Doanh nghiệp
Công ty TNHH Dược phẩm Ích Nhân bị phạt 25 triệu đồng, tên miền bị đóng cửa
(14:51:07 PM 05/11/2014)
Trang ichnhan.vn bị tạm đóng cửa tên miền do không hợp tác làm việc với Thanh tra Bộ TT&TT. Ảnh chụp chiều 4/11.
Tin từ Thanh tra Bộ TT&TT cho biết, Thanh tra Bộ vừa ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Dược phẩm Ích Nhân 25 triệu đồng vì sai phạm trong quảng cáo các sản phẩm chức năng. Trước đó, trang web ichnhan.vn đã bị Bộ TT&TT đóng cửa tên miền vì không chịu hợp tác làm việc với cơ quan thanh tra.
Hồi đầu tháng 10, Thanh tra Bộ TT&TT đã xác định công ty này có sai phạm khi quảng cáo các sản phẩm: Diabetna, Hạ áp Ích Nhân, Khang Dược trên trang web: ichnhan.vn. Nghiêm trọng hơn, trang web này có sử dụng hình ảnh bản đồ Việt Nam không thể hiện đầy đủ chủ quyền quốc gia và đăng tải một số bài viết không phù hợp quy định của pháp luật.
Thanh tra Bộ TT&TT đã hai lần gửi công văn mời giám đốc công ty này tới làm việc, nhưng cả hai lần vị giám đốc đều không đến làm việc và cũng không có bất cứ phản hồi gì tới cơ quan thanh tra. Sau đó, Bộ TT&TT phải tạm thời đóng cửa tên miền của trang web này để ngăn chặn những sai phạm. Sau khi bị đóng cửa tên miền, đại diện Công ty TNHH Dược phẩm Ích Nhân đã tới làm việc với Thanh tra Bộ TT&TT và chấp nhận án phạt.
Thanh tra Bộ TT&TT cho biết, sau khi doanh nghiệp này hoàn tất thủ tục nộp phạt sẽ cho phép tên miền ichnhan.vn hoạt động trở lại. Cho đến chiều 4/11, trang web ichnhan.vn vẫn đang trong tình trạng bị tạm dừng hoạt động.
Ngày 3/11, Thanh tra Sở TT&TT Khánh Hòa vừa xử phạt hai trang thông tin điện tử là manga24h.com và anime24h.vn do ông Lê Văn Văn (thường trú 3/33 đường Dã Tượng, TP. Nha Trang) làm chủ, vì đã đăng tải nhiều nội dung dâm ô, đồi trụy, mức xử phạt là 20 triệu đồng. Ngoài xử phạt hành chính, Thanh tra Sở còn buộc ông Văn chấm dứt ngay hành vi vi phạm. Sở TT&TT Khánh Hòa đang xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát việc cung cấp thông tin trên Internet của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn.
Trong tháng 9, Thanh tra Bộ TT&TT đã xử phạt một số doanh nghiệp dược phẩm vì có hành vi vi phạm trong lĩnh vực quảng cáo thực phẩm chức năng. Tuy nhiên, ngay sau khi nộp phạt các doanh nghiệp này vẫn tiếp tục tái phạm.
Ví dụ, Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu bị xử phạt 25 triệu đồng vì vi phạm quảng cáo các sản phẩm thực phẩm chức năng: Cốt Thoái Vương, Ích Giáp Vương, Nattospes, Ích Thận Vương… trên trang web: duocphamaau.com. Công ty CP kinh doanh dịch vụ và thương mại Nam Phương bị phạt 20 triệu đồng vì vi phạm quảng cáo các sản phẩm thực phẩm chức năng: Linh Tự Đan, Spacaps, Phụ Bì Khang trên trang web: namphuong.vn. Công ty TNHH Truyền thông IQ bị phạt 25 triệu đồng vì vi phạm quảng cáo thực phẩm chức năng Vương Lão Kiện trên trang web: runchantay.com, thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương trên trang web có địa chỉ benhviemkhop.com và thoaihoakhop.vn.
Ba doanh nghiệp này bị phạt bởi cùng hành vi đăng các quảng cáo có nội dung không đúng giấy phép đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận, tự ý làm sai lệch nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng có công dụng như thuốc chữa bệnh. Điều đáng nói là hai công ty IQ và Nam Phương đều có mối quan hệ kinh tế hoặc nhân sự trực tiếp liên quan đến Công ty Á Âu.
Không chỉ có các doanh nghiệp tái vi phạm mà thời gian qua, Thanh tra Bộ TT&TT đã xử phạt 11 cơ quan báo chí do vi phạm trong quảng cáo thực phẩm chức năng, nhưng có một số cơ quan báo chí vẫn tiếp tục tái phạm sau khi bị xử phạt, điển hình nhất là 2 tờ báo: Tuổi trẻ, Đời sống và Pháp luật.
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Quảng Nam: Hàng chục cụm công nghiệp không có nhà máy xử lý nước thải tập trung
- Bộ Nông nghiệp báo cáo Thủ tướng về tình trạng lúa chết ở Hậu Giang
- Vinamilk tạo nhiều dấu ấn tại triển lãm quốc tế ngành sữa 2024
- Yêu cầu nhà máy xử lý chất thải ở Bắc Ninh khắc phục các tồn tại
- Chuyển hồ sơ vụ sân golf Đồi Cù ở Đà Lạt cho công an
- Bộ TN-MT kiểm tra thực địa dự án pin mặt trời 600 tỷ đồng ở Yên Bái
- Bình Thuận thanh lý hợp đồng đơn vị đánh giá tác động môi trường hồ Ka Pét
- Siemens trở thành đối tác cho chương trình phi phát thải carbon tại các nhà máy của HEINEKEN
- Bộ TN-MT tham vấn về Nhà máy tích hợp xử lý chất thải rắn Vietstar -TPHCM
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
- Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Quảng Nam: Hàng chục cụm công nghiệp không có nhà máy xử lý nước thải tập trung
- Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
- Tổng công ty giấy Việt Nam bị xử phạt 1,89 tỷ đồng
- Dự án cáp treo nối chùa Hương với chùa Tiên xin cấp phép môi trường
- Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
- Quảng Nam: Hàng chục cụm công nghiệp không có nhà máy xử lý nước thải tập trung
- Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
- Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.