Doanh nghiệp » Kinh doanh
Bắt giam Đỗ Văn Dũng - cháu “Ông chú Viettel”
(21:33:33 PM 08/01/2015)
Ngày 8-1, đại tá Lê Hồng Sơn - Trưởng phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50) - Công an Hà Nội xác nhận cơ quan điều tra đã khởi tố bị can Đỗ Văn Dũng (20 tuổi, trú tại Quảng Trị, về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Trước đó, PC50 Hà Nội đã bắt giữ Đỗ Văn Dũng vì tình nghi bị can này đã mạo danh “Ông chú Viettel” để lừa đảo.
Cụ thể, vào năm 2014, trên mạng Internet - nhất là các diễn đàn và các trang mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin về việc khuyến mãi của Viettel với nội dung "ông chú ở Viettel" cho biết có chương trình khuyến mãi hoặc nhân một ngày kỷ niệm, nhà mạng có khuyến mại khủng cho nhân viên trong mạng khi nạp tiền sẽ được x10...
Tiếp đó các đối tượng còn sử dụng hình ảnh được chỉnh sửa với nội dung tài khoản tăng 10 lần để quảng cáo cho những trang lừa đảo này.
Sau thông tin này là các hướng dẫn nạp thẻ với dãy số bí mật để xác thực nhân viên Viettel nhưng thực tế chính là số điện thoại của đối tượng lừa đảo. Người nạp thẻ theo cách thức như vậy chính là nạp tiền vào điện thoại của đối tượng lừa đảo.
Tiến hành rà soát theo các thông tin được phản ảnh, PC50 Hà Nội xác định từ tháng 10-2014, Đỗ Văn Dũng đã lên mạng Internet tìm hiểu về việc nạp thẻ điện thoại, xây dựng website để lừa khách hàng nạp thẻ rồi tìm cách chiếm đoạt.
Theo đó, Dũng đã lập ra 2 trang web napthe3s.com và thecao3s.com.
Sau khi có trang web trên, Dũng đăng tin quảng cáo trên trang web của mình quảng cáo việc nạp thẻ điện thoại qua website sẽ nhận được số tiền gấp 10 lần giá trị thẻ nạp.
Trên thực tế, các nhà mạng viễn thông đều không có chương trình khuyến mãi này. Khi khách hàng nạp thẻ trên trang web của Dũng, hệ thống sẽ tự động nạp thẻ vào 3 tài khoản Gamebank của Dũng. Bằng hành vi này, Đỗ Văn Dũng đã chiếm đoạt số tiền hơn 30 triệu đồng.
PC50 Hà Nội cho biết các hình thức quảng cáo cho trang web của Dũng cũng như một số đối tượng khác được thực hiện chủ yếu trên Facebook.
Khi khách hàng click vào quảng cáo (thường do virus phát tán) sẽ hiện ra một trang nạp tiền để cho nạn nhân nạp. Trên các trang đó, sẽ có các hướng dẫn nạp thẻ. Toàn bộ số tiền nạn nhân nạp sẽ chuyển về tài khoản của các đối tượng lừa đảo.
Thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo trên đánh vào lòng tham của chính người sử dụng nên không ít người đã bị lừa. Tuy nhiên rất ít người trình báo đến cơ quan công an do số tiền bị mất chỉ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
-
Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
-
10 phát ngôn ấn tượng của bà Mai Kiều Liên, nữ doanh nhân được vinh danh trong Top Phụ nữ quyền lực nhất châu Á
-
Hàng trăm tỷ đồng "bán không khí" còn mắc kẹt chưa thể giải ngân
-
Chủ tịch Tập đoàn Lộc Trời: Hoãn công bố báo cáo tài chính vì gặp sự kiện bất khả kháng
-
Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
-
Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu yêu cầu với khai thác nước sạch sông Đuống
-
Nhà máy xử lý rác của Bảo Lộc sẽ dừng hoạt động
-
Vinamilk góp mặt trong danh sách lần đầu công bố của Fortune cho khu vực Đông Nam Á
Bài viết mới:
- Cây Gạo huyền thoại thôn Tân Mỹ được vinh danh là Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Cây Ruối khổng lồ của tỉnh Hải Dương được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Những cây cổ thụ quý hiếm của tỉnh Yên Bái được công nhận Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Cây Đa Đình Giải: biểu tượng xanh trường tồn nhận danh hiệu Cây Di sản Việt Nam (14/02/2025)
- Cây Di sản đầu tiên được công nhận đầu Xuân Ất Tỵ (05/02/2025)
- Lễ chào cờ mừng Đảng, mừng xuân Ất Tỵ trên đảo tiền tiêu Nhơn Châu-Bình Định (05/02/2025)
- Tết ấm yêu thương với bà con người mù nghèo (23/01/2025)
- Đông ấm 2024 - Dấu Chàm yêu thương (20/01/2025)
- Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 (19/01/2025)
- Thêm 15 cây cổ thụ lọt vào danh sách Cây Di sản Việt Nam (19/01/2025)

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
.jpg)