Thứ sáu, 31/01/2025, 03:10:20 AM (GMT+7)

Bí mật những công ty vàng lớn nhất thế giới

(10:36:22 AM 20/07/2013)
(Tin Môi Trường) - Vàng rất quan trọng với nền kinh tế thế giới nhưng những công ty khai thác vàng lớn như Barrick Gold, Newmont, Goldfields.. lại ít ai biết đến.

Với sản lượng sản xuất mỗi năm hơn 7 triệu ounce, Barrick hiện là công ty sản xuất vàng lớn nhất thế giới

 

Với sản lượng sản xuất mỗi năm hơn 7 triệu ounce, Barrick hiện là công ty sản xuất vàng lớn nhất thế giới với khoảng cách khá xa so với những công ty tiếp theo.  

 

 

Với sản lượng mỗi năm hơn 7 triệu ounce, Barrick hiện là công ty sản xuất vàng lớn nhất thế giới

 

Hiện, danh mục khai thác của Barrick gồm 27 mỏ trên thế giới. Năm 2012 lượng vàng Barrick khai thác được đạt 7,4 triệu ounce, tương đương 230 tấn. Tuy nhiên sản lượng khai thác của công ty này bắt đầu đi xuống kể từ mốc hơn 7,8 triệu ounce năm 2010.

Công ty Barrick Gold thành lập từ năm 1983, đặt trụ sở tại Canada. Quốc gia này cũng là nơi đặt trụ sở của khoảng 3/4 số công ty khai thác vàng trên thế giới.

Thông qua những thương vụ thâu tóm các công ty khai thác mỏ địa phương, Barrick dần mở rộng hoạt động ra Bắc Mỹ, Nam Mỹ, châu Úc và châu Phi. Trong đó Bắc Mỹ là khu vực quan trọng nhất với 47% sản lượng năm 2012 được khai thác từ đây.

Với việc sở hữu 27 mỏ vàng trên thế giới, trữ lượng vàng của Barrick năm 2012 đạt 140 triệu ounce, tương đương 4.353 tấn. Doanh thu năm 2012 của Barrick đạt 14,5 tỷ USD, trong đó, vàng đóng góp 86% với 12,6 tỷ USD. Phần còn lại là từ đồng, dầu mỏ.

Tuy nhiên năm 2012, Barrick vẫn lỗ 677 triệu USD trong khi năm trước đó công ty này ghi đạt mức lợi nhuận khổng lồ hơn 4,5 tỷ USD. 


 

Tổng công ty khai thác mỏ Newmont Mining là nhà sản xuất vàng lớn thứ 2 thế giới với các hoạt động tại các mỏ ở Mỹ, Australia, Peru, Indonesia, Ghana, New Zealand và Mexico.

Theo báo cáo sơ bộ quý II năm 2013 (ngày 10/7), lượng vàng và đồng của công ty Newmont Mining sản xuất đạt 1,2 triệu ounce, tương ứng 34 triệu bảng. Lượng vàng và đồng bán ra tương đương 1,2 triệu ounce, trị giá 37 triệu bảng. Sản lượng vàng quý II đã đạt yêu cầu so với dự kiến. Newmont Mining đặt mục tiêu sản lượng 4,8-5,1 triệu ounce vàng cho cả năm.

Là nhà sản xuất vàng lớn thứ 3 trên thế giới, AngloGold đã được đánh giá là một công ty mức tăng trưởng khá ổn định. Công ty này có mức sản lượng vàng năm ngoái đạt 3,99 triệu ounce. Công ty đặt mục tiêu cho sản lượng vàng năm nay là 4,1 - 4,4 triệu ounce.

Gold Fields là công ty khai thác và sản xuất vàng lớn thứ 4 trên thế giới. Công ty này có tổng trữ lượng khoáng sản vàng dự trữ là 64 triệu ounce.

Dù bị giảm 5% trong sản lượng vàng từ quý 1 đến quý 2 năm 2013, Gold Fields vẫn đang nỗ lực để đạt được mục tiêu sản lượng trong năm nay là từ 1.825.000 -1.900.000 ounce.

Nguyên nhân chính khiến sụt giảm khoảng 25.000 ounce sản lượng trong quý 2 là do cuộc đình công tại các mỏ Tarkwa và Damang ở Ghana.

Hiện, Nam Phi vẫn là nơi khai thác, sản xuất vàng lớn nhất của Gold Fields, chiếm hơn 1/2 sản lượng của tập đoàn khai khoáng nổi tiếng này.

Gold Fields dự kiến mở rộng địa bàn khai thác sang các khu vực mới tại Mali, Phần Lan, Philippines và Peru. Động thái nhằm giảm sự phụ thuộc quá nhiều vào các mỏ vàng tại Nam Phi, nơi mà các khu vực khai thác đang có độ sâu nhất thế giới.

Theo VTC
TÁI CHẾ ĐƠN GIẢN THẾ

Gửi ý kiến bạn đọc về: Bí mật những công ty vàng lớn nhất thế giới

* *
*
*
Chọn file
(File: .Zip - 2M)
(Tin Môi Trường hoan nghênh các ý kiến đóng góp của bạn đọc cho bài viết. Các thảo luận sẽ được xem xét trước khi đăng tải. Tin Môi Trường giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến không nhất thiết thể hiện quan điểm của Tin Môi Trường. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của các bạn)
 SHIP TRUNG VIỆT
Không xả rác
VACNECPECO
 Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"

(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.

Tin Môi Trường
 Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên

(Tin Môi Trường) - Xuất phát từ tình yêu biển, đảo quê hương và tâm huyết đồng hành phát triển du lịch địa phương, chị Vũ Thị Diễm Thúy – Phó Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại dịch vụ Hòn Sơn, cùng bạn đầu tư kinh doanh resort Fly Up tại xã đảo Lại Sơn, huyện Kiên Hải (Kiên Giang).

VACNE 30 năm
 Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi

(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.

Hội BVTN&MT Việt Nam
 Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk

(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.

KHÔNG XẢ RÁC BỪA BÃI