Doanh nghiệp
Trách nhiệm xã hội, hay phát triển kinh doanh?
(18:28:04 PM 03/12/2014)Ảnh minh họa: IE
Trong khi 63% các doanh nghiệp Việt Nam chưa hiểu thấu đáo về quy trình báo cáo phát triển bền vững, theo một khảo sát gần đây của Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD), nhu cầu của doanh nghiệp về định hướng và thực hiện các hoạt động bền vững ngày càng tăng trong thời đại thị trường đa dạng và toàn cầu hoá hơn. Trong hội thảo hôm nay, "Phát triển bền vững – Nâng tầm ưu thế kinh doanh", đồng tổ chức bởi VBCSD, VCCI và WWF-Việt Nam, 60 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam đã cùng thảo luận những kiến nghị khả thi cho chiến lược đầu tư vào tăng trưởng xanh nhằm mang đến lợi ích cho hoạt động kinh doanh và cộng đồng.
Quản lý nước và thiết lập các chuỗi cung ứng sản phẩm bền vững là hai vấn đề nổi bật, trong số những mảng hoạt động môi trường tiềm năng trình bày bởi WWF, được các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm trong buổi hội thảo và được dự đoán sẽ trở thành trọng tâm của nhiều hoạt động bền vững cho doanh nghiệp trong thời gian tới.
“Các chính sách và chiến lược tăng trưởng tại Việt Nam trong những năm gần đây đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tích hợp giữa năng suất và tính bền vững, mở rộng mục tiêu vượt ngoài sự phát triển đơn thuần một nền kinh tế thu lợi nhuận”, ông Nguyễn Quang Vinh, Tổng Thư ký VBCSD kiêm Giám đốc Văn phòng Doanh nghiệp vì Sự phát triển Bền vững (SD4B), VCCI phát biểu. “Các công ty Việt Nam do đó cần những chuyển đổi phù hợp để thích ứng và thúc đẩy kinh doanh."
Gắn kết chiến lược phát triển doanh nghiệp với việc thực hiện mục đích xã hội, bao gồm công tác bảo vệ môi trường, là một bước đi thiết yếu trong sự chuyển đổi này đòi hỏi sự kết hợp chặt chẽ giải pháp phát triển bền vững vào hoạt động kinh doanh.
"Hợp tác giữa doanh nghiệp và tổ chức phi chính phủ tạo ra cơ hội cho các đơn vị cùng đóng góp nỗ lực, chuyên môn và nguồn lực trong việc mang đến lợi ích cho cộng đồng” Tiến sĩ Văn Ngọc Thịnh, Giám đốc Quốc gia, WWF-Việt Nam phát biểu. “Chiến lược hợp tác này không chỉ giúp bảo vệ môi trường và các nguồn tài nguyên, mà còn đảm bảo những lợi thế lâu dài trong kinh doanh và nâng cao uy tín thương hiệu bằng việc trở thành một doanh nghiệp hoạt động có trách nhiệm.”
Trong bối cảnh hiện tại với các nguồn tài nguyên suy giảm và biến đổi khí hậu gia tăng, người tiêu dùng càng tạo nhiều áp lực hơn, đòi hỏi các công ty phải có trách nhiệm trong hoạt động kinh doanh. Những thông lệ và lối mòn kinh doanh như hiện tại sẽ không đủ sức giúp các doanh nghiệp đứng vững trước những thách thức và rủi ro ngày càng tăng.
“Người tiêu dùng toàn cầu và ngày càng nhiều người tiêu dùng Việt Nam kỳ vọng rằng doanh nghiệp đặt lợi ích xã hội ít nhất ngang bằng với lợi ích kinh doanh, và có nhiều hoạt động vì cộng đồng hơn đồng thời theo đuổi các hoạt động thực hiện trách nhiệm xã hội. Doanh nghiệp cần mang mục tiêu phúc lợi xã hội vào các thương hiệu của mình, từ quá trình sáng tạo sản phẩm đến chiến lược gắn kết với nhân viên, cũng như hoạt động truyền thông tiếp thị để thu hút và tiếp cận người tiêu dùng tốt hơn." Ông Bùi Ngọc Anh, Giám đốc điều hành, Công ty truyền thông AVC Edelman- đơn vị đóng góp nội dung cho hội thảo phát biểu.
Ngoài ra, hội thảo cũng có những tham vấn viên khác từ các công ty Việt Nam và quốc tế.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Cựu thị trưởng Oakland Sheng Thao và ông David Dương có thể ngồi tù 35 năm
- Quảng Nam: Hàng chục cụm công nghiệp không có nhà máy xử lý nước thải tập trung
- Bộ Nông nghiệp báo cáo Thủ tướng về tình trạng lúa chết ở Hậu Giang
- Vinamilk tạo nhiều dấu ấn tại triển lãm quốc tế ngành sữa 2024
- Yêu cầu nhà máy xử lý chất thải ở Bắc Ninh khắc phục các tồn tại
- Chuyển hồ sơ vụ sân golf Đồi Cù ở Đà Lạt cho công an
- Bộ TN-MT kiểm tra thực địa dự án pin mặt trời 600 tỷ đồng ở Yên Bái
- Bình Thuận thanh lý hợp đồng đơn vị đánh giá tác động môi trường hồ Ka Pét
- Siemens trở thành đối tác cho chương trình phi phát thải carbon tại các nhà máy của HEINEKEN
Bài viết mới:
- Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 (19/01/2025)
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái trực tiếp trao Bằng công nhận Cây di sản Việt Nam cho đại diện Khu bảo tồn Chế Tạo huyện Mù Cang Chải (06/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
- Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Quảng Nam: Hàng chục cụm công nghiệp không có nhà máy xử lý nước thải tập trung
- Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
- Cựu thị trưởng Oakland Sheng Thao và ông David Dương có thể ngồi tù 35 năm
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Quảng Nam: Hàng chục cụm công nghiệp không có nhà máy xử lý nước thải tập trung
- Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
- Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
- Cựu thị trưởng Oakland Sheng Thao và ông David Dương có thể ngồi tù 35 năm
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.