»

Thứ sáu, 22/11/2024, 08:55:40 AM (GMT+7)

Sự thật "khùng khùng" về ông chủ Đại Nam

(10:32:54 AM 20/01/2013)
(Tin Môi Trường) - Đưa ra 100 tỷ đồng làm tiền thưởng cho ai chứng minh vợ mình vay nợ, ông Huỳnh Uy Dũng công bố sẽ sang nhượng toàn bộ hoạt động kinh doanh, chỉ giữ lại Khu đền thờ Đại Nam.
Sẽ làm tất cả để bảo vệ vợ
 
Lý giải cho hành động của mình, ông Dũng nói: "Những tin đồn vô văn hóa và tàn nhẫn nhằm phá hoại thanh danh cá nhân vợ tôi, phá hoại uy tín công ty và Khu du lịch Đại Nam. Với trách nhiệm của một người chồng, tôi dành nhiều thời gian và tình yêu thương hơn nhiều lần so với bình thường khi có người muốn bôi nhọ và hàm oan vợ mình. Tôi sẽ làm tất cả để bảo vệ uy tín, danh dự vì vợ tôi không phải là người như họ nói. Chính vợ tôi là người khuyên tôi xóa nợ và lập lời thề không bao giờ đi vay mượn nợ của bất kỳ ai".
 
Ông Huỳnh Uy Dũng cho biết: "Tôi gửi giấy xác nhận số dư tiền gửi tiết kiệm 100 tỷ đồng do Ngân hàng Nam Á phát hành để thưởng cho bất kỳ ai chứng minh được vợ tôi là Nguyễn Phương Hằng đi vay bên ngoài, kể cả việc chứng minh được tài sản của Đại Nam thế chấp cho ngân hàng hoặc cá nhân, tổ chức nào".
 
 Hình ảnh mới nhất của vợ chồng ông chủ Khu du lịch Đại Nam Huỳnh Uy Dũng - Nguyễn Phương Hằng và con trai mới sinh.

Ông Dũng cũng cho biết, Đại Nam là tâm huyết, hoài bão của cả cuộc đời ông. Ông xây dựng nó trong nước mắt, đắng cay tủi nhục và trong muôn vàn mất mát.
 
"Tôi chưa bao giờ có ý tưởng bán nó đi hay sang nhượng. Hàng trăm hàng ngàn tin đồn là tôi đã bán Đại Nam, điều đó chưa bao giờ đúng. Nhưng bây giờ tôi tuyên bố thật: Sẽ sang nhượng toàn bộ những gì tôi đang kinh doanh và chỉ giữ lại khu Đền thờ Đại Nam khoảng 50ha, để mở cửa miễn phí vĩnh viễn cho cộng đồng xã hội tham quan. Tôi muốn được sống một cuộc đời giản dị với một gia đình bình yên, hạnh phúc để lo cho vợ con tôi được sống yên lành", ông Dũng cho hay.
 
Theo ông Dũng, từ khi cưới vợ là bà Nguyễn Phương Hằng, ngày càng có nhiều tin đồn đổ lên đầu vợ chồng ông. Nhiều người đã gửi hằng trăm thư nặc danh đến các cơ quan pháp luật, báo chí, thậm chí gửi lên cơ quan chức năng với những lời lẽ không thể chấp nhận được. Sự việc này đang được được cơ quan chức năng điều tra, xác minh và đủ bằng chứng sẽ khởi tố.
 
Bà Hằng cũng đã làm đơn thỉnh cầu gửi đến Bộ Công an đề nghị làm rõ ai là tác giả của tin đồn và khởi tố vụ án về tội nhục mạ người khác. 
 
Trả lời báo chí mới đây, bà Hằng khẳng định: "Công ty cổ phần Đại Nam và vợ chồng tôi không còn nợ bất cứ ai từ lâu rồi. Trước đây, chính tôi là người thiết kế và năn nỉ chồng tôi bằng nước mắt để lập lời thề không bao giờ đi vay mượn nợ. Nếu phạm vào lời thề, Trời - Phật bẻ cổ chết. Cho nên không có lý do gì để tôi phải đi vay mượn tiền của bất cứ ai, vì cũng đã lâu rồi chúng tôi không đầu tư gì, cũng không có nhu cầu nhiều về tiền bạc".
 
Được biết đến với những quyết định kinh doanh "khùng"
 
Trước khi gây sốc với công bố tặng 100 tỷ đồng cho ai chứng minh được mình bị tâm thần, ông chủ Đại Nam từng bị coi là "khùng" bởi những quyết định kinh doanh không giống ai.
 
Sinh ra và lớn lên ở Bình Định, khởi nghiệp và thành danh tại Bình Dương, ông chủ Khu du lịch Đại Nam nổi tiếng bởi những quyết định đầu tư không giống ai. Ông tên thật là Huỳnh Phi Dũng, sau này ông đổi tên là Huỳnh Uy Dũng, với biệt danh Dũng "lò vôi".
 
Khởi nghiệp từ nghề sản xuất vôi quét tường khi còn là cán bộ công tác hậu cần tại Công an thị xã Thủ Dầu Một, ông chuyển về phụ trách xí nghiệp Sơn mài Thành Lễ, lúc đó đang làm ăn thua lỗ. Điều kiện mà ông đưa ra vào thời điểm tiếp nhận vị trí giám đốc là nếu xí nghiệp làm ăn thua lỗ thì ông bỏ tiền túi ra bồi thường; còn nếu làm ăn có lãi thì tỉnh phải cho ông 10% trên số tiền lời thu được, đồng thời mọi việc kinh doanh và bố trí nhân sự đều do ông quyết định. Ngay năm đầu tiên làm giám đốc, ông đã đưa Thành Lễ tới đích lợi nhuận 28,8 tỷ đồng, trong khi nguồn thu ngân sách toàn tỉnh chỉ có 40 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, khi đó, quy định trích lợi nhuận 10% cho ông lại không có.
 
 Hàng ngày có hàng ngàn du khách đến khu du du lịch Đại Nam tham quan.

Vào những năm đầu thập niên 90, việc đầu tư vào Bình Dương gặp nhiều khó khăn nhưng ông Huỳnh Uy Dũng vẫn quyết định rót vốn xây dựng khu công nghiệp Bình Đường. Đây cũng chính là khu công nghiệp đầu tiên của Việt Nam.
 
Sau Bình Đường, ông chủ Đại Nam còn đầu tư 2 khu công nghiệp khác là Sóng thần 1 và Sóng thần 3. Thời điểm ông đầu tư vào Sóng thần 3 là lúc thị trường nhà đất đang lên cơn sốt, và nhiều người gợi ý ông nên chuyển 500ha đất xây dựng khu công nghiệp sang làm khu đô thị, nhưng ông từ chối.
 
Sau khi rời Thành Lễ, ông Dũng bắt tay xây dựng khu du lịch Đại Nam. Công trình được khởi công vào ngày 2/9/2007. Sau khi khánh thành Khu du lịch Lạc cảnh Đại Nam văn hiến, vào tháng 9/2008, ông cho tổ chức “lời thề không nợ nần ai” trước 2.000 cán bộ, công nhân viên.
 
Tuy giàu có, nhưng ông chủ Đại Nam vẫn đi xe máy loại thường quanh khu du lịch, mỗi ngày ăn chưa tới 50.000 đồng, một tuần ăn chay 4 ngày. Thậm chí, vị này còn ấp ủ ý tưởng xây dựng một khu nhà riêng tự cung tự cấp, trồng 4 sào lúa, nuôi hồ cá, có vườn quả và trồng đậu tương để ép dầu làm đèn cầy thắp sáng cho Đền Đại Nam. Ông tự nhận mình "không còn là doanh nhân như xưa nữa".
 
Hiện tại, vợ ông vừa mới sinh thêm bé trai, ông cho rằng đây là điều hạnh phúc nhất của mình.
Theo Kiến Thức
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Sự thật "khùng khùng" về ông chủ Đại Nam

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.

VACNE 30 năm
 Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng

Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng

(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI