Thứ bảy, 18/01/2025, 23:18:38 PM (GMT+7)

Siemens trở thành một hệ sinh thái hùng mạnh thay vì là một tập đoàn đa ngành

(10:20:16 AM 30/09/2020)
(Tin Môi Trường) - Siemens Energy AG đã hoàn toàn trở thành công ty độc lập do được chính thức niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán ngày hôm nay. Giao dịch này sẽ tạo ra giá trị lâu dài cho các cổ đông của cả hai công ty. Tập đoàn Siemens AG mới sẽ tập trung mạnh mẽ vào việc kiến tạo chuyển đổi số trong ngành công nghiệp

Siemens[-]viết[-]tiếp[-]chương[-]mới[-]với[-]việc[-]trở[-]thành[-]một[-]hệ[-]sinh[-]thái[-]hùng[-]mạnh[-]thay[-]vì[-]là[-]một[-]tập[-]đoàn[-]đa[-]ngành

Ảnh: TL

 

Siemens vừa hoàn tất việc tái cơ cấu và qua đó đã thực hiện thành công một phần quan trọng trong chiến lược Tầm nhìn 2020 của tập đoàn. Việc chính thức niêm yết trên thị trường chứng khoán tại Sở giao dịch chứng khoán Frankfurt đã đặt dấu mốc mới cho Siemens Energy với tư cách là công ty đi đầu trong sản xuất và truyền tải điện năng. Đây cũng là sự khởi đầu một chương mới trong lịch sử của công ty. Siemens AG, Siemens Healthineers AG và Siemens Energy AG sẽ hợp tác cùng nhau trong một hệ sinh thái chung với các mối quan tâm chung. Tuy nhiên, trong mỗi trường hợp, các công ty sẽ tập trung vào các ưu tiên và đặc tính của các mảng kinh doanh và ngành nghề cụ thể của từng doanh nghiệp mình. Với khoảng 240.000 nhân viên, Siemens AG sẽ chủ yếu tập trung vào các công nghệ đang thúc đẩy những tiến bộ về chuyển đổi số trong ngành công nghiệp, về cơ sở hạ tầng thông minh và giao thông bền vững.
 
Ông Joe Kaeser, Chủ tịch kiêm Tổng Giám Đốc của Siemens AG phát biểu: “Việc niêm yết Siemens Energy đồng nghĩa là chúng tôi đã đạt được một cột mốc quan trọng trong việc tái cơ cấu Siemens AG. Với ba công ty hùng mạnh, tập trung và độc lập, chúng tôi đang tạo ra một thế đứng vững vàng cho tương lai. Các công ty được niêm yết riêng rẽ sẽ ở vị thế tốt hơn để tận dụng các tiềm năng tạo ra giá trị kinh doanh cho mình hơn là khi hoạt động trong cùng một tập đoàn. Đây chính là một phương thức khác giúp chúng tôi tạo ra các triển vọng cho sự mở rộng về lâu dài và bền vững của từng doanh nghiệp. Chỉ sau một khoảng thời gian ngắn Siemens Healthineers đã chứng tỏ là một điển hình ấn tượng về những gì mà sự thay đổi này mang lại về mặt tạo ra giá trị và tổ chức”.
 
Tiến sĩ Roland Busch, Phó Tổng Giám Đốc và Tổng Giám Đốc tương lai của Siemens AG cho biết thêm “Một lần nữa, toàn bộ đội ngũ của chúng tôi đã chứng tỏ rằng chúng tôi hoàn toàn có thể vượt qua những thách thức mang ý nghĩa lịch sử bằng sự quyết đoán và linh hoạt cao. Chúng tôi đã hoàn thành phần lớn giai đoạn hiện nay của việc kiện toàn cơ cấu của công ty. Bây giờ, chúng tôi sẽ tập trung chủ yếu vào lĩnh vực chuyển đổi số. Trong vài năm tới, chúng tôi dự định thúc đẩy tăng trưởng lợi nhuận về dài hạn và tập trung vào các công nghệ có tác động tích cực và tạo ra giá trị gia tăng đích thực cho các khách hàng trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại, cũng như cho cả xã hội. ”
 
Trước tiên Siemens AG đã chia 55% của Siemens Energy AG cho các cổ đông của Siemens và do đó tạo thành số lượng cổ phiếu tương ứng có thể tự do chuyển nhượng (free-float), 9,9% tiếp theo đã được chuyển nhượng cho quỹ Siemens Pension-Trust e.V. Siemens AG dự định giảm hơn nữa vốn cổ phần của mình trong Siemens Energy trong vòng 12 đến 18 tháng tới.
PHƯƠNG KHANH
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Siemens trở thành một hệ sinh thái hùng mạnh thay vì là một tập đoàn đa ngành

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

VACNE 30 năm
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI