»

Thứ năm, 31/10/2024, 10:24:32 AM (GMT+7)

“Cây bút” hại Samsung

(08:52:12 AM 28/11/2013)
(Tin Môi Trường) - Mấy ngày gần đây, mạng xã hội ở nhiều nước trong đó có Việt Nam rộ lên chuyện tấm bảng quảng cáo ngoài trời cho chiếc tablet Galaxy Note 10.1 của Samsung.


Ảnh chính xác (trên) và ảnh giả (dưới).

 

Trên tấm ảnh chụp tấm bảng quảng cáo được chia sẻ trên mạng, câu slogan (khẩu hiệu) tiếng Anh là: “The pen is mightier than the finger” (cây bút mạnh hơn ngón tay) đã biến thành “The penis, mightier than the finger” (tạm dịch: “"của quý" đàn ông mạnh hơn ngón tay", do 2 chữ “pen” và “is” bị viết dính lại với nhau.

 

Nhiều người đặt ra nghi vấn: do lỗi thiết kế hay bởi kẻ đùa dai nào đó dùng Photoshop chỉnh sửa ảnh?

 

Hãng Samsung đã phải lên tiếng cải chính, cho đó là ảnh làm giả (fake). Để chứng minh, Samsung đưa ra tấm ảnh chụp bảng quảng cáo thật (genuine) và còn cung cấp đường link trên bản đồ Google Maps dẫn tới nơi đang dựng tấm bảng quảng cáo thật tại số 3 Cromford Road, Luân Đôn (Anh).

 

Trong khi đó, hai trang thông tin điện tử Channel24 và Sowetan Live đều cho rằng tấm ảnh được đưa lên mạng là “ảnh thật”.

 

Trang Sowetan Live còn cho biết các tấm bảng quảng cáo “nhạy cảm” đó đã được nhìn thấy ở Ai Cập, Pakistan, Kenya và Pháp. Trang tin này còn công bố tấm ảnh chụp những gì còn lại của tấm bảng quảng cáo đó ở Kenya sau khi nó bị gỡ xuống.

 

Hiện chưa thấy phản hồi gì thêm từ phía "khổ chủ" Samsung.

(Theo TTO)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: “Cây bút” hại Samsung

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.

VACNE 30 năm
 Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng

Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng

(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI