Thứ sáu, 24/01/2025, 06:41:30 AM (GMT+7)

Đề nghị biệt phái cán bộ công an làm Cục phó Cục hàng không

(17:44:45 PM 05/08/2014)
(Tin Môi Trường) - Bộ GTVT đề nghị Bộ Công an cử một cán bộ biệt phái sang làm Cục phó Cục Hàng không VN để tăng cường công tác đảm bảo an ninh hàng không.



Hai máy bay suýt đâm nhau tại sân bay Đà Nẵng ngày 27/6

 

Sau quá trình xem xét, ngày 5/8, Bộ GTVT đã tiến hành quy trình điều động, bổ nhiệm ông Đỗ Quang Việt, thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam sang giữ chức Phó Cục trưởng Cục Hàng không VN.

Ông Việt sinh năm 1957, là cử nhân kinh tế, giữ chức Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam từ năm 2010.

Ở chiều ngược lại, ông Đinh Việt Thắng, Phó Cục trưởng Cục Hàng không VN sẽ giữ chức thành viên HĐTV, tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM).

Ông Thắng sinh năm 1965 là thạc sỹ kinh tế, giữ chức Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam từ năm 2010.

Bộ GTVT cũng chính thức đề nghị Bộ Công an cử 1 cán bộ biệt phái để bổ nhiệm giữ chức Phó Cục trưởng Cục Hàng không VN.

Lý do dẫn đến sự thay đổi nhân sự này là để tăng cường công tác quản lý, điều hành trong lĩnh vực hàng không nói chung và an toàn, an ninh hàng không nói riêng trong bối cảnh tình hình an ninh, an toàn hàng không trong nước và thế giới diễn biến phức tạp.

Theo Cục Hàng không VN, trong 6 tháng đầu năm 2014, các hãng hàng không trong nước đã để xảy ra 144 sự cố an toàn bay tăng 32 vụ, tương đương 28,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2014, tổng số sự cố được báo cáo tăng so với cùng kỳ năm 2013 (tăng 28,5%); số lượng sự cố có nguy cơ uy hiếp an toàn mức E và D tăng hơn 33,3%; tuy nhiên số lượng sự cố có nguy cơ uy hiếp an toàn cao, nghiêm trọng mức C và B giảm 02 vụ, tương đương 20%.

Cụ thể, trong 6 tháng đã có 4 sự cố nghiêm trọng xảy ra.

 

Một là, sự cố cấp huấn lệnh bay sai tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng ngày 27/6/2014. Kiểm soát viên không lưu không quan sát đường cất hạ cánh, cấp huấn lệnh bay cho tàu bay VN-A198 của Jetstar Pacific khi tàu bay VN-A356 của Vietnam Airlines chưa thoát ly khỏi đường cất hạ cánh. Sự cố khiến hai máy bay Việt Nam suýt đâm nhau. Sau đó nhiều cá nhân đã bị xử lý kỷ luật.

Hai là, sự cố tàu bay VN-A692 thực hiện chuyến bay VJ 8575 chặng bay Hà Nội-Cam Ranh đúng theo lịch bay được phê duyệt, ngày 19/6, theo dự báo bay đã được Trung tâm điều hành bay quốc gia chấp thuận và hiệp đồng bay hàng không-quân sự.

Theo đúng kế hoạch bay không lưu đã được Cơ sở thủ tục bay Nội Bài chấp thuận và triển khai theo quy định nhưng vận chuyển nhầm toàn bộ hành khách, hành lý, hàng hoá của chuyến bay VJ8861 với hành trình Hà Nội-Đà Lạt.

Nguyên nhân do tổ bay, tổ tiếp viên, nhân viên điều phái bay của Vietjet Air và cơ sở thủ tục bay thuộc Cảng HKQT Nội Bài không thực hiện đúng quy trình khai thác bay; Trung tâm điều hành khai thác bay của VietJet không thực hiện đúng quy định về triển khai kế hoạch khai thác. Sau đó, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã lên tiếng xin lỗi trước sự cố này của hãng bay Vietjet Air.

Ba là, sự cố xảy ra ngày 06/5 đối với chuyến bay VN780, tàu bay A330 mang số đăng ký quốc tịch VN-A371 đã đình chỉ cất cánh ở tốc độ 110kts sau khi phát hiện cháy động cơ số 2. Vụ việc đang được cơ quan điều tra sự cố tai nạn tàu bay Úc (ATSB) tiến hành điều tra theo phụ ước 13 Công ước Chicago 1944.

Bốn là, sự cố rơi tấm ốp bảo vệ quạt làm mát phanh do không siết ốc đủ lực xảy ra với tàu bay A321, mang dấu hiệu đăng ký quốc tịch tàu bay VN-A397, thực hiện chuyến bay Đà Lạt – TP Hồ Chí Minh ngày 26/3/2014. Nguyên nhân gây ra sự cố do nhân viên kỹ thuật thực hiện bảo dưỡng không tuân thủ quy trình bảo dưỡng.

(Theo ĐV)
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Đề nghị biệt phái cán bộ công an làm Cục phó Cục hàng không

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

VACNE 30 năm
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI