Doanh nghiệp » Kinh doanh
Apple cay đắng trả 60 triệu USD để giữ tên iPad
(16:54:37 PM 02/07/2012)
Cuộc chiến thương mại giữa hãng công nghệ giá trị nhất thế giới với một doanh nghiệp Trung Quốc sắp phá sản ảnh hưởng không nhỏ tới doanh số bán hàng của Apple trên thị trường đông dân nhất thế giới, cũng như làm chậm thời gian tung ra dòng iPad mới ở Trung Quốc. Trước khi iPad được đưa tới thị trường này, Proview yêu cầu chính quyền Trung Quốc dỡ hết mọi sản phẩm Trung Quốc khỏi các cửa hàng ở tất cả các thành phố của nước này.
Vụ tranh chấp giải quyết bằng trung gian hòa giải được đăng tải trên trang web của Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Đông. Từ giờ trở đi, Apple sẽ được phép bán máy tính bảng của mình trên một trong những thị trường quan trọng nhất thế giới.
Apple đồng ý hy sinh 60 triệu USD để được phép bán iPad trên thị trường đông dân nhất thế giới. (Nguồn: Reuters)
Apple và Proview Technology (Thâm Quyến) – chi nhánh của công ty Proview International Holdings ở Hong Kong – đã đàm phán quyết liệt để giải quyết tranh chấp sau khi tòa án mở phiên sơ thẩm hồi tháng 2.
Trước đây, Apple nói rằng họ mua quyền sở hữu thương hiệu iPad ở nhiều nước từ tay Proview khi hãng này còn sản xuất màn hình. Nhưng Proview Technology cho rằng Apple chỉ ký kết với một công ty con của Proview. Tòa án Trung Quốc khẳng định Proview Technology (Thâm Quyến) sở hữu thương hiệu này ở Trung Quốc vì họ đã đăng ký thương hiệu này trên thị trường nội địa từ năm 2001.
iPad thống trị thị trường máy tính bảng Trung Quốc với hơn 70% thị phần, dù rằng Lenovo và Samsung đang nỗ lực chiếm thị phần.
Apple đạt được kết quả tăng trưởng kinh doanh rất mạnh ở Trung Quốc đại lục, Hong Kong và Đài Loan, với doanh thu quý 2 năm nay tăng gấp 7 lần lên mức 7,9 tỷ USD. Từ khi tung ra iPad vào quý 3/2010 tới tháng 3 năm nay, Apple đã chuyển tới thị trường đông dân nhất thế giới 6 triệu iPad, tập đoàn số liệu IDC cho biết.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- 10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
- Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
- Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
- Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
- Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
- Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
- Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune cho khu vực Đông Nam Á
- Không đủ cơ sở cấp phép môi trường dự án truyền tải điện Quy Nhơn - Tuy Hòa
- Cấp phép môi trường cho nhà máy sản xuất thuốc nổ ở Quảng Ninh
Bài viết mới:
- Hội thảo đánh giá cuối kỳ dự án giảm thiểu tác động của đốt lộ thiên và sử dụng hóa chất bảo vệ thực vật trong nông nghiệp (23/11/2024)
- Cây Đa cổ thụ -Nơi treo cờ Cộng sản đầu tiên vùng ven Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Lãnh đạo VACNE tham gia tọa đàm về luật thủ đô năm 2024 (20/11/2024)
- Hai cây cổ thụ vùng ven đô Thăng Long được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Hội BVTN&MT Việt Nam cùng thống nhất hành động và triển khai các nhiệm vụ mới (20/11/2024)
- Lan tỏa thông điệp về phát triển bền vững đến người tiêu dùng qua từng vỏ hộp sữa (13/11/2024)
- Cây đầu tiên của huyện Đan Phượng được công nhận Cây Di sản Việt Nam (13/11/2024)
- Ăn gì để giúp bạn sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn? (11/11/2024)
- Đã chọn được một số đề tài xuất sắc trong cuộc thi “Sáng tạo xanh – Sống trong lành” (06/11/2024)
- Đoàn đại biểu VACNE tham dự Hội thảo “Đánh giá tác động và việc Giảm CO2” tại Hàn Quốc (28/10/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.