Thứ ba, 04/03/2025, 10:28:20 AM (GMT+7)

Nhiều mối lo xung quanh dịch vụ cung cấp nước đóng chai, đóng bình

(09:08:42 AM 31/03/2013)
(Tin Môi Trường) - Tỉnh Cà Mau hiện có gần 100 cơ sở sản xuất nước uống đóng chai, đóng bình. Bình quân mỗi ngày các cơ sở này sản xuất và cung cấp ra thị trường tiêu thụ hơn 500.000 lít nước.


Hình ảnh minh họa


Nước uống đóng chai, đóng bình tiêu thụ mạnh nhất vào thời điểm mùa khô, nắng hạn. Hiện nay, ở Cà Mau nắng nóng gay gắt, nhiệt độ tăng cao từ 36-38 độ. Đây là thời điểm nước uống dạng đóng chai, đóng bình "lên ngôi".

Trong 3 tháng đầu năm nay, Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm kết hợp với các ngành chức năng Cà Mau đã mở đợt kiểm tra 27 cơ sản xuất nước uống đóng chai, đóng bình trên địa bàn tỉnh, nhưng chỉ có 19 cơ sở chấp hành tốt các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm. Nhiều cơ sở sản xuất nước uống đóng chai, đóng bình thường mắc sai phạm về các quy định liên quan đến thủ tục hành chính, nhân viên trực tiếp sản xuất không khám sức khỏe định kỳ, vỏ chai-bình chưa vệ sinh kỹ lưỡng, dây chuyền sản xuất của một số cơ sở bị xuống cấp…Tuy nhiên, các ngành chức năng tỉnh Cà Mau xử lý chỉ dừng lại ở việc nhắc nhở

Ông Phạm Văn Hưng- Phó chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Cà Mau nhận định: Nguồn nước mưa ngày càng ít đi và bị ô nhiễm tạo nên sự khan hiếm nước sạch cho gần 1,3 triệu dân Cà Mau. Do vậy, phải thừa nhận rằng, sự hình thành của các cơ sở sản xuất nước uống dạng đóng chai, đóng bình đã góp phần cung cấp và đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân.

Do kiếm được lợi nhuận cao nên trong vài năm gần đây, các cơ sở sản xuất nước uống đóng chai, đóng bình ở Cà Mau đua nhau sản xuất kinh doanh. Vấn đề quan tâm lớn nhất hiện nay là việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và tình trạng nguồn nước ngầm bị khai thác ngày càng cạn kiệt.

Theo TTXVN
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Nhiều mối lo xung quanh dịch vụ cung cấp nước đóng chai, đóng bình

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

VACNE 30 năm
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI