Doanh nghiệp » Doanh nghiệp xanh
Tuyên Quang: Chăn nuôi vịt bầu đặc sản Minh Hương theo mô hình an toàn sinh học
(09:57:57 AM 14/06/2013)Vịt là con vật nuôi được xếp vào loại “tứ đại gia” trong ngành nông nghiệp của huyện miền núi Hàm Yên với câu “nhất keo, nhì cam, tam trâu, tứ vịt”. Vịt bầu Minh Hương thơm ngon nổi tiếng, với đặc điểm mỏ, cánh, chân ngắn, có màu vàng đều, con đực có một lớp lông xanh dưới cánh và cổ...
Để bảo tồn và phát triển giống vịt bầu Minh Hương, huyện Hàm Yên phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Tuyên Quang và các cơ quan chức năng tổ chức tuyển chọn đàn vịt giống, tập huấn cho các hộ nông dân có kinh nghiệm chăn nuôi vịt ở xã Minh Hương thực hiện mô hình chăn nuôi vịt bầu an toàn sinh học, hướng dẫn các biện pháp khoa học kỹ thuật mới trong chăn nuôi, kỹ thuật làm chuồng trại, quy trình chăm sóc nuôi dưỡng và phòng trừ dịch bệnh. Chăn nuôi vịt bầu theo mô hình an toàn sinh học nhằm tạo ra vùng chăn nuôi vịt an toàn về dịch bệnh, sản xuất ra nguồn sản phẩm có chất lượng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Đây là mô hình chăn nuôi khép kín, thời gian nuôi ngắn nhưng hiệu quả kinh tế cao, giúp nông dân đẩy nhanh chu kỳ vòng vốn đầu tư. Ngoài ra, các hộ nông dân chăn nuôi vịt ở Minh Hương còn được hỗ trợ tiền mua con giống, thức ăn chăn nuôi vịt và thuốc thú y phòng bệnh; tăng cường tuyên truyền quảng bá thương hiệu vịt bầu Minh Hương...
Hiện Minh Hương có gần 200 hộ nuôi vịt, dọc hai bên bờ suối Minh Hương với khoảng 20 nghìn con. Tuy nhiên, do các hộ dân nuôi theo hình thức phân tán, nhỏ lẻ nên chưa tạo thành vùng chăn nuôi tập trung. Ngoài ra, do chạy theo lợi nhuận trước mắt, một số thương lái trà trộn vịt thường vào bán cùng vịt bầu Minh Hương làm ảnh hưởng đến thương hiệu.
Gửi ý kiến bạn đọc về: Tuyên Quang: Chăn nuôi vịt bầu đặc sản Minh Hương theo mô hình an toàn sinh học
Bạn cũng có thể quan tâm:
- Đến Resort Fly Up Hòn Sơn (Kiên Giang) để tận hưởng và cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên
- Địa phương và doanh nghiệp phối hợp tái sinh rừng, hấp thụ Carbon hướng đến Net Zero
- Vinamilk - "Đại diện" duy nhất của ngành FMCG lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất 12 năm liền
- Vinamilk được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á
- Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững, chọn chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”
- Giữ mãi màu xanh trên miền đất nắng
- Các từ khóa nổi bật tại đại hội Vinamilk: Sản phẩm, đổi mới, chất lượng, bền vững
- Sau một năm công bố kế hoạch Net Zero 2050, Vinamilk có 3 đơn vị đạt chứng nhận quốc tế về trung hòa Carbon
- Vinamilk bội thu giải thưởng phát triển bền vững
Bài viết mới:
- Cây Thiên tuế hơn 200 tuổi ở Bến Tre được công nhận là Cây Di sản Việt Nam (16/01/2025)
- Những cây cổ thụ đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận Cây Di sản Việt Nam (06/01/2025)
- Công nhận 156 Cây di sản Việt Nam tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long (23/12/2024)
- Thống nhất tên gọi Bộ Nông nghiệp và Môi trường sau hợp nhất hai bộ (20/12/2024)
- Cây Đa Tía trên 120 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam ở Nam Định (16/12/2024)
- Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên triển khai nhiều mô hình hay, cách làm tốt về giảm nhựa (16/12/2024)
- Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động là giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng tổ chức hội đáp ứng yêu cầu quản lý mới (14/12/2024)
- Cây cổ thụ hơn 300 năm tuổi ở một làng của Hà Nam có hình thù độc đáo, lạ kỳ (14/12/2024)
- Áo ấm, sữa ngon, quà vui đến với cô trò vùng cao những ngày đầu đông (14/12/2024)
- Quỹ từ thiện Từ Tâm cùng Câu lạc bộ Nữ doanh nhân huyện Tây Sơn tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (13/12/2024)
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "Xanh"
(Tin Môi Trường) - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Bãi rác lộ thiên của Tâm Sinh Nghĩa cháy âm ỉ, người dân khốn khổ vì mùi hôi
(Tin Môi Trường) - Bãi rác lộ thiên trong Nhà máy xử lý rác Thạnh Hóa (Long An) của Công ty Tâm Sinh Nghĩa tiếp tục cháy âm ỉ, tỏa ra mùi hôi khó chịu, gây khổ cho người dân sống gần nhà máy rác này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "Vàng" cho thương hiệu Vinamilk
(Tin Môi Trường) - Vì khách hàng, Luôn cầu tiến và Quyết liệt là các từ khóa mà ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, nhấn mạnh khi nói về chiến lược đổi mới của doanh nghiệp tại sự kiện Thương hiệu Vàng TP.HCM vừa qua.