Thứ năm, 23/01/2025, 07:10:16 AM (GMT+7)

Phạt 7 công ty quảng cáo thực phẩm chức năng sai quy định

(16:20:05 PM 24/01/2015)
(Tin Môi Trường) - Để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về quảng cáo thực phẩm chức năng, từ ngày 19-23/01/2015,Cục ATTP đã kiểm tra và phát hiện 7 trường hợp vi phạm về quảng cáo thực phẩm chức năng.

Phạt[-]7[-]công[-]ty[-]quảng[-]cáo[-]thực[-]phẩm[-]chức[-]năng[-]sai[-]quy[-]định
Ảnh minh họa


Căn cứ các hành vi vi phạm được phát hiện và các quy định của pháp luật có liên quan, ngày 23/01/2015 Cục ATTP đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 07 cơ sở sau vi phạm về quảng cáo TPCN với tổng số tiền phạt 135 triệu đồng.

1. Công ty TNHH Thương mại Pharco Minh Châu, địa chỉ: Số 1/33 ngõ 8 đường Ngọc Hồi, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội: thực hiện quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Minh huyết can trên trang thông tin điện tử minhhuyetcan.vn khi chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo.

2. Công ty TNHH Thương mại Quốc tế Đức Việt, địa chỉ: Số 14, ngách 71/14 Hoàng Văn Thái, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội: thực hiện quảng cáo 05 sản phẩm thực phẩm chức năng: Viên nén bổ sung Vitamin D-Fluoretten 500I.E, Vitamin tổng hợp Sanostol số 1- Đức, Optimahl Prote hỗ trợ điều trị khớp, Optimahl bảo vệ khớp, Viên nén Spirulina plus Chrom của công ty trên website phytomart.vn và thuongmaiducviet.vn khi chưa được Cục ATTP xác nhận nội dung quảng cáo.

3. Công ty TNHH Synergy Việt Nam, địa chỉ: Toà nhà New Center Office, số 27, tổ 41 phường Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội: thực hiện quảng cáo các sản phẩm thực phẩm chức năng Mistica, Chlorophyll Plus, ProAgri-9 Plus, Calcium Mag, thực phẩm bổ sung vi chất dinh dưỡng Maximum trên website Synergyworldwide.com khi chưa được Cục ATTP xác nhận nội dung quảng cáo.

4. Công ty TNHH Tuệ Linh, địa chỉ Tầng 5, toà nhà 29T1, đường Hoàng Đạo Thuý, Cầu Giấy, Hà Nội, thực hiện quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Viên giải độc gan Tuệ Linh, Dầu tỏi Tuệ Linh Garlic Oil trên website tuelinh.vn khi chưa được Cục ATTP xác nhận nội dung quảng cáo.

5. Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoa Thiên Phú, địa chỉ Số 10, Nguyễn Cửu Đàm, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh, thực hiện quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Happyxoang trên website hoathienphu.com.vn khi chưa được Cục ATTP xác nhận nội dung quảng cáo.

6. Công ty TNHH MTV Vitex Nutrition Việt Nam, địa chỉ: Số 51 Nguyễn Văn Đừng, phường 6, quận 5, TP. Hồ Chí Minh, thực hiện quảng cáo các sản phẩm thực phẩm chức năng do Công ty nhập khẩu, kinh doanh trên website Vitexnutrition.com.vn nội dung dễ gây hiểu lầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

7. Công ty TNHH Vesta, địa chỉ: Số 188/60 phường Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội, thực hiện quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Garcinia cambogia 1234 trên website heracare.com nội dung quảng cáo không đúng nội dung đã đăng ký được Cục An toàn thực phẩm xác nhận.


Cùng với việc xử phạt bằng hình thức phạt tiền Cục ATTP đã buộc các cơ sở vi phạm dừng ngay hành vi vi phạm; tháo gỡ các nội dung quảng cáo sai quy định; cải chính trên phương tiện thông tin đại chúng về các nội dung quảng cáo sai; Đồng thời, Cục ATTP đã hướng dẫn các cơ sở tuân thủ theo các quy định pháp luật về bảo đảm ATTP, nếu tiếp tục quảng cáo không đúng quy định pháp luật, Cục ATTP sẽ thu hồi hiệu lực Giấy xác nhận nội dung quảng cáo/ Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP đã cấp.

BT (tổng hợp theo Infonet, TMT)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Phạt 7 công ty quảng cáo thực phẩm chức năng sai quy định

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

VACNE 30 năm
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI