông nào gửi tin nhắn thông báo đến khách hàng, cũng như không có bất kỳ lời xin lỗi nào được ra và càng không có biện pháp nào bồi thường cho khách hàng.
Còn nhớ, trên Tuổi Trẻ số ra ngày 21-9-2014, lãnh đạo một trong bốn nhà mạng VN cùng khai thác tuyến cáp AAG thừa nhận rằng “trong quá trình xây dựng, nhà thiết kế kỹ thuật đã làm chưa chuẩn nên tần suất đứt mới khá dày đặc như hiện nay”.
Như vậy lỗi là do nhà mạng và các đối tác kỹ thuật của họ, nhưng sao các nhà mạng không nhận lỗi hay tìm cách bồi thường cho khách hàng vì đã để Internet bị gián đoạn? Tại sao khách hàng đóng cước trễ thì nhà mạng phạt, cắt mạng không cho sử dụng, còn nhà mạng bị đứt cáp lại im lặng?
Việc giảm giá cước trong thời gian bị đứt cáp quang hay thậm chí là miễn phí trong thời gian này đâu khó để thực hiện, nhưng các nhà mạng, có lẽ, tránh nhận hết phần lỗi về phía mình đã không làm gì cả, mặc cho Internet cứ chập chờn, khách hàng cứ kêu ca.
Xem ra câu chuyện đứt cáp không chỉ đơn thuần là sự cố kỹ thuật mà còn làm lộ ra cả sự yếu kém trong dịch vụ chăm sóc khách hàng của các nhà cung cấp dịch vụ. Cáp đứt, niềm tin của khách hàng vào nhà cung cấp dịch vụ cũng dần đứt theo.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- 10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
- Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
- Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
- Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
- Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
- Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
- Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune cho khu vực Đông Nam Á
- Không đủ cơ sở cấp phép môi trường dự án truyền tải điện Quy Nhơn - Tuy Hòa
- Cấp phép môi trường cho nhà máy sản xuất thuốc nổ ở Quảng Ninh
Bài viết mới:
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
- Mua đất bằng giấy viết tay có được cấp sổ đỏ không? (26/10/2024)
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng (26/10/2024)
- Bão Trà Mi tăng lên cấp 11, giật cấp 14 và đang tiến vào vùng biển nước ta (26/10/2024)
- Tổng thư ký VACNE trình bày “Bài học kinh nghiệm thực tiễn về phòng ngừa ứng phó sự cố môi trường” tại Hội nghị của Liên đoàn các tổ chức kỹ thuật ASEAN (24/10/2024)
- Học sinh thích thú khám phá trang trại, nhà máy "Xanh" sản xuất ra hộp sữa Vinamilk (24/10/2024)
- Cây thị 700 năm tuổi được bảo vệ nghiêm ngặt ở Thanh Hóa (21/10/2024)
- Hội đồng Ban giám khảo vòng sơ khảo cuộc thi “Sáng tạo xanh - Sống trong lành” (21/10/2024)
- Quảng Ninh: Hai cây đầu tiên của huyện Hải Hà được công nhận Cây Di sản Việt Nam (14/10/2024)
- Ảnh "Voọc mũi hếch" giành giải nhất cuộc thi "Chim và thú hoang dã Việt Nam 2024" (14/10/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.