»

Thứ năm, 21/11/2024, 13:46:18 PM (GMT+7)

Hội BVTN&MT Việt Nam công bố phát hành cuốn sách “Doanh nghiệp với Thương hiệu xanh cho phát triển bền vững”

(16:26:14 PM 09/06/2023)
(Tin Môi Trường) - Ngày 9/6/2023, tại Hà Nội, Hội BVTN&MT Việt Nam đã chính thức công bố cuốn sách “Doanh nghiệp với Thương hiệu xanh cho phát triển bền vững” do nhà xuất bản chính trị quốc gia sự thật ấn hành.

Hội[-]BVTN&MT[-]Việt[-]Nam[-]công[-]bố[-]phát[-]hành[-]cuốn[-]sách[-]“Doanh[-]nghiệp[-]với[-]Thương[-]hiệu[-]xanh[-]cho[-]phát[-]triển[-]bền[-]vững”

Hội BVTN&MT Việt Nam chính thức công bố phát hành cuốn sách “Doanh nghiệp với Thương hiệu xanh cho phát triển bền vững” do nhà xuất bản chính trị quốc gia sự thật ấn hành.

 
Đây là cuốn sách có nội dung rất mới, đề cấp tới những vấn đề liên quan giữa sản xuất với bảo vệ môi trường, phát triển bền vững đất nước, do tập thể các chuyên gia Hội BVTN&MT Việt Nam biên soạn dưới dạng ngôn ngữ dễ hiểu, thích hợp với cộng đồng doanh nghiệp.
 
Sách dày gần 300 trang, khổ (14,5 X 20,5 Cm), được trình bày trang trọng, hấp dẫn; do GS.TS.NGND Trần Hiếu Nhuệ và TS. Nguyễn Ngọc Sinh đồng chủ biên. Cuốn “Doanh nghiệp với Thương hiệu xanh cho phát triển bền vững” có 5 chương, bao gồm 19 đề mục lớn (trong đó có 58 đề mục nhỏ và nhiều hình ảnh minh họa sinh động).
 
Chương I của cuốn sách, giới thiệu khá kỹ về những khái niệm, doanh nghiệp trong nền kinh tế xanh, biến đổi khí hậu với sản xuất xanh hóa và tiêu dùng; Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.
 
Trọng tâm của cuốn sách này là các Chương II, III và IV: giới thiệu về một số mô hình quốc tế; thực tiễn áp dụng thương hiệu xanh trong doanh nghiệp và những kinh nghiệm tham khảo đối với Việt Nam. Đặc biệt là: những quan điểm chính trị, cơ sở pháp lý, đạo đức và nhu cầu đời sống xã hội… phải hành động cấp bách để bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.
 
Tại đây, người đọc không chỉ được giới thiệu: những sáng kiến, mô hình sản xuất xanh trên thế giới và trong khu vực, mà còn được tiếp cận một số vấn đề liên quan tới sản xuất theo hướng phát triển bền vững; đồng thời nhận ra những thuận lợi, khó khăn và thách thức đối với doanh nghiệp khi hướng tới mục tiêu này. Đặc biệt là cơ sở pháp lý và những quan điểm của Đảng, Nhà nước Việt Nam trong vấn đề Bảo vệ môi trường, phát triển bền vững và xây dựng thương hiệu xanh.
 
Một vấn đề tưởng như rất bình thường, nhưng vô cùng quan trọng, đã được các tác giả chỉ ra tại Chương V. Là phải nhanh chóng xây dựng và thực thi một chiến lược có tính kết nối, đó là “Chiến lược huy động sức mạnh cộng đồng và doanh nghiệp xanh chung sức vì sự phát triển bền vững đất nước”. Và những dẫn chứng ở đây cũng thấy được hiệu quả rõ rệt về lợi ích kinh tế - xã hội trong phát triển doanh nghiệp xanh bền vững.
 
GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh - Anh hùng Đa dạng sinh học ASEAN cho rằng: đây là cẩm nang quý cho các doanh nghiệp; đồng thời cũng là một sản phẩm lao động của cán bộ và Hội viên VACNE thiết thực Chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VIII Hội BVTN&MT Việt Nam vào cuối năm nay.
 
Hội[-]BVTN&MT[-]Việt[-]Nam[-]công[-]bố[-]phát[-]hành[-]cuốn[-]sách[-]“Doanh[-]nghiệp[-]với[-]Thương[-]hiệu[-]xanh[-]cho[-]phát[-]triển[-]bền[-]vững”
Ân phẩm là cẩm nang quý cho các doanh nghiệp; đồng thời cũng là một sản phẩm lao động của cán bộ và Hội viên VACNE thiết thực Chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VIII Hội BVTN&MT Việt Nam vào cuối năm nay.
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Hội BVTN&MT Việt Nam công bố phát hành cuốn sách “Doanh nghiệp với Thương hiệu xanh cho phát triển bền vững”

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
Tin Môi Trường
VACNE 30 năm
KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI