»

Thứ bảy, 23/11/2024, 09:50:36 AM (GMT+7)

Phát động Chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh lần 6

(14:21:29 PM 07/06/2015)
(Tin Môi Trường) - Tối ngày 06/06/2015, tại siêu thị Co.opmart Foodcosa ,TPHCM diễn ra sự kiện “Lễ phát động Chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh – Lần 6”, chương trình do Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Sở Công Thương và Hợp tác xã Thương mại Saigon Co.op tổ chức với sự chủ trì UBND TP.HCM.

Phát[-]động[-]Chiến[-]dịch[-]Tiêu[-]dùng[-]sản[-]phẩm[-]xanh[-]lần[-]6

 

Chiến dịch hướng tới vận động cộng đồng hưởng ứng sử dụng sản phẩm xanh, tiêu dùng sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường; đồng thời, khuyến khích doanh nghiệp tự giác chấp hành tốt Luật bảo vệ môi trường, cải thiện chất lượng môi trường sống của người dân, đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững; phát huy vai trò của cộng đồng trong việc xây dựng thị trường cạnh tranh lành mạnh theo hướng có lợi cho doanh nghiệp xanh, đảm bảo mục tiêu phát triển kinh tế nhưng vẫn duy trì sự bền vững của môi trường; thay đổi thói quen có hại cho môi trường trong cộng đồng, từng bước nâng cao chất lượng môi trường sống của chính mình.

Trong năm 2014, với nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực, chương trình đã nhận được sự úng hộ nhiệt tình của hơn 3 triệu lượt khách của hệ thống siêu thị Co.opmart, doanh số các sản phẩm tham gia chương trình tăng mạnh và đặc biệt các sản phẩm trái cây tăng trưởng mạnh gần 150% so với tháng kinh doanh thông thường.

 

Phát[-]động[-]Chiến[-]dịch[-]Tiêu[-]dùng[-]sản[-]phẩm[-]xanh[-]lần[-]6



Bước sang năm 2015, Chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh có sự kết nối cùng với Chiến dịch Giờ trái đất xanh diễn ra từ tháng 3, với nhiều hoạt động tuyên truyền, nhiều dự án môi trường xanh điển hình như: dự án “Mầm xanh Giờ Trái đất”, xây dựng trường học sinh thái tại trường tiểu học Nguyễn Du quận 12; dự án “20 giây cho Giờ Trái đất”; dự án “Khu phố xanh”; dự án “Năng lượng xanh”; dự án “Chuyển động xanh”… đã được thực hiện xuyên suốt cho đến nay, góp phần đáng kể vào việc nâng cao nhận thức cộng đồng, cải thiện hiện trạng ô nhiễm môi trường hiện nay. Chiến dịch tiêu dùng xanh năm 2015 với biểu tượng xe đẩy biểu trưng cho thói quen tiêu dùng của mỗi người; cùng thông điệp đã có sự cải tiến thiết thực đầy tính kêu gọi “Tiêu dùng xanh vì sức khỏe của chính bạn” với ý nghĩa kêu gọi mọi người cùng kết hợp hành động bằng những dự án có tính thực tiễn, cụ thể. Chiến dịch tiêu dùng xanh lần này hứa hẹn sẽ đi vào chiều sâu mà ở đó hành động bảo vệ môi trường sống và sức khỏe cộng đồng của chính mỗi người sẽ được định hình rõ nét hơn.

 

Phát[-]động[-]Chiến[-]dịch[-]Tiêu[-]dùng[-]sản[-]phẩm[-]xanh[-]lần[-]6

Bạn trẻ lăn tay cam kết tiêu dùng xanh


Điểm nhấn của đêm sự kiện là thời khắc diễn ra hoạt động Lăn tay cam kết tiêu dùng xanh được đóng góp từ đại diện các doanh nghiệp xanh, hàng trăm tình nguyện viên và khách hàng tới mua sắm tại siêu thị, nhằm thể hiện sự chung tay, đoàn kết và đồng lòng hưởng ứng lối sống xanh. Mặt khác, thông qua hoạt động này mong muốn kêu gọi cộng đồng hãy cùng chung tay để cải thiện chất lượng môi trường sống vốn đang bị ô nhiễm nghiêm trọng. Và cũng để khẳng định rằng chỉ có sự chung tay của cộng đồng thì mới có thể cải thiện được hiện trạng ô nhiễm môi trường hiện nay. Sau đêm sự kiện, bức tranh sẽ được trưng bày triển lãm tại siêu thị Co.opmart.

 

Phát[-]động[-]Chiến[-]dịch[-]Tiêu[-]dùng[-]sản[-]phẩm[-]xanh[-]lần[-]6



Trước đó, vào lúc 16 giờ ngày 05-06, các tình nguyện viên bắt đầu ra quân tuyên truyền cho dự án Tôi yêu Việt Nam Xanh, kêu gọi người dân ở các khu dân cư lân cận hệ thống siêu thị Co.opmart đến mua sắm hưởng ứng Tháng Tiêu dùng xanh. Đồng thời, từ 9 giờ sáng ngày 06-06, sẽ có các hoạt động bên lề như gian hàng hướng dẫn làm đồ tái chế cho các bà nội trợ từ các sản phẩm tưởng chừng không thể sử dụng lại trong gia đình – nằm trong hoạt động của dự án Đôi bàn tay Xanh: nhằm giúp cộng đồng thấy rõ hiệu quả thực tế của rác thải, biến rác thải thành những sản phẩm thân thiện môi trường và có khả năng ứng dụng cao trong cuộc sống. Hoạt động tái chế sẽ được tổ chức tại các siêu thị thuộc hệ thống siêu thị Co.opmart trong bốn ngày trọng điểm là 6, 7 và 13, 14-06, nhằm giúp người dân hiểu rõ hơn về lợi ích của rác thải, từ đó thay đổi cách ứng xử của người dân với rác thải.  Một ứng dụng trên smartphone với tên gọi “Nhận diện sản phẩm Xanh” cũng được giới thiệu đến người tiêu dùng qua hình thức chơi game nhận quà tặng để tăng tính nhân diện cho các sản phẩm của các thương hiệu đồng hành cùng chiến dịch trong năm 2015.

 

Phát[-]động[-]Chiến[-]dịch[-]Tiêu[-]dùng[-]sản[-]phẩm[-]xanh[-]lần[-]6

Tình nguyện viên truyên truyền cho người dân

Tin Môi Trường
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Phát động Chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh lần 6

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
Tin Môi Trường
VACNE 30 năm
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI