Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam
Hotline: 091.5203050 - 091.5203070
Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com
Website: tinmoitruong.com.vn
Cuộc chiến thương mại giữa hãng công nghệ giá trị nhất thế giới với một doanh nghiệp Trung Quốc sắp phá sản ảnh hưởng không nhỏ tới doanh số bán hàng của Apple trên thị trường đông dân nhất thế giới, cũng như làm chậm thời gian tung ra dòng iPad mới ở Trung Quốc. Trước khi iPad được đưa tới thị trường này, Proview yêu cầu chính quyền Trung Quốc dỡ hết mọi sản phẩm Trung Quốc khỏi các cửa hàng ở tất cả các thành phố của nước này.
Vụ tranh chấp giải quyết bằng trung gian hòa giải được đăng tải trên trang web của Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Đông. Từ giờ trở đi, Apple sẽ được phép bán máy tính bảng của mình trên một trong những thị trường quan trọng nhất thế giới.
Apple đồng ý hy sinh 60 triệu USD để được phép bán iPad trên thị trường đông dân nhất thế giới. (Nguồn: Reuters)
Apple và Proview Technology (Thâm Quyến) – chi nhánh của công ty Proview International Holdings ở Hong Kong – đã đàm phán quyết liệt để giải quyết tranh chấp sau khi tòa án mở phiên sơ thẩm hồi tháng 2.
Trước đây, Apple nói rằng họ mua quyền sở hữu thương hiệu iPad ở nhiều nước từ tay Proview khi hãng này còn sản xuất màn hình. Nhưng Proview Technology cho rằng Apple chỉ ký kết với một công ty con của Proview. Tòa án Trung Quốc khẳng định Proview Technology (Thâm Quyến) sở hữu thương hiệu này ở Trung Quốc vì họ đã đăng ký thương hiệu này trên thị trường nội địa từ năm 2001.
iPad thống trị thị trường máy tính bảng Trung Quốc với hơn 70% thị phần, dù rằng Lenovo và Samsung đang nỗ lực chiếm thị phần.
Apple đạt được kết quả tăng trưởng kinh doanh rất mạnh ở Trung Quốc đại lục, Hong Kong và Đài Loan, với doanh thu quý 2 năm nay tăng gấp 7 lần lên mức 7,9 tỷ USD. Từ khi tung ra iPad vào quý 3/2010 tới tháng 3 năm nay, Apple đã chuyển tới thị trường đông dân nhất thế giới 6 triệu iPad, tập đoàn số liệu IDC cho biết.