Doanh nghiệp
Gia Lai: Người dân bức xúc việc chuyển đổi 50.000 ha rừng trồng cao su
(11:16:55 AM 15/07/2015)Tại kỳ họp lần này, các đại biểu sẽ dành thời gian thảo luận về tình hình thực hiện kế hoạch kinh tế-xã hội và giải đáp những ý kiến bức xúc của cử tri.
Cử tri huyện Chư Sê đề nghị UBND tỉnh Gia Lai sớm thu hồi đất tại xã Ia Bang (Chư Sê) đã cấp cho Công ty TNHH Bikati trồng cao su nhưng hiện nay công ty đã giải thể. Cử tri huyện Đức Cơ đề nghị tỉnh thống nhất chủ trương cấp giấy chứng nhận QSDĐ cho các hộ dân có đất nông nghiệp đã sử dụng ổn định trong vùng dự án tạm giao cho Công ty kinh doanh hàng xuất khẩu Quang Đức trồng cao su (xã Ia Kriêng) nhưng dự án không thực hiện đã bị thu hồi.
UBND tỉnh Gia Lai cho biết đã cho phép 17 doanh nghiệp thuê để thực hiện 44 dự án trồng cao su trên đất có rừng tự nhiên nghèo trên nhiều huyện với tổng diện tích hơn 32,555 ha, hiện đã trồng được hơn 25,547 ha cao su (có khoảng 10,2% bị chết).
Một diện tích chuyển đổi rừng nghèo sang trồng cao su tại huyện Chư Prông - Ảnh C.B
Theo kết quả giám sát “Tình hình triển khai thực hiện và chất lượng phát triển cây cao su trên đất rừng nghèo theo Dự án phát triển 50.000 ha cao su trên địa bàn tỉnh từ năm 2008 tới nay” của HĐND tỉnh Gia Lai, việc triển khai dự án đến nay chưa đạt được hiệu quả về kinh tế xã hội, chưa đạt được mục tiêu đề ra như: Chưa hoàn thành việc chuyển đổi theo kế hoạch dự tính đến năm 2015 phải hoàn thành (hiện tại mới chỉ đạt hơn 51%); một số diện tích để xảy ra tình trạng tranh chấp đất giữa doanh nghiệp và người dân; nhiều doanh nghiệp tự ý chuyển đối mục đích sử dụng đất, phá vỡ quy hoạch, tự ý trồng mía, trồng cỏ, xây trại nuôi bò trên diện tích đất được giao trồng cao su; các doanh nghiệp với chính quyền địa phương và các sở, ngành của tỉnh chưa có sự phối hợp, thống nhất cao.
Theo đánh giá của HĐND tỉnh Gia Lai, qua 7 năm triển khai dự án, theo quy định đến nay các doanh nghiệp chưa phải nộp một đồng nào vào ngân sách. Trong khi đó khoản tiền từ việc bán gỗ, củi tận thu trên diện tích khai hoang vẫn còn nợ ngân sách hơn 8 tỉ đồng.
Bạn cũng có thể quan tâm:
-
Vi phạm của Tập đoàn TKV tại dự án khai thác bauxite ở Lâm Đồng
-
Cựu thị trưởng Oakland Sheng Thao và ông David Dương có thể ngồi tù 35 năm
-
Quảng Nam: Hàng chục cụm công nghiệp không có nhà máy xử lý nước thải tập trung
-
Bộ Nông nghiệp báo cáo Thủ tướng về tình trạng lúa chết ở Hậu Giang
-
Vinamilk tạo nhiều dấu ấn tại triển lãm quốc tế ngành sữa 2024
-
Yêu cầu nhà máy xử lý chất thải ở Bắc Ninh khắc phục các tồn tại
-
Chuyển hồ sơ vụ sân golf Đồi Cù ở Đà Lạt cho công an
-
Bộ TN-MT kiểm tra thực địa dự án pin mặt trời 600 tỷ đồng ở Yên Bái
-
Bình Thuận thanh lý hợp đồng đơn vị đánh giá tác động môi trường hồ Ka Pét
Bài viết mới:
- Những cây cổ thụ đầu tiên của huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang được vinh danh cây Di sản Việt Nam (25/02/2025)
- Cây Rỏi mật đầu tiên ở nước ta được công nhận Cây Di sản Việt Nam (25/02/2025)
- Cây Gạo huyền thoại thôn Tân Mỹ được vinh danh là Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Cây Ruối khổng lồ của tỉnh Hải Dương được vinh danh Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Những cây cổ thụ quý hiếm của tỉnh Yên Bái được công nhận Cây Di sản Việt Nam (18/02/2025)
- Nhiều kết quả ghi nhận trong phong trào giảm nhựa tại TP. Đông Hà (Quảng Trị) (18/02/2025)
- "Bảo vệ môi trường chính là bảo vệ mái nhà chung của toàn nhân loại" (15/02/2025)
- SOS Môi trường và NACCET ký kết hợp tác trong lĩnh vực môi trường và ứng phó sự cố (15/02/2025)
- Cây Đa Đình Giải: biểu tượng xanh trường tồn nhận danh hiệu Cây Di sản Việt Nam (14/02/2025)
- Cây Di sản đầu tiên được công nhận đầu Xuân Ất Tỵ (05/02/2025)
- Quảng Nam: Hàng chục cụm công nghiệp không có nhà máy xử lý nước thải tập trung
- Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
- Cựu thị trưởng Oakland Sheng Thao và ông David Dương có thể ngồi tù 35 năm
- Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
- Vi phạm của Tập đoàn TKV tại dự án khai thác bauxite ở Lâm Đồng
- Quảng Nam: Hàng chục cụm công nghiệp không có nhà máy xử lý nước thải tập trung
- Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
- Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
- Cựu thị trưởng Oakland Sheng Thao và ông David Dương có thể ngồi tù 35 năm
- Vi phạm của Tập đoàn TKV tại dự án khai thác bauxite ở Lâm Đồng

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.
.jpg)