»

Thứ tư, 04/12/2024, 08:49:56 AM (GMT+7)

Asean Banker Forum đề cao vai trò của CNTT cho phát triển ngân hàng bán lẻ

(09:16:46 AM 05/12/2011)
(Tin Môi Trường) - (Tinmoitruong.vn)-“Việt Nam là một nền kinh tế phát triển cao với mức tiêu dùng của người dân cũng đang tăng trưởng mạnh. Đây sẽ là thị trường tiềm năng để phát triển thị trường tài chính bán lẻ cho hệ thống ngân hàng Việt Nam hiện nay”. Đó là ý kiến đánh giá của ông Amit Johari, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc khu vực Indochina, Polaris Software.

 

Dưới áp lực cạnh tranh về cung cấp dịch vụ ngân hàng và sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin, các ngân hàng thương mại đã bắt đầu đẩy mạnh hiện đại hóa, ứng dụng những tiến bộ của khoa học công nghệ vào khai thác thị trường bán lẻ. Nhiều ngân hàng đã đầu tư mạnh cho công nghệ để tạo lập cơ sở hạ tầng cần thiết cho phát triển dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, chủ động đối mặt với những thách thức của tiến trình hội nhập.

 

Theo số liệu thống kê, hiện nay chỉ có khoảng gần 20% dân số Việt Nam sử dụng dịch vụ ngân hàng. Với số dân khoảng 85 triệu người cùng mức thu nhập cũng như trình độ dân trí của người dân ngày càng cao, Việt Nam đang được đánh giá là thị trường rất tiềm năng dành cho dịch vụ ngân hàng bán lẻ. Tiềm năng này cũng được thể hiện ở việc gia tăng các sản phẩm bán lẻ của các ngân hàng TM trong thời gian vừa qua. Theo số liệu thống kê của ngân hàng nhà nước tính tới tháng 9/2011, số lượng thẻ thanh toán ngân hàng đã tăng lên từ 14.7 triệu thẻ vào năm 2008 tới hơn 33 triệu thẻ năm 2011, hơn 12.000 ATM cùng 50.000 điểm chấp nhận thanh toán bằng thẻ POS, 20 ngân hàng triển khai internet banking, 8 ngân hàng triển khai Mobile banking ở những mức độ khác nhau.

 

Như vậy có thể thấy tiềm năng cho phát triển ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam là rất lớn. Với cơ hội đó, nhiều ngân hàng đã đầu tư và hiện đại hóa hạ tầng cơ sở CNTT nhằm tăng lợi thế cạnh tranh, đa dạng hóa sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng.

 

Nắm bắt xu hướng đó, Diễn đàn ngân hàng Đông Nam Á 2011 (ASEAN Banker Forum 2011) với chủ đề: ““Thị trường bán lẻ: nhận diện những yếu tố quyết định thành công và vai trò của công nghệ trong việc xây dựng lợi thế cạnh tranh của ngân hàng” sẽ tập trung trao đổi về cơ hội dành cho phát triển thị trường ngân hàng bán lẻ và nhấn mạnh vai trò quan trọng của CNTT nhằm hiện đại hóa hạ tầng công nghệ ngân hàng, tăng lợi thế cạnh tranh của các ngân hàng. Tại hội thảo lần này, nhiều doanh nghiệp cung cấp giải pháp CNTT hàng đầu thế giới sẽ trưng bày, giới thiệu những giải pháp CNTT hiện đại nhất và phù hợp nhất dành cho thị trường ngân hàng bán lẻ. Polaris, đơn vị cung cấp các giải pháp CNTT cho ngành ngân hàng hàng đầu thế giới như giải pháp ngân hàng lõi và những ứng dụng, các giải pháp ngân hàng bán lẻ, quan hệ khách hàng, nguồn vốn,…sẽ giới thiệu giải pháp ngân hàng lõi phiên bản 12 dựa trên widget với nhiều ứng dụng và sản phẩm dành cho internet banking; và đặc biệt là giải pháp Intellect AML là một giải pháp hiện đại của Polaris nhằm phòng chống rửa tiền, một công cụ rất quan trọng cho nền kinh tế của VN.

 

“Banking Vietnam là một sự kiện lớn năm ngoái chúng tôi đã tham gia và chúng tôi đã gặp được rất nhiều CIO và CEO của Việt Nam tại sự kiện này. Sự kiện Asean Banker Forum sẽ là một diễn đàn lớn để chúng tôi có thể gặp những người đưa ra quyết định và hiểu được nhu cầu của họ cũng như đo được xu hướng phát triển ngành ngân hàng tại Việt Nam”

ông Amit Johari, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc khu vực Indochina, Polaris Software

 

 

Cũng tại Hội thảo lần này, Diebold, đơn vị nổi tiếng cung cấp ATM với nhiều tính năng hiện đại cũng sẽ giới thiệu công nghệ BIOMETRIC- giải pháp xác thực bằng vân tay trên hệ thống giao dịch tự động đến thị trường Việt Nam. Giao dịch xác thực bằng vân tay trên các hệ thống giao dịch tự động gồm ATM/Kiosk/ CDM được xem là biện pháp hạn chế tối đa rủi ro được nhiều ngân hàng trên thế giới đang sử dụng, là giải pháp giao dịch không cần dùng thẻ và PIN, cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch tại máy ATM/Kiosk/CDM chỉ bằng thao tác chạm 1 đầu ngón tay. Đây là 1 công nghệ đột phá nhằm nâng cao tiện ích, sự linh hoặt, năng động và tính bảo mật cho người dùng, và cũng là sản phẩm chiến lược mà Diebold hướng tới các tổ chức doanh nghiệp

Diễn đàn Ngân hàng Đông Nam Á (ASEAN Banker Forum 2011) sẽ diễn ra từ ngày 7- 8/12 tại KS Sheraton, TP. HCM với chủ đề: “Thị trường bán lẻ: nhận diện những yếu tố quyết định thành công và vai trò của công nghệ trong việc xây dựng lợi thế cạnh tranh của ngân hàng”. Tại Hội nghị này, các chuyên gia đến từ ngân hàng và hiệp hội ngân hàng khu vực và các công ty cung cấp giải pháp CNTT trên thế giới sẽ cùng nhau chia sẻ về những cơ hội phát triển cho thị trường ngân hàng bán lẻ, cùng những giải pháp CNTT hiện đại dành cho thị trường ngân hàng bán lẻ và những chia sẻ quý báu từ kinh nghiệm phát triển thị trường bán lẻ từ các ngân hàng trên thế giới.

M.L
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Asean Banker Forum đề cao vai trò của CNTT cho phát triển ngân hàng bán lẻ

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.

VACNE 30 năm
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI