Doanh nghiệp » Kinh doanh
Ai đứng sau lưng Chuyển động 24h?
(11:47:50 AM 20/11/2014)
Format của chương trình chỉ có logo của ADT mà không có logo của VTV.
Ngày 04.10.2014, ADT Group Holdings giới thiệu chương trình Chuyển động 24h đến các đối tác với điểm nhấn là “hệ thống chương trình tin tức hoàn toàn mới trên VTV”.
Chuyển động 24h được phát sóng hàng ngày gồm 2 chương trình Bản tin trưa phát sóng trên VTV1 từ 11 giờ 15 – 12 giờ, Bản tin chiều từ 18 giờ 30-19 giờ, lần đầu tiên phát sóng thông kênh VTV1 và VTV2.
ADT Group Holdings quảng cáo “Chuyển động 24h” được định hướng phát triển thành một kênh CNN của Việt Nam với phương thức trình bày nội dung độc đáo và mới lạ, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
Tiêu chí truyền tải của “Chuyển động 24h” là thời sự hàng giờ, dồn dập, khẩn trương; bao quát sự kiện, hàm lượng thông tin cao, cô đọng; thể hiện từ góc nhìn của người dân.
Được định hướng là CNN của Việt Nam nên đội ngũ thực hiện chương trình này được quảng bá là những giương mặt truyền hình nổi bật, những nhà báo phóng viên biên tập viên giàu kinh nghiệm và có thành tựu của VTV.
Thiết bị kỹ thuật truyền hình để thực hiện chương trình này là thiết bị hiện đại, trường quay hiện đại nhất Việt Nam, studio hiện đại nhất Việt Nam sử dụng kỹ thuật truyền hình tiên tiến nhất của Orad System…
Tất cả những cái “nhất” được ADT Group Holdings quảng bá về chương trình Chuyển động 24h chưa thuyết phục được khán giả thì đã bị cộng đồng mạng và đa số dư luận phẫn nộ sau 4 chương trình làm rõ tuổi thật của Công Phượng.
Vậy ADT Group Holdings là ai? Chương trình Chuyển động 24h do ADT Group Holdings thiết kế nội dung hay VTV thiết kế nội dung? Các cơ quan chức năng chắc chắn sẽ làm rõ có phải Chuyển động 24h là chương trình “Hồn Trương Ba da hàng thịt” hay không.
Chúng tôi chỉ điểm qua vài nét về ADT Group Holdings: Đây là công ty truyền thông, được giới thiệu là đối tác chiến lược của các đài truyền hình VTV, HTV, Vĩnh Long, VTVCab, VTV9, SCTV…
Công ty này hiện đang độc quyền quảng cáo những khung giờ vàng như khung C11 trên VTV, chương trình 60 giây trên HTV, phim Việt cuối ngày…
Công ty này cũng có những khung giờ vàng thông kênh đắc địa nhất trên VTV như Bản tin tối của chương trình Chuyển động 24h. Đặc biệt, ADT Group Hondings để logo trên format AFF Suzuki Cup 2014 như là đơn vị đồng tổ chức sẽ khai mạc vào ngày 22.11 tới đây.
Trao đổi với chúng tôi liên quan đến chương trình Chuyển động 24h sau vụ Công Phượng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cho biết Bộ Thông tin và Truyền thông đang tiến hành kiểm tra và xác minh những dấu hiệu xâm phạm đời tư trong vụ việc này.
Cũng theo thứ trưởng Trương Minh Tuấn, hành lang pháp lý của xã hội hóa truyền hình mới ra đời cách đây 5 năm bằng một thông tư của Bộ Thông tin và Truyền thông nhưng chưa đưa vào Luật Báo chí và còn phải điều chỉnh tiếp tục.
Cần phải phân biệt xã hội hóa khác với tư nhân hóa. Xã hội hóa truyền hình bản chất là làm phong phú thêm chương trình cho công chúng, thu hút nguồn lực xã hội, giảm tải cho nhà đài.
Xã hội hóa truyền hình không phải là chạy theo doanh thu, thiết kế nội dung theo yêu cầu, phục vụ thị hiếu tầm thường, “phân lô bán sóng”… Điều đó sẽ làm suy giảm vai trò, nhiệm vụ chính trị và xã hội theo chức năng nhiệm vụ đã được giao.
AFF suzuki Cup 2014 khai mạc vào ngày 22.11 tới đây cũng có liên quan đến ADT.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
- 10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
- Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
- Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
- Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
- Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
- Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
- Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune cho khu vực Đông Nam Á
- Không đủ cơ sở cấp phép môi trường dự án truyền tải điện Quy Nhơn - Tuy Hòa
Bài viết mới:
- 25 tác phẩm được trao giải viết về "Cây di sản Việt Nam năm 2024" (26/11/2024)
- Hòa Bình:Công nhận Cây Di sản vào Ngày hội Văn hóa, thể thao và du lịch các xã vùng cao huyện Tân Lạc (25/11/2024)
- Sinh viên Nhân văn làm sống dậy kịch hình thể với “Mắt Rừng” (24/11/2024)
- Hội thảo đánh giá cuối kỳ dự án giảm thiểu tác động của đốt lộ thiên và sử dụng hóa chất bảo vệ thực vật trong nông nghiệp (23/11/2024)
- Trại Cai Nhựa - Chữa lành hành tinh bắt đầu từ những hành động nhỏ (22/11/2024)
- Ninh Thuận: Phát triển công nghệ tiền xử lý rác thải phù hợp với địa phương Việt Nam (22/11/2024)
- Cây Đa cổ thụ -Nơi treo cờ Cộng sản đầu tiên vùng ven Hà Nội được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Lãnh đạo VACNE tham gia tọa đàm về luật thủ đô năm 2024 (20/11/2024)
- Hai cây cổ thụ vùng ven đô Thăng Long được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (20/11/2024)
- Hội BVTN&MT Việt Nam cùng thống nhất hành động và triển khai các nhiệm vụ mới (20/11/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.
Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.