»

Thứ năm, 31/10/2024, 14:28:17 PM (GMT+7)

Abbott, Dumex mất nhiều khách hàng vì sữa bẩn

(06:48:26 AM 14/08/2013)
(Tin Môi Trường) - Hơn một tuần trở lại đây, thông tin về nguyên liệu của hãng sữa lớn nhất New Zealand Fonterra nhiễm khuẩn Clostridium Botulinum nhanh chóng tạo nên "làn sóng" hoang mang, lo lắng trong tâm lý người tiêu dùng, đặc biệt là các bà mẹ đang nuôi con nhỏ.
Theo đó, nhiều hãng sữa lớn nhập nguyên liệu của Fonterra như Abbott, Danone nhanh chóng thu hồi những sản phẩm Similac, Dumex càng khiến thông tin sữa nhiễm khuẩn nóng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, động thái này không mấy trấn an tinh thần người tiêu dùng. Theo đó, người dân không chỉ mất niềm tin với những sản phẩm sữa bị thu hồi, mà còn có thái độ quay lưng với các sản phẩm sữa ngoại nói chung.
 

Nhiều đại lý, cửa hàng chuyên doanh sữa trên địa bàn Hà Nội cho biết, sức tiêu thụ sữa giảm mạnh nhất từ trước tới nay. Không chỉ với sản phẩm sữa nghi nhiễm khuẩn mà người tiêu dùng cũng tỏ ra khá dè dặt với những sản phẩm khác của hãng Abbott, Dumex.

 


Chủ cửa hàng sữa Hòa Sen trên đường Nguyễn Phong Sắc (Cầy Giấy) cho biết: "Chưa bao giờ nhân viên bán hàng lại có thời gian rảnh nhiều như dạo này, vì lượng khách trong hơn một tuần trở lại đây sụt giảm nghiêm trọng. Hầu hết mọi người khi đến mua đều khá dè dặt và 'khó tính' hơn hẳn".

 

"Nếu như trước kia, nhiều khách quen chỉ cần đến nói tên sữa là nhân viên lấy hàng cho ngay. Nhưng đợt này có khi họ tới mua, hỏi tới hỏi lui, đọc thông tin trên bao bì rồi trả lại, ra về", chủ cửa hàng này than thở.

 

Chị Hường, chủ một đại lý sữa trên đường Nguyễn Tuân (Thanh Xuân) cho biết: "Từ khi có thông tin sữa nhiễm khuẩn tới giờ, những sản phẩm sữa của hãng Abbott, Dumex trong cửa hàng hầu như không được khách hàng đụng tới. Những khách mua sữa lâu năm thì không nói, vì họ biết quá rõ thông tin rồi. Còn những khách hàng mới, nếu tới đặt vấn đề tư vấn để mua sữa, nhân viên nhắc tới những hãng sữa trên họ cũng lắc đầu từ chối".

 

Chia sẻ thêm về chiến lược kinh doanh trong những ngày "bão" này, chị Hường nói: "Mặc dù, cửa hàng đã chịu thiệt, hạ giá bán các sản phẩm sữa của hãng Abbott, Dumex xuống thấp hơn giá công ty từ 5.000 - 10.000 đồng/sản phẩm nhưng khách hàng vẫn không thiết tha gì. Thậm chí, cửa hàng mình còn tặng kèm đồ chơi nhưng tình trạng ế ẩm vẫn không khá lên là bao".

 

Trước thái độ cẩn trọng của người tiêu dùng trong thời điểm này, nhiều chủ của hàng sữa khẳng định sức tiêu thụ các sản phẩm sữa của các hãng như Abbott, Dumex sụt giảm nghiêm trọng.

 

Chị Thái, chủ đại lý sữa trên đường Láng (Cầu Giấy) cho biết: "Số lượng sữa Abbott, Dumex bán ra phải giảm tới 40% thậm chí 50% so với trước kia. Nhiều dòng sản phẩm khác của các hãng sữa này "vô tội" nhưng cũng bị vạ lây do tâm lý lo sợ của người dân".

 

Tuy nhiên, việc phải lựa chọn một sản phẩm sữa khác để thay thế đối với người tiêu dùng là một quyết định không mấy dễ dàng. Chị Thảo (Từ Liên) băn khoăn: "Sữa ngoại họ kiểm định ngắt gao thế còn dính chất độc này nọ. Không biết các hãng sữa nội thì thế nào? Tuy nhiên, trong thời điểm này tôi vẫn "liều" dùng thử sữa nội cho an tâm".

(Theo GDVN | Vef.vn)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Abbott, Dumex mất nhiều khách hàng vì sữa bẩn

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
CPECO VACNE
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero

(Tin Môi Trường) - 5ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.

VACNE 30 năm
 Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng

Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng

(Tin Môi Trường) - UBND tỉnh Phú Thọ xử phạt Tổng Công ty giấy Việt Nam - Công ty TNHH 1,89 tỷ đồng do nhiều vi phạm trong xả nước thải, khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật.

Hội BVTN&MT Việt Nam
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI