Tin Môi Trường- Tin nhanh về môi trường Việt Nam
Hotline: 091.5203050 - 091.5203070
Email: tinmoitruong@tinmoitruong.com
Website: tinmoitruong.com.vn
Format của chương trình chỉ có logo của ADT mà không có logo của VTV.
Ngày 04.10.2014, ADT Group Holdings giới thiệu chương trình Chuyển động 24h đến các đối tác với điểm nhấn là “hệ thống chương trình tin tức hoàn toàn mới trên VTV”.
Chuyển động 24h được phát sóng hàng ngày gồm 2 chương trình Bản tin trưa phát sóng trên VTV1 từ 11 giờ 15 – 12 giờ, Bản tin chiều từ 18 giờ 30-19 giờ, lần đầu tiên phát sóng thông kênh VTV1 và VTV2.
ADT Group Holdings quảng cáo “Chuyển động 24h” được định hướng phát triển thành một kênh CNN của Việt Nam với phương thức trình bày nội dung độc đáo và mới lạ, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
Tiêu chí truyền tải của “Chuyển động 24h” là thời sự hàng giờ, dồn dập, khẩn trương; bao quát sự kiện, hàm lượng thông tin cao, cô đọng; thể hiện từ góc nhìn của người dân.
Được định hướng là CNN của Việt Nam nên đội ngũ thực hiện chương trình này được quảng bá là những giương mặt truyền hình nổi bật, những nhà báo phóng viên biên tập viên giàu kinh nghiệm và có thành tựu của VTV.
Thiết bị kỹ thuật truyền hình để thực hiện chương trình này là thiết bị hiện đại, trường quay hiện đại nhất Việt Nam, studio hiện đại nhất Việt Nam sử dụng kỹ thuật truyền hình tiên tiến nhất của Orad System…
Tất cả những cái “nhất” được ADT Group Holdings quảng bá về chương trình Chuyển động 24h chưa thuyết phục được khán giả thì đã bị cộng đồng mạng và đa số dư luận phẫn nộ sau 4 chương trình làm rõ tuổi thật của Công Phượng.
Vậy ADT Group Holdings là ai? Chương trình Chuyển động 24h do ADT Group Holdings thiết kế nội dung hay VTV thiết kế nội dung? Các cơ quan chức năng chắc chắn sẽ làm rõ có phải Chuyển động 24h là chương trình “Hồn Trương Ba da hàng thịt” hay không.
Chúng tôi chỉ điểm qua vài nét về ADT Group Holdings: Đây là công ty truyền thông, được giới thiệu là đối tác chiến lược của các đài truyền hình VTV, HTV, Vĩnh Long, VTVCab, VTV9, SCTV…
Công ty này hiện đang độc quyền quảng cáo những khung giờ vàng như khung C11 trên VTV, chương trình 60 giây trên HTV, phim Việt cuối ngày…
Công ty này cũng có những khung giờ vàng thông kênh đắc địa nhất trên VTV như Bản tin tối của chương trình Chuyển động 24h. Đặc biệt, ADT Group Hondings để logo trên format AFF Suzuki Cup 2014 như là đơn vị đồng tổ chức sẽ khai mạc vào ngày 22.11 tới đây.
Trao đổi với chúng tôi liên quan đến chương trình Chuyển động 24h sau vụ Công Phượng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cho biết Bộ Thông tin và Truyền thông đang tiến hành kiểm tra và xác minh những dấu hiệu xâm phạm đời tư trong vụ việc này.
Cũng theo thứ trưởng Trương Minh Tuấn, hành lang pháp lý của xã hội hóa truyền hình mới ra đời cách đây 5 năm bằng một thông tư của Bộ Thông tin và Truyền thông nhưng chưa đưa vào Luật Báo chí và còn phải điều chỉnh tiếp tục.
Cần phải phân biệt xã hội hóa khác với tư nhân hóa. Xã hội hóa truyền hình bản chất là làm phong phú thêm chương trình cho công chúng, thu hút nguồn lực xã hội, giảm tải cho nhà đài.
Xã hội hóa truyền hình không phải là chạy theo doanh thu, thiết kế nội dung theo yêu cầu, phục vụ thị hiếu tầm thường, “phân lô bán sóng”… Điều đó sẽ làm suy giảm vai trò, nhiệm vụ chính trị và xã hội theo chức năng nhiệm vụ đã được giao.
AFF suzuki Cup 2014 khai mạc vào ngày 22.11 tới đây cũng có liên quan đến ADT.