Thứ sáu, 31/01/2025, 07:43:46 AM (GMT+7)

Nam Định triển khai dự án “Ngân hàng bò” Tin ảnh

(15:44:47 PM 12/06/2013)
(Tin Môi Trường) - Ngày 11/6, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nam Định tổ chức trao tặng 19 con bò sinh sản có tổng giá trị 163 triệu đồng cho 19 hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam/điôxin ở 3 huyện Xuân Trường, Trực Ninh và Nam Trực (tỉnh Nam Định). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Ngân hàng bò” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức triển khai, nhằm giúp các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam/điôxin trên cả nước có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn phát triển chăn nuôi bò giống sinh sản để từng bước vươn lên thoát nghèo.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao tặng bò sinh sản cho 6 hộ nghèo trên địa bàn huyện Xuân Trường (trị giá 7 triệu đồng/con); 10 hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện Nam Trực (trị giá 10 triệu đồng/con) và 3 hộ nghèo trên địa bàn huyện Trực Ninh (trị giá 7 triệu đồng/con). Các hộ được nhận bò lần này là các đối tượng thuộc diện hộ nghèo (theo tiêu chí mới); gia đình chính sách; gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có người tàn tật, nạn nhân chất độc da cam/điôxin, người già, ốm đau...

 


Ảnh minh họa



Sau khi nhận bò, các hộ sẽ được cán bộ của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh hướng dẫn kỹ thuật và cung cấp tài liệu liên quan đến chăn nuôi an toàn. Toàn bộ số giống bò sinh sản được trao tặng lần này cho người dân đều được các tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các bác sĩ thú y của huyện kiểm tra, xác nhận đủ tiêu chuẩn về bò giống.

(TTXVN)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Nam Định triển khai dự án “Ngân hàng bò”

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

VACNE 30 năm
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI