Thứ bảy, 18/01/2025, 18:25:57 PM (GMT+7)

Cắt chiếc bánh tét dài 39 mét bán cho khách du Xuân để làm từ thiện

(21:37:34 PM 02/02/2014)
(Tin Môi Trường) - Tối 2/2 (tức mùng 3 Tết âm lịch), khách sạn Yasaka Sài Gòn - Nha Trang thuộc địa bàn phường Lộc Thọ, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức lễ cắt những lát bánh đầu tiên của chiếc bánh tét có chiều dài đạt kỷ lục Việt Nam 39 mét, đường kính bánh 0,2 mét, để bán cho khách du Xuân để làm từ thiện.

( Ảnh minh họa )

 

Đây là năm thứ 11 liên tiếp khách sạn này làm chiếc bánh tét đạt chiều dài kỷ lục Việt Nam. Khởi đầu từ năm 2004, chiếc bánh tét có chiều dài 29 mét, mang ý nghĩa kỷ niệm 29 mùa Xuân giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước (1975- 2004). Kể từ đó chiếc bánh mới trong mỗi năm được tăng thêm chiều dài một mét. Chiếc bánh tét năm 2014 dài 39 mét, nặng 860 kg trước khi đưa vào nấu, do 20 đầu bếp cùng các chuyên gia ẩm thực của khách sạn này thực hiện, với nếp và nhiều loại nhân khác nhau như: đậu xanh - thịt lợn, chuối, gấc, đậu đen, đậu phộng. Khách sạn đã thiết kế chiếc nồi hình máng chuyên dụng, có chiều dài tương đương để đặt bánh vào và phải nấu trong 10 giờ liền.


Theo khách sạn Yasaka Sài Gòn - Nha Trang, mỗi mét bánh được cắt thành 50 lát và được bán với giá 60.000 đồng/lát. Như vậy, chiếc bánh này sẽ có giá trên 110 triệu đồng, được sử dụng làm công tác từ thiện của doanh nghiệp và địa phương. Nhiều du khách nước ngoài đã biểu lộ sự hài lòng khi thưởng thức hương vị độc đáo của lát bánh tét trên tay và hòa cùng không khí Tết Việt Nam đầm ấm bên bãi biển vịnh Nha Trang thơ mộng.

( TTXVN )
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Cắt chiếc bánh tét dài 39 mét bán cho khách du Xuân để làm từ thiện

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

VACNE 30 năm
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI