Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam
Hotline: 091.5203050 - 091.5203070
Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com
Website: tinmoitruong.com.vn
Chuyên gia hàn cáp quang biển AAG trong sự cố tháng 1-2015 - Ảnh tư liệu
Cáp quang AAG lại bị đứt, Internet tại VN lại bị gián đoạn! Chỉ tính từ tháng 7-2014 đến nay tuyến cáp quang này đã bị sự cố bốn lần, lần nhanh nhất cũng phải mất 12 ngày mới khắc phục xong, còn thường phải 3-4 tuần việc khắc phục sự cố mới hoàn thành.
Thời buổi công nghệ số, cả thế giới kết nối với nhau, dùng Internet để làm việc, giải trí, học tập bởi tính nhanh nhạy, phổ biến của Internet.
Ấy vậy nên mỗi lần đứt cáp là khách hàng phải vật vã mới truy cập được vào trang web mình muốn, tốn nhiều thời gian hơn để gửi email, ngồi đợi mòn mỏi mới có thể tải một thiết kế hay bản trình bày lên mạng.
Ảnh hưởng lớn đến công việc, cuộc sống là vậy nhưng cũng như các sự cố đứt cáp trước, tôi và bạn bè mình không thấy doanh nghiệp viễn thông nào gửi tin nhắn thông báo đến khách hàng, cũng như không có bất kỳ lời xin lỗi nào được ra và càng không có biện pháp nào bồi thường cho khách hàng.
Còn nhớ, trên Tuổi Trẻ số ra ngày 21-9-2014, lãnh đạo một trong bốn nhà mạng VN cùng khai thác tuyến cáp AAG thừa nhận rằng “trong quá trình xây dựng, nhà thiết kế kỹ thuật đã làm chưa chuẩn nên tần suất đứt mới khá dày đặc như hiện nay”.
Như vậy lỗi là do nhà mạng và các đối tác kỹ thuật của họ, nhưng sao các nhà mạng không nhận lỗi hay tìm cách bồi thường cho khách hàng vì đã để Internet bị gián đoạn? Tại sao khách hàng đóng cước trễ thì nhà mạng phạt, cắt mạng không cho sử dụng, còn nhà mạng bị đứt cáp lại im lặng?
Việc giảm giá cước trong thời gian bị đứt cáp quang hay thậm chí là miễn phí trong thời gian này đâu khó để thực hiện, nhưng các nhà mạng, có lẽ, tránh nhận hết phần lỗi về phía mình đã không làm gì cả, mặc cho Internet cứ chập chờn, khách hàng cứ kêu ca.
Xem ra câu chuyện đứt cáp không chỉ đơn thuần là sự cố kỹ thuật mà còn làm lộ ra cả sự yếu kém trong dịch vụ chăm sóc khách hàng của các nhà cung cấp dịch vụ. Cáp đứt, niềm tin của khách hàng vào nhà cung cấp dịch vụ cũng dần đứt theo.