»

Thứ bảy, 18/01/2025, 19:43:54 PM (GMT+7)

Các siêu thị nhập cuộc 'cơn lốc' gói thực phẩm bằng lá chuối

(12:54:57 PM 03/04/2019)
(Tin Môi Trường) - Nguồn cảm hứng dùng lá chuối tươi gói thực phẩm từ một siêu thị ở Thái Lan đã nhanh chóng lan nhanh ở các siêu thị Việt Nam. Một loạt hệ thống siêu thị Co.opmart, Big C, Lottemart... đều bắt đầu áp dụng hình thức gói hàng thân thiện này.

Các[-]siêu[-]thị[-]nhập[-]cuộc[-]'cơn[-]lốc'[-]gói[-]thực[-]phẩm[-]bằng[-]lá[-]chuối

Nhiều loại rau được gói bằng lá chuối xanh mắt, thân thiện với môi trường tại các siêu thị - Ảnh: N.T

 
Các nhà bán lẻ cho biết đang thử nghiệm và từng bước nhân rộng việc gói các loại rau, củ, quả bằng lá chuối tươi như một cách bảo vệ môi trường, tăng cường sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường. 
 
Từ ngày 1-4, các siêu thị Big C ở Hà Nội chính thức áp dụng bao gói rau bằng lá chuối đối với các sản phẩm: cần tây, măng tây xanh, rau ngò, rau húng, rau diếp cá, rau răm, rau thơm, thì là, ngò ri. 
 
Riêng ở hệ thống thị Big C khu vực miền Trung và miền Nam, hoạt động này sẽ được áp dụng từ ngày 3-4 cho các sản phẩm rau rừng tự nhiên của dự án Sinh kế cộng đồng hỗ trợ nông dân huyện Sơn Hà, Quảng Ngãi. 
 
Đại diện Big C cho biết trước mắt sẽ áp dụng thí điểm bao gói rau bằng lá chuối liên tục trong một tháng, bắt đầu từ 1-4-2019, sau đó sẽ nghiên cứu mở rộng hoạt động ý nghĩa này.
 
Các[-]siêu[-]thị[-]nhập[-]cuộc[-]'cơn[-]lốc'[-]gói[-]thực[-]phẩm[-]bằng[-]lá[-]chuối
Lá chuối gói rau được bày bán tại các siêu thị - Ảnh: T.T
 
Trong khi đó, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.op Xtra, Co.op Food, Co.op Smiles cũng đang thử nghiệm và từng bước nhân rộng việc gói các loại rau, củ, quả bằng lá chuối tươi. Theo siêu thị này, đây là cách thiết thực để siêu thị và người tiêu dùng cùng nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống.
 
Đại diện truyền thông Saigon Co.op, cho biết nhà bán lẻ nhận thấy nhiều ưu điểm từ việc dùng các nguyên vật liệu tự nhiên để bao gói thực phẩm. Vì thực tế, dù thân thiện với môi trường nhưng những tấm màn co, túi nilon tự hủy dùng gói thực phẩm đang được hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.op Xtra, Co.op Food, Co.op Smiles… cũng không thể "thân thiện" hơn lá chuối tươi.
 
Hiện nay rất nhiều siêu thị trong hệ thống bán lẻ của đơn vị này đã triển khai việc gói các loại rau củ bằng lá chuối, nhất là các loại rau lá.
 
Hệ thống Lottemart cũng đã triển khai dùng lá chối gói rau củ thay cho bao nilon tại siêu thị ở quận 7. Sự thay đổi này theo hướng thân thiện, bảo vệ môi trường này nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của khách hàng mua sắm tại siêu thị.
 
Các[-]siêu[-]thị[-]nhập[-]cuộc[-]'cơn[-]lốc'[-]gói[-]thực[-]phẩm[-]bằng[-]lá[-]chuối
Khách cho biết khi thấy các loại rau được gói bằng lá chuối tự nhiên thấy thân thiện và yên tâm hơn, cảm giác như mớ rau vừa được hái rồi tiện tay lấy lá chuối bọc lại ngay vườn nhà - Ảnh: N.T
 
Trước đó, một siêu thị của Thái Lan đã dùng phương pháp ‘lạ mà quen’ để giảm số rác thải nhựa không tốt cho môi trường bằng cách gói rau củ bằng lá chuối. Ý tưởng này nhanh chóng được cộng đồng, người tiêu dùng ủng hộ.
 
Tại TP.HCM, trước khi các hệ thống siêu thị lớn nhảy vào cùng tham gia, một tiệm nông sản ở quận Bình Thạnh, TPHCM cũng đã gói ghém các loại rau củ quả bằng lá chuối thay vì bằng bao bì nilon đã tạo nên sự quan tâm của người tiêu dùng.
T.T
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Các siêu thị nhập cuộc 'cơn lốc' gói thực phẩm bằng lá chuối

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

VACNE 30 năm
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI